24
/
60671
Quan chức tình báo Triều Tiên bị nghi đào tẩu sang Anh
quan-chuc-tinh-bao-trieu-tien-bi-nghi-dao-tau-sang-anh
news

Quan chức tình báo Triều Tiên bị nghi đào tẩu sang Anh

Thứ 5, 03/05/2018 | 14:10:30
279 lượt xem

Một trong những quan chức tình báo cấp cao nhất của Triều Tiên đã "mất tích" kể từ cuối tháng 2 tại một khách sạn ở Trung Quốc và được cho là đã đào tẩu sang Anh, hãng tin Telegraph cho biết.

Hai binh sĩ Triều Tiên (Ảnh minh họa: AFP)

Telegraph dẫn nguồn thạo tin cho biết, quan chức này tên Kang, 50 tuổi, là một Thượng tá trong Bộ An ninh Triều Tiên, chuyên trách giám sát các phần tử phản động, gián điệp ở Nga, Trung Quốc và Đông Nam Á.

Ông Kang mất tích sau khi tới Khách sạn quốc tế Zhongpu ở thành phố Thẩm Dương của Trung Quốc hôm 25/2 vừa qua, trang tin DailyNKdẫn nguồn tin từ Triều Tiên và Trung Quốc cho biết. Khách sạn này trước kia có tên gọi là Chilbosan và là một liên doanh giữa Triều Tiên và Trung Quốc.

Nguồn tin cho hay, ông Kang phụ trách điều hành thu thập thông tin tình báo cũng như giám sát việc thu thập dữ liệu phục vụ chương trình hạt nhân của Triều Tiên thông qua sắp xếp các cuộc trao đổi giữa các nhà khoa học. Ông Kang được coi là một trong những nhân vật thuộc giới tinh hoa ở Triều Tiên.

Cũng theo nguồn tin, ông Kang bị cho là đã đào tẩu cùng với một lượng lớn ngoại tệ và một máy in tiền. "Rất có thể ông ấy đã đào tẩu sang Pháp hoặc Anh", DailyNK dẫn nguồn thạo tin cho biết.

Một nguồn tin khác nói thêm, ông Kang đào tẩu sau khi giới chức năng khám xét nhà riêng của con trai ông này và phát hiện những tài liệu cho thấy ông Kang bí mật kiếm tiền phi pháp khi nằm vùng ở nước ngoài.

Theo Minh Phương/ Dân Trí

  • Từ khóa

Trung Quốc phản pháo cáo buộc của Mỹ về hỗ trợ Nga trong chiến sự Ukraine

Trung Quốc lên tiếng bác bỏ sau khi Mỹ cho rằng Bắc Kinh đang hỗ trợ Nga trong cuộc chiến kéo dài 2 năm qua với Ukraine.
19:40 - 23/04/2024
186 lượt xem

Hungary dọa chặn viện trợ của EU cho Ukraine

Hungary đề nghị Ukraine ngừng nhằm mục tiêu vào các doanh nghiệp của nước này, cảnh báo kịch bản chặn viện trợ của EU cho Kiev.
16:37 - 23/04/2024
239 lượt xem

Kinh tế Nga được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh hơn Mỹ

Giữa chiến sự và bị hứng chịu trừng phạt liên tiếp của phương Tây, kinh tế Nga tiếp tục tạo đột phá. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo GDP Nga năm nay tăng...
16:10 - 23/04/2024
265 lượt xem

Nắng nóng ở Đông Nam Á: Giới khoa học cũng chưa biết điểm dừng

Đã nhiều tuần trôi qua nhưng tình hình nắng nóng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại các nước Đông Nam Á. Thậm chí, các nhà khoa học còn tuyên bố họ chưa...
14:14 - 23/04/2024
305 lượt xem

Meta bị Nga liệt vào danh sách tổ chức cực đoan

Theo báo Independent (Anh), Nga đã đưa Hãng công nghệ Meta của Mỹ, công ty mẹ của Facebook và Instagram, vào danh sách tổ chức cực đoan.
10:09 - 23/04/2024
397 lượt xem