24
/
57735
Tướng Mỹ tiết lộ kế hoạch chống Nga, Trung Quốc
tuong-my-tiet-lo-ke-hoach-chong-nga-trung-quoc
news

Tướng Mỹ tiết lộ kế hoạch chống Nga, Trung Quốc

Thứ 7, 03/02/2018 | 10:44:31
694 lượt xem

Tướng Mỹ tiết lộ việc đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến chống Nga, bằng cách sử dụng lực lượng không quân, còn chống Trung Quốc sẽ sử dụng Hải quân.

Mỹ đang tích cực chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc chiến có thể xảy ra với Nga và Trung Quốc. Phó Tổng tham mưu trưởng, tướng Không quân Mỹ Paul Selva nói trong diễn đàn do Defense Writers Group: Lầu Năm Góc đang phát triển “kế hoạch toàn cầu” dự phòng riêng hai nước này.

Mỹ đang chuẩn bị kịch bản cho cuộc chiến có thể xảy ra với Nga và Trung Quốc.

Mỹ đang chuẩn bị kịch bản cho cuộc chiến có thể xảy ra với Nga và Trung Quốc.

Theo tướng Mỹ, nếu Hoa Kỳ bước vào cuộc chiến với Nga và Trung Quốc, họ sẽ sử dụng các lực lượng quân đội và các loại vũ khí khác nhau để chống lại các nước này. Đây là quan điểm của Phó Tổng tham mưu trưởng, tướng Không quân Mỹ Paul Selva nói trong diễn đàn do Defense Writers Group tổ chức.

Ông nói rằng, các kế hoạch chiến lược “toàn cầu” dành cho Nga và Trung Quốc đang được phát triển tại Lầu Năm Góc. Theo thông tin ban đầu, nếu trong trường hợp có thể xảy ra chiến tranh giữa Mỹ và Nga thì Mỹ cơ bản sẽ sử dụng lực lượng Không quân để đối phó với Nga.

Và chống lại Trung Quốc, Mỹ sẽ sử dụng lực lượng hải quân và các máy bay quân sự.

Tuy nhiên, những kế hoạch này sẽ trở nên cụ thể hơn khi mà vấn đề cốt nõi được giải quyết, đó là sẽ có bao nhiêu tiền để Washington có thể chuẩn bị cho kế hoạch của mình.

“Bất cứ một cuộc chiến nào nếu xảy ra với Trung Quốc, Mỹ sẽ thực hiện các hoạt động tăng cường trên biển và trên không”, Paul Selva cho biết.

Tướng Mỹ nhấn mạnh thêm rằng, trong trường hợp đối đầu quân sự với Nga sẽ phải đòi hỏi nỗ lực của Mỹ với tất các lực lượng quân sự của mình, cũng như việc triển khai lực lượng quân sự ở châu Âu sẽ được diễn ra trước, và sau đó sẽ thực hiện các hoạt động quân sự.

Dẫu vậy không loại trừ khả năng hoạt động quân sự ở căn cứ hải quân trong khu vực này, bởi vì theo ông “không thể tới Nga mà không qua Bắc Đại Tây Dương”, tờ Eadaily.com dẫn nguồn từ RT cho biết. Trong tình huống này, các trận đánh có thể diễn ra trên không phía trên đại dương.

Selva nhắc lại rằng, theo chiến lược quốc phòng được phát triển tại Mỹ, Nga là “mối đe dọa toàn cầu”. Do đó Lầu Năm Góc đang phát triển kế hoạc đặc biệt cho Nga và cả cho Trung Quốc.

Còn theo chiến lược quân sự quốc gia mới vừa được công bố bởi Bộ Quốc phòng Mỹ, mối đe dọa chính đối với đất nước không phải là khủng bố, mà đó là sự cạnh tranh của các cường quốc trên thế giới.

Trong giai đoạn hiện nay, Nga đang tăng cường sự ảnh hưởng của mình ở châu Âu cũng như ở châu Á, trong khi đó mối quan hệ giữa Mỹ, Nga và Trung Quốc có thể xảy ra cuộc chiến tranh để chiếm vị trị đứng đầu trong nền chính trị thế giới.

Cuối cùng ông Selva không quên nhận định về việc việc phát triển vũ khí mới ở Trung Quốc và Nga.

“Chúng ta đã mất lợi thế về kỹ thuật vũ khí siêu thanh, nhưng chúng ta sẽ không thua trong cuộc chiến này”, ông nói.

Theo tướng Không quân, Moscow và Bắc Kinh đã có những tiến bộ vượt bậc trong việc phát triển công nghệ này.

Theo Nguyễn Đông

Báo đất việt

  • Từ khóa

Gần nửa số thành phố lớn tại Trung Quốc đang bị 'chìm dần'

Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc, với dân số 270 triệu dân đang bị chìm dần và những vùng ven biển đối diện nguy cơ ngập lụt, nước biển...
14:51 - 19/04/2024
316 lượt xem

Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tối 18/4 (giờ địa phương), các tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
11:29 - 19/04/2024
386 lượt xem

Iran cảnh báo hạt nhân, kêu gọi Israel dừng phiêu lưu quân sự

Iran cảnh báo đáp trả quyết liệt hành động quân sự của Israel tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 18/4.
09:15 - 19/04/2024
442 lượt xem

Nguy cơ leo thang quân sự Israel - Iran

Bất chấp nhiều nỗ lực xoa dịu từ phương Tây, Israel dường như không từ bỏ ý định đáp trả quân sự nhằm vào Iran và Tehran đã có hành động phòng ngừa rủi...
06:56 - 19/04/2024
547 lượt xem

Tăng vọt loại hộ gia đình đặc biệt ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và ngày càng nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, tỉ lệ hộ gia đình chỉ có một người ở Hàn Quốc đã tăng lên...
21:45 - 18/04/2024
717 lượt xem