24
/
56017
Bị trúng tên lửa, Israel tấn công dải Gaza giữa lúc căng thẳng
bi-trung-ten-lua-israel-tan-cong-dai-gaza-giua-luc-cang-thang
news

Bị trúng tên lửa, Israel tấn công dải Gaza giữa lúc căng thẳng

Thứ 3, 12/12/2017 | 09:43:42
342 lượt xem

Quân đội Israel đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở của Hamas, tổ chức chính trị Hồi giáo người Palestine, ở dải Gaza sau khi bị trúng tên lửa hôm 11/12.

Gaza là nơi thường xuyên xảy ra các vụ đụng độ giữa quân đội Israel và tổ chức Hamas (Ảnh: MaltaToday)

Theo Times of Israel, quân đội Israel đã tấn công các mục tiêu của tổ chức Hamas ở phía bắc dải Gaza vào sáng nay 12/12 sau khi người Palestine phóng một quả tên lửa vào thành phố Askelon phía nam của Israel. Sau khi phát hiện tên lửa được phóng từ phía dải Gaza, Israel đã triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome (Vòm sắt) để đánh chặn.

Quân đội Israel cho biết đã triển khai máy bay và xe tăng tấn công Hamas ở dải Gaza, cho rằng đây là nơi ẩn náu của các nhóm khủng bố gây ra các vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào Israel. Theo cáo buộc của Israel, chỉ tính riêng trong ngày 11/12, người Palestine đã phóng 2 tên lửa về phía Israel và đều bị đáp trả. Hiện chưa có xác nhận về số thương vong sau các vụ tấn công này.

Tuần trước, ít nhất 25 người, bao gồm 6 trẻ em, đã bị thương và 2 tay súng Hamas đã thiệt mạng trong các vụ tấn công của quân đội Israel nhằm vào các cơ sở của Hamas ở dải Gaza. Israel cho biết máy bay của nước này ném bom để đáp trả các vụ tấn công của Hamas nhằm vào lãnh thổ Israel.

Là tổ chức chính trị Hồi giáo người Palestine, Hamas khởi điểm là một phong trào phản kháng chống lại việc Israel chiếm đóng bờ Tây và dải Gaza. Kể từ khi thành lập năm 1987 và bắt đầu các cuộc chiến nhằm vào Israel, Hamas chủ yếu tiến hành các cuộc đánh bom liều chết và tấn công tên lửa nhằm vào Israel.

Mục tiêu của Hamas là nhằm thay thế Israel bằng một nhà nước Palestine. Hiện là lực lượng vũ trang nắm quyền kiểm soát dải Gaza, Hamas quản lý dải Gaza độc lập với chính quyền nhà nước Palestine. Gaza là một dải đất hẹp giáp Địa Trung Hải và là nơi thường xuyên xảy ra tranh chấp giữa các lực lượng ủng hộ Israel và Palestine.

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel hôm 6/12, các cuộc đụng độ giữa Hamas và quân đội Israel trở nên căng thẳng hơn. Trong khi Israel coi Jerusalem là thủ đô không thể chia cắt của nước này, người Palestine cũng tuyên bố Đông Jerusalem sẽ là thủ đô của một nhà nước Palestine trong tương lai.

Theo Thành Đạt/ Dân Trí

  • Từ khóa

Ông Clinton, Obama tái xuất hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden

Sự xuất hiện của 2 người tiền nhiệm Bill Clinton và Barack Obama được cho là sẽ tạo ra cú hích cho chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe...
19:34 - 28/03/2024
65 lượt xem

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
174 lượt xem

Điều chỉnh nóng khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới

Nga điều chỉnh chiến lược Bắc Cực khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới.
15:48 - 28/03/2024
165 lượt xem

Tổng thống Argentina phát ngôn 'sỉ nhục', Colombia phản ứng ngoại giao cứng rắn

Bộ Ngoại giao Colombia ngày 27.3 đã ra lệnh trục xuất các nhà ngoại giao Argentina ra khỏi nước này sau phát ngôn được cho là 'bôi nhọ' của Tổng thống...
14:37 - 28/03/2024
204 lượt xem

90 giây trước thảm kịch tàu hàng đâm sập cầu ở Mỹ

Một nhân viên điều phối đã phát hiện ra và kịp yêu cầu ngừng lưu thông trên cầu Francis Scott Key trước khi con tàu đâm sập một phần cầu, nhưng không kịp...
10:39 - 28/03/2024
284 lượt xem