24
/
57873
Động đất ở Đài Loan: lúc này không có nhiều du khách Việt ở Hoa Liên
dong-dat-o-dai-loan-luc-nay-khong-co-nhieu-du-khach-viet-o-hoa-lien
news

Động đất ở Đài Loan: lúc này không có nhiều du khách Việt ở Hoa Liên

Thứ 4, 07/02/2018 | 16:58:35
368 lượt xem

Đại diện Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết không có nhiều du khách Việt ở thành phố Hoa Liên - khu vực chịu thiệt hại nặng trong trận động đất 6,4 độ Richter vào khuya 6-2.

Lực lượng cứu hộ Đài Loan đang khẩn trương tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt tại Hoa Liên ngày 7-2. Ảnh: REUTERS

Trận động đất xảy ra ở khu vực cách phía đông bắc thành phố Hoa Liên 22km và tâm chấn cách mặt đất chỉ 1km, theo hãng tin Reuters.

Trả lời Tuổi Trẻ Online sáng nay (7-2), ông Trần Duy Hải - chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Loan, cho biết ở khu vực xảy ra động đất không có nhiều người Việt sinh sống cũng như du khách đến từ Việt Nam.  

Hiện Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đang tích cực làm việc với các cơ quan chức năng địa phương. 

"Theo thông tin cập nhật mới nhất, hiện chưa có thông tin người Việt bị thương vong bởi động đất. Tất nhiên ở khu vực đó, đường sá bị thiệt hại. Chúng tôi liên tục cập nhật thông tin từ cơ quan chức năng", ông Trần Duy Hải nói.

Ông Hải cho biết thêm Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Về thông tin liên quan khách du lịch Việt Nam ở Hoa Liên khi trận động đất xảy ra, ông Trần Duy Hải cho biết mùa này, không có nhiều khách du lịch Việt Nam sang Hoa Liên.

"Theo tôi được biết do hiện nay là sắp Tết cổ truyền cho nên không có nhiều người Việt đi du lịch Hoa Liên. Thường du khách Việt tham quan thắng cảnh Hoa Liên vào mùa hè. Nếu có đi du lịch Đài Loan, người Việt thường tập trung ở những thành phố lớn để mua sắm. Cho đến nay, chưa có thiệt hại nào được thống kê ngay", ông Hải thông tin.

Theo hãng tin Reuters, cho đến nay ít nhất có 2 người chết, 219 người bị thương và 150 người mất tích sau khi một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter làm rung chuyển khu vực du lịch Hoa Liên ở phía đông Đài Loan tối khuya 6-2.

Lãnh đạo Đài Loan, bà Thái Anh Văn đã đến hiện trường sáng 7-2 để chỉ đạo công tác cứu hộ. Hiện công tác cứu hộ đang diễn ra vô cùng khẩn trương khi nhiều nạn nhân được cho đang mắc kẹt dưới nhiều tòa nhà đổ nát, bao gồm một bệnh viện quân y.

Theo Quỳnh Trung/ Tuổi Trẻ

  • Từ khóa

Ông Clinton, Obama tái xuất hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden

Sự xuất hiện của 2 người tiền nhiệm Bill Clinton và Barack Obama được cho là sẽ tạo ra cú hích cho chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe...
19:34 - 28/03/2024
162 lượt xem

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
269 lượt xem

Điều chỉnh nóng khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới

Nga điều chỉnh chiến lược Bắc Cực khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới.
15:48 - 28/03/2024
263 lượt xem

Tổng thống Argentina phát ngôn 'sỉ nhục', Colombia phản ứng ngoại giao cứng rắn

Bộ Ngoại giao Colombia ngày 27.3 đã ra lệnh trục xuất các nhà ngoại giao Argentina ra khỏi nước này sau phát ngôn được cho là 'bôi nhọ' của Tổng thống...
14:37 - 28/03/2024
308 lượt xem

90 giây trước thảm kịch tàu hàng đâm sập cầu ở Mỹ

Một nhân viên điều phối đã phát hiện ra và kịp yêu cầu ngừng lưu thông trên cầu Francis Scott Key trước khi con tàu đâm sập một phần cầu, nhưng không kịp...
10:39 - 28/03/2024
373 lượt xem