24
/
62480
Con gái Tổng thống Trump muốn "gỡ rối" chính sách chia tách gia đình nhập cư
con-gai-tong-thong-trump-muon-go-roi-chinh-sach-chia-tach-gia-dinh-nhap-cu
news

Con gái Tổng thống Trump muốn "gỡ rối" chính sách chia tách gia đình nhập cư

Thứ 4, 20/06/2018 | 18:53:33
360 lượt xem

Ivanka Trump, con gái lớn Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã tìm cách giúp cha giải quyết căng thẳng trong bối cảnh chính quyền của ông đối mặt với chỉ trích vì chính sách chia cắt gia đình nhập cư ở biên giới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và con gái lớn Ivanka (Ảnh: People Magazine) 

Phát ngôn viên Nhà Trắng Hogan Gidley cho biết, cô Ivanka Trump, con gái và cũng là cố vấn của Tổng thống Trump, hôm qua 19/6 đã thảo luận với Tổng thống về những bức ảnh gia đình nhập cư bị chia cắt tại biên giới Mỹ-Mexico.

"Cô ấy muốn giúp Tổng thống giải quyết vấn đề. Cô ấy cho biết sẵn sàng thảo luận với bất cứ nghị sĩ quốc hội nào để tìm ra một giải pháp hợp tình, hợp lý cho vấn đề này", người phát ngôn Gidley cho biết. Cô nhất trí quan điểm với Tổng thống Trump rằng ông không mong muốn các gia đình bị chia cắt.

Sau cuộc họp, cô Ivanka Trump đã gọi điện cho lãnh đạo đa số tại Hạ viện Kevin McCarthy ở California, cũng như cho Thượng nghị sĩ Susan Collins.

Tổng thống Trump cũng tiết lộ về cuộc trò chuyện riêng giữa hai cha con tại một cuộc họp báo tối 19/6. Nghị sĩ Collins cho biết, Tổng thống Trump nói rằng, Ivanka đã thuyết phục ông tìm cách chấm dứt tình trạng các gia đình nhập cư bị chia cắt tại biên giới và bản thân ông cũng nhận thấy sự cần thiết phải chấm dứt tình trạng này. Tuy nhiên, ông Trump không nói đến việc có thể thay đổi chính sách siết nhập cư mà chính quyền của ông đang thực thi.

Các cuộc tuần hành phản đối chính sách chia cắt gia đình nhập cư diễn ra trên khắp nước Mỹ. (Ảnh: Getty) 

Chính sách chia cắt gia đình nhập cư ở biên giới Mỹ-Mexico của chính quyền Tổng thống Trump đang gây tranh cãi suốt thời gian qua. Chính sách siết quy định nhập cư “không khoan nhượng” này đã khiến khoảng 2.000 trẻ em bị chia tách với bố mẹ ngay tại biên giới.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đầu tuần này phát tín hiệu chỉ trích chính sách nhập cư của chính quyền. “Chúng ta cần một đất nước thượng tôn pháp luật, song cũng cần một đất nước được điều hành bằng cả trái tim”, bà Melania nói. Bà cũng kêu gọi đảng Dân chủ và Cộng hòa phối hợp để chấm dứt tình trạng các gia đình nhập cư bị chia rẽ như hiện nay.

Cũng trong tuần này, 4 cựu Đệ nhất phu nhân gồm bà Hillary Clinton, Laura Bush, Rosalynn Carter và Michelle Obama cũng đồng loạt lên tiếng chỉ trích chính sách chia cắt gia đình nhập cư.

Trong những ngày qua, nhiều người dân trên khắp nước Mỹ đã xuống đường tham gia cuộc tuần hành mang tên “Families belong together” (Gia đình bên nhau) để phản đối chính sách nhập cư mới.

Theo Minh Phương/ Dân Trí

  • Từ khóa

Tổng thống Argentina phát ngôn 'sỉ nhục', Colombia phản ứng ngoại giao cứng rắn

Bộ Ngoại giao Colombia ngày 27.3 đã ra lệnh trục xuất các nhà ngoại giao Argentina ra khỏi nước này sau phát ngôn được cho là 'bôi nhọ' của Tổng thống...
14:37 - 28/03/2024
24 lượt xem

90 giây trước thảm kịch tàu hàng đâm sập cầu ở Mỹ

Một nhân viên điều phối đã phát hiện ra và kịp yêu cầu ngừng lưu thông trên cầu Francis Scott Key trước khi con tàu đâm sập một phần cầu, nhưng không kịp...
10:39 - 28/03/2024
111 lượt xem

Cuộc gặp đáng chú ý ở Bắc Kinh

Quan hệ Trung Quốc - Mỹ còn bất đồng về nhiều vấn đề, trong đó mới nhất là cuộc "đấu khẩu" về chuyện trợ cấp xe điện.
09:14 - 28/03/2024
152 lượt xem

Tham vọng đường sắt của Trung Quốc ở Đông Nam Á

Theo tham vọng của Trung Quốc trong Sáng kiến "Vành đai Con đường", một tuyến đường sắt dài hơn 3.000 km sẽ xuyên Đông Nam Á.
07:19 - 28/03/2024
205 lượt xem

Gần 100 người vẫn mất tích sau vụ khủng bố Moscow

Giới chức Nga cho biết, số người chết trong vụ tấn công nhà hát Crocus City ở Moscow hôm 22/3 đã tăng lên 143 người, số người bị thương lên 360, trong khi...
06:30 - 28/03/2024
220 lượt xem