24
/
60241
Nga tuyên bố trả đũa Mỹ bằng các biện pháp "gây đau đớn"
nga-tuyen-bo-tra-dua-my-bang-cac-bien-phap-gay-dau-don
news

Nga tuyên bố trả đũa Mỹ bằng các biện pháp "gây đau đớn"

Thứ 5, 19/04/2018 | 08:07:11
355 lượt xem

Bà Valentina Matvienko, Chủ tịch Thượng viện Nga, hôm 18.4 cho biết Nga sẽ đáp trả các lệnh trừng phạt của Mỹ với các biện pháp “nhắm trúng mục tiêu và gây đau đớn”.

Bà Valentina Matvienko, Chủ tịch Thượng viện Nga. Ảnh: VOA

"Sự đáp trả của Nga đối với các biện pháp trừng phạt, mà chúng tội gọi là phản trừng phạt, sẽ chính xác, gây đau đớn, và chắc chắn sẽ tương ứng chính xác với những quốc gia áp đặt các biện pháp chế tài đối với Nga" - hãng tin Interfax dẫn lời bà Matvienko.

Bà nói thêm: "Trừng phạt là con dao hai lưỡi và những người dùng đòn trừng phạt nên nhớ rằng các biện pháp trừng phạt đối với các nước, đặc biệt là những nước như Nga, đi kèm với những nguy cơ, sẽ có hậu quả nghiêm trọng cho chính những bên áp dụng chúng".

Chủ tịch Thượng viện Nga tuyên bố: "Chớ có ai đó nuôi ảo tưởng".

Mỹ trong tháng này đã bổ sung thêm một số công ty và quan chức Nga vào danh sách đen để đáp trả cái mà nước này gọi là "các hoạt động xấu độc" của Điện Kremlin. Mátxcơva nói những biện pháp trừng phạt đó là bất hợp pháp và cảnh báo sẽ trả đũa.

Các nhà lập pháp ở Hạ viện Nga đã soạn thảo luật cho phép chính phủ Nga cấm hoặc hạn chế nhập khẩu hàng hoá và dịch vụ của Mỹ từ thuốc men cho đến phần mềm và động cơ tên lửa. Tuy nhiên, Điện Kremlin chưa cho biết liệu họ có ủng hộ các biện pháp đó hay không.

Theo Báo Lao Động

  • Từ khóa

Trung Quốc phản pháo cáo buộc của Mỹ về hỗ trợ Nga trong chiến sự Ukraine

Trung Quốc lên tiếng bác bỏ sau khi Mỹ cho rằng Bắc Kinh đang hỗ trợ Nga trong cuộc chiến kéo dài 2 năm qua với Ukraine.
19:40 - 23/04/2024
148 lượt xem

Hungary dọa chặn viện trợ của EU cho Ukraine

Hungary đề nghị Ukraine ngừng nhằm mục tiêu vào các doanh nghiệp của nước này, cảnh báo kịch bản chặn viện trợ của EU cho Kiev.
16:37 - 23/04/2024
204 lượt xem

Kinh tế Nga được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh hơn Mỹ

Giữa chiến sự và bị hứng chịu trừng phạt liên tiếp của phương Tây, kinh tế Nga tiếp tục tạo đột phá. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo GDP Nga năm nay tăng...
16:10 - 23/04/2024
227 lượt xem

Nắng nóng ở Đông Nam Á: Giới khoa học cũng chưa biết điểm dừng

Đã nhiều tuần trôi qua nhưng tình hình nắng nóng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại các nước Đông Nam Á. Thậm chí, các nhà khoa học còn tuyên bố họ chưa...
14:14 - 23/04/2024
274 lượt xem

Meta bị Nga liệt vào danh sách tổ chức cực đoan

Theo báo Independent (Anh), Nga đã đưa Hãng công nghệ Meta của Mỹ, công ty mẹ của Facebook và Instagram, vào danh sách tổ chức cực đoan.
10:09 - 23/04/2024
361 lượt xem