24
/
58915
USS Carl Vinson diễn tập cùng chiến hạm Nhật trên Biển Đông
uss-carl-vinson-dien-tap-cung-chien-ham-nhat-tren-bien-dong
news

USS Carl Vinson diễn tập cùng chiến hạm Nhật trên Biển Đông

Thứ 4, 14/03/2018 | 15:07:35
396 lượt xem

Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson bắt đầu diễn tập chung với tàu sân bay trực thăng của Nhật khi di chuyển qua Biển Đông.

Tàu sân bay USS Carl Vinson và tàu khu trục tên lửa USS Wayne E.Meyer của Mỹ bắt đầu cuộc diễn tập song phương với tàu sân bay trực thăng Ise của Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản (MSDF) trên Biển Đông, Japan Times ngày 13/3 đưa tin.

Hải quân Mỹ cho biết cuộc diễn tập chung bắt đầu từ ngày 11/3 khi các tàu chiến này đi qua khu vực Biển Đông, nhưng không tiết lộ lịch trình cụ thể của chúng vì lý do an ninh. Thời gian diễn ra đợt diễn tập cũng không được công bố, nhưng sẽ kéo dài "hơn vài ngày".

Trong khuôn khổ các bài tập, 4 sĩ quan liên lạc của MSDF đã lên tàu sân bay Vinson để hỗ trợ chiến dịch phối hợp, bao gồm hoạt động huấn luyện chống ngầm và phòng không. Trong khi đó, tàu Ise sẽ thực hành hoạt động tiếp tế trên biển cho tàu Carl Vinson.

Theo phát ngôn viên nhóm tàu tác chiến USS Carl Vinson Tim Hawkins, khoảng thời gian chính xác của đợt diễn tập này sẽ được thông báo sau, dự kiến kéo dài khoảng vài ngày.

"Hợp tác với các đối tác hàng hải trên những vùng biển quốc tế là cách chúng ta duy trì an ninh, thịnh vượng và ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương trong hơn 70 năm qua. Năm ngoái, USS Carl Vinson cũng diễn tập với MSDF và năm nay hoạt động này tiếp tục được tiến hành", Tim Hawkins, phát ngôn viên nhóm tàu tác chiến USS Carl Vinson, nhấn mạnh.

Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson vừa có chuyến thăm "lịch sử" tới cảng Đà Nẵng của Việt Nam trong nỗ lực nhằm tăng cường quan hệ quốc phòng giữa Việt Nam và Mỹ.

Theo Nguyễn Hoàng/ Vnexpress

  • Từ khóa

Ukraine tìm cách buộc nam giới trong độ tuổi quân dịch về nước

Hôm 23.4, Ukraine triển khai các biện pháp mới với mục tiêu khuyến khích công dân nam giới ở độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự về nước, trong bối cảnh...
16:14 - 24/04/2024
37 lượt xem

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
1 lượt xem

Nắng nóng kỷ lục, học sinh 7.000 trường Philippines phải học trực tuyến

Reuters ngày 24.4 đưa tin học sinh tại 7.000 trường công lập ở Philippines đã phải chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng bất thường ở nhiều...
14:43 - 24/04/2024
80 lượt xem

TikTok dọa kiện Mỹ sau khi bị yêu cầu thoái vốn

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật buộc công ty chủ quản của TikTok thoái vốn khỏi thị trường Mỹ nếu không muốn mạng xã hội này bị đình chỉ hoạt động....
13:43 - 24/04/2024
104 lượt xem

Tổng thống Iran dọa xóa sổ Israel

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cảnh báo nếu Israel tấn công Iran một lần nữa, thì 'không rõ nước này còn sót lại gì hay không'.
11:05 - 24/04/2024
177 lượt xem