24
/
61186
Lục soát nhà trong đêm, thu giữ đồ đạc của cựu thủ tướng Malaysia
luc-soat-nha-trong-dem-thu-giu-do-dac-cua-cuu-thu-tuong-malaysia
news

Lục soát nhà trong đêm, thu giữ đồ đạc của cựu thủ tướng Malaysia

Thứ 5, 17/05/2018 | 11:09:20
386 lượt xem

Cảnh sát Malaysia đã thu giữ một số túi xách và vật dụng cá nhân tại nhà của cựu Thủ tướng Najib Razak, người đang bị điều tra với cáo buộc rửa tiền.

Hãng tin Reuters ngày 17-5 dẫn nguồn luật sư của ông Najib cho biết thông tin trên.

Vào đêm 16-5, ít nhất 12 cảnh sát vũ trang đã khám xét nhà của ông Najib trong suốt hơn 6 giờ sau khi ông trở về từ một buổi cầu nguyện ở nhà thờ Hồi giáo, một số nhân chứng cho biết.

Theo truyền thông địa phương, hàng loạt xe cảnh sát được nhìn thấy lưu thông trước nhà ông Najib trước đó.

Cảnh sát Malaysia cũng đã xác nhận việc khám xét nhà của ông Najib nhưng không tiết lộ chi tiết, theo báo Straits Times.

Đài BBC (Anh) khẳng định hơn 100 người, bao gồm cảnh sát và nhà báo, có mặt trước nhà cựu Thủ tướng Najib Razak ở Kuala Lumpur vào tối 16-5 trong lúc cảnh sát vũ trang khám nhà ông. Ảnh: Reuters 


Cảnh sát đã thu giữ một số túi xách và vật dụng cá nhân tại nhà ông Najib. Ảnh: Reuters

Luật sư của cựu Thủ tướng Najib, ông Harpal Singh Grewal, nói rằng cảnh sát đã thu giữ các vật dụng cá nhân của ông Najib, bao gồm một số túi xách.

"Quá trình lục soát được cho là tiến hành trong khuôn khổ cuộc điều tra rửa tiền… Họ không tìm được chứng cứ nào để buộc tội cả" – ông Harpal chia sẻ.

Khi hỏi liệu ông Najib có bị bắt giữ hay không, luật sư Harpal khẳng định: "Không có dấu hiệu cho thấy cảnh sát sẽ làm điều đó".

Luật sư Harpal còn cho biết thêm rằng hàng chục cảnh sát cũng được nhìn thấy tại một chung cư cao cấp ở một quận khác của TP Kuala Lumpur, nơi ông Najib sở hữu một căn hộ.

Reuters hiện vẫn chưa liên lạc được với phát ngôn viên cảnh sát để làm rõ thông tin này.

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak bị nghi rửa tiền. Ảnh: Reuters 

Trước đó, vào tuần trước, đảng liên minh cầm quyền của ông Najib bị đánh bại trong cuộc tổng tuyển cử. Chỉ vài ngày sau, tân Thủ tướng Mahathir Mohamad đã cấm ông Najib và bà Rosmah Mansor, vợ ông Najib, rời khỏi Malaysia.

Tân Thủ tướng Mahathir, 92 tuổi, khẳng định có đủ bằng chứng để tiến hành điều tra vụ bê bối liên quan đến hàng tỉ USD tại quỹ đầu tư nhà nước 1Malaysia Development Berhad (1MDB), vốn được ông Najib thành lập.

Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), khoảng 700 triệu USD từ 1MDB đã được chuyển vào các tài khoản ngân hàng cá nhân của ông Najib. Ông Najib đã phủ nhận mọi cáo buộc.

Theo Cao Lực/ NLĐ

  • Từ khóa

Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 5,3% trong quý I/2024

Sáng 16/4, tại buổi họp báo do Văn phòng Báo chí Quốc vụ viện Trung Quốc tổ chức, Cục Thống kê nhà nước Trung Quốc đã công bố các chỉ số phát triển kinh...
16:34 - 16/04/2024
113 lượt xem

Tâm trạng hoang mang của người dân Iran khi Israel thề trả đũa

Nhiều người dân Iran tỏ ra hoang mang trước khả năng Israel tấn công trả đũa vụ Tehran bắn UAV và tên lửa vào các mục tiêu tại Israel cuối tuần qua.
15:51 - 16/04/2024
121 lượt xem

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc, ông Tập nêu điều kiện phát triển quan hệ ổn định

Ngày 16-4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói với Thủ tướng Đức Olaf Scholz rằng quan hệ hai nước sẽ tiếp tục phát triển ổn định, miễn là cả hai đều tôn...
14:49 - 16/04/2024
158 lượt xem

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck sẽ được "chào đón" nếu hồi hương

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã lên tiếng sau khi cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra nói muốn em gái mình, bà Yingluck Shinawatra, về nước trong năm...
11:17 - 16/04/2024
235 lượt xem

CEO Apple Tim Cook mang gì đến Việt Nam?

Làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính hôm nay 16-4, dự kiến CEO Tim Cook sẽ đưa ra các đề xuất liên quan đầu tư của Apple tại Việt Nam.
09:22 - 16/04/2024
289 lượt xem