24
/
61245
Thu giữ hàng chục bao tải tiền, trang sức tại nhà cựu thủ tướng Malaysia
thu-giu-hang-chuc-bao-tai-tien-trang-suc-tai-nha-cuu-thu-tuong-malaysia
news

Thu giữ hàng chục bao tải tiền, trang sức tại nhà cựu thủ tướng Malaysia

Thứ 6, 18/05/2018 | 16:25:07
274 lượt xem

Cảnh sát Malaysia đã thu giữ 284 thùng đựng hàng xa xỉ và 72 túi tiền và nữ trang đắt giá tại một căn hộ cao cấp có liên quan tới cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak.

Cảnh sát thu giữ các tài sản quý giá tại một căn hộ cao cấp ở thủ đô Kuala Lumpur có liên quan tới cáo buộc tham nhũng quỹ 1MDB của cựu thủ tướng Najib Razak - Ảnh: BERNAMA 

Theo Đài Channel News Asia, vụ vây ráp và tịch thu tài sản này vừa diễn ra rạng sáng nay (18-5) tại một căn hộ chung cư cao cấp.

Cảnh sát cho biết trong số những tài sản quý giá đó có rất nhiều đồ nữ trang, đồng hồ và các vật dụng giá trị khác.

Tại hiện trường vây ráp, ông Amar Singh, người đứng đầu bộ phận điều tra tội phạm kinh tế của cảnh sát Malaysia, cho biết giá trị của những tài sản tịch thu hiện rất khó ước tính vì khối lượng rất nhiều.

Ông nói: "Người của chúng tôi đã xem xét các túi này và phát hiện rất nhiều loại tiền khác nhau trong đó, bao gồm cả tiền ringgit của Malaysia, đôla Mỹ, đồng hồ và đồ trang sức trong 72 túi".

Cũng theo ông Singh, trong số các loại túi xách tịch thu có rất nhiều mang nhãn hiệu Luis Vuitton và Hermes.

Cho tới nay cảnh sát đã tiến hành lục soát tại 6 địa điểm, trong đó có văn phòng thủ tướng, nơi ở chính thức của thủ tướng tại khu đô thị hành chính mới Putrajaya và 4 nhà ở riêng có liên quan tới cựu thủ tướng Najib Razak.

Ông Singh khẳng định tất cả các cuộc lục soát này đều liên quan tới cuộc điều tra về vụ biển thủ ngân sách trong quỹ nhà nước 1MDB. Cũng theo ông, trong quá trình tiến hành lục soát, nhà chức trách không gặp bất cứ sự phản kháng hay cản trở nào.

Ông này không bình luận về thông tin truyền thông cho biết trong số tài sản tịch thu từ nơi ở của cựu thủ tướng Najib, người ta còn thấy có cả vàng thỏi.

"Riêng với cuộc lục soát tại các nơi ở hạng sang, cảnh sát đã nhận được trát lục soát cần thiết. Vụ lục soát được hoàn tất trong vòng hai tiếng rưỡi", ông Singh nói thêm.

Theo ông Singh, trong các cuộc lục soát tại 5 địa điểm khác, ngoài số tài sản thu giữ, cảnh sát còn tìm thấy nhiều tài liệu được cho là có liên quan tới quỹ 1MDB và các vụ lục soát sẽ còn tiếp tục cho tới khi hoàn tất các điều tra khác.

Khi được hỏi liệu số tài sản giá trị được thu giữ có thể coi là chứng cứ đủ thuyết phục để truy tố ông Najib chưa, ông Singh cho biết quyết định này tùy thuộc và tổng thanh tra cảnh sát Mohamad Fuzi Harun. "Tôi chỉ nhận lệnh tiến hành các vụ lục soát liên quan tới bê bối 1MDB", ông nói.

Ông này còn cho biết thêm về chuyện cánh cửa sắt an toàn được tìm thấy tại nơi ở của ông Najib tại Jalan Langgak Duta, Tarman Duta, vẫn đang được khoan để có thể mở được.

Tân thủ tướng Malaysia, ông Mahathir Mohamad đã cấm vợ chồng cựu thủ tướng Najib Razak xuất ngoại.

Hiện có ít nhất 6 quốc gia, trong đó có Mỹ, đang tham gia điều tra về những sai phạm liên quan tới quỹ 1MDB.

Theo D.Kim Thoa/ Tuổi Trẻ

  • Từ khóa

Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tối 18/4 (giờ địa phương), các tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
11:29 - 19/04/2024
68 lượt xem

Iran cảnh báo hạt nhân, kêu gọi Israel dừng phiêu lưu quân sự

Iran cảnh báo đáp trả quyết liệt hành động quân sự của Israel tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 18/4.
09:15 - 19/04/2024
112 lượt xem

Nguy cơ leo thang quân sự Israel - Iran

Bất chấp nhiều nỗ lực xoa dịu từ phương Tây, Israel dường như không từ bỏ ý định đáp trả quân sự nhằm vào Iran và Tehran đã có hành động phòng ngừa rủi...
06:56 - 19/04/2024
204 lượt xem

Tăng vọt loại hộ gia đình đặc biệt ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và ngày càng nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, tỉ lệ hộ gia đình chỉ có một người ở Hàn Quốc đã tăng lên...
21:45 - 18/04/2024
397 lượt xem

Philippines phản pháo Trung Quốc, nói có quyền tăng cường quan hệ với Mỹ, Nhật

Philippines cho rằng việc tăng cường quan hệ với Mỹ và Nhật Bản là sự lựa chọn có chủ quyền, đáp lại bình luận của phía Trung Quốc chỉ trích cuộc họp ba...
16:52 - 18/04/2024
487 lượt xem