24
/
55616
Trung Quốc phản đối mạnh mẽ vụ thử tên lửa của Triều Tiên
trung-quoc-phan-doi-manh-me-vu-thu-ten-lua-cua-trieu-tien
news

Trung Quốc phản đối mạnh mẽ vụ thử tên lửa của Triều Tiên

Thứ 4, 29/11/2017 | 21:07:03
384 lượt xem

Trung Quốc vừa phản đối vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên, vừa kêu gọi các bên kiềm chế.

Phản ứng trước vụ thử tên lửa liên lục địa của Triều Tiên, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc được tổ chức vào chiều nay (29/11) tại Bắc Kinh, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ.

Phát ngôn viên Cảnh Sảng của Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Tại buổi họp báo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc tiếp tục thể hiện lập trường phản đối của Trung Quốc đối với hoạt động thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Trung Quốc cho rằng, Liên Hợp Quốc đã có các Nghị quyết liên quan cụ thể về việc Triều Tiên tiến hành trái phép các hoạt động phát triển kỹ thuật đầu đạn hạt nhân, tên lửa và yêu cầu các bên cần nghiêm chỉnh tuân thủ các Nghị quyết này.

Về phản ứng của Trung Quốc trước việc Triều Tiên thử tên lửa sáng nay, người phát ngôn Cảnh Sảng cho biết: “Trung Quốc thể hiện sự quan ngại sâu sắc cũng như phản đối với các hoạt động phóng tên lửa của Triều Tiên, Trung Quốc yêu cầu Triều Tiên tuân thủ các Nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an, dừng ngay các hành động làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên”.

Bộ Tổng tham mưu liên hợp quân đội Hàn Quốc xác nhận vào lúc 3h17 phút sáng nay (giờ địa phương) Triều Tiên đã phóng tên lửa liên lục địa (ICBM) bay xa 960km và ở độ cao 4.500km – độ cao lớn nhất từ trước đến nay và rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Giới chuyên gia đánh giá tên lửa liên lục địa này có tầm bắn lên tới 13.000km và chạm đến được mọi nơi trên lãnh thổ Mỹ.

Được biết, trong thời gian qua, Trung Quốc đã áp dụng nhiều biện pháp cả ngoại giao và kinh tế như cử các đoàn công tác sang Triều Tiên, rồi cấm nhập hàng dệt may từ Triều Tiên, đóng cửa các công ty của Trung Quốc có quan hệ thương mại với Triều Tiên nhằm thuyết phục Triều Tiên dừng các hoạt động thử vũ khí hạt nhân hay phóng thử tên lửa, quay trở lại bàn đàm phán.

Ngày 22/11 vừa qua, hãng hàng không Air China của Trung Quốc cũng đã đình chỉ vô thời hạn các chuyến bay giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên sáng nay cho thấy, những biện pháp ngoại giao và kinh tế mà Trung Quốc áp dụng  nhằm góp phần ngăn chặn các hoạt động thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên chưa thực sự phát huy hiệu quả./.

Theo VOV.VN

  • Từ khóa

Iran cảnh báo hạt nhân, kêu gọi Israel dừng phiêu lưu quân sự

Iran cảnh báo đáp trả quyết liệt hành động quân sự của Israel tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 18/4.
09:15 - 19/04/2024
58 lượt xem

Nguy cơ leo thang quân sự Israel - Iran

Bất chấp nhiều nỗ lực xoa dịu từ phương Tây, Israel dường như không từ bỏ ý định đáp trả quân sự nhằm vào Iran và Tehran đã có hành động phòng ngừa rủi...
06:56 - 19/04/2024
148 lượt xem

Tăng vọt loại hộ gia đình đặc biệt ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và ngày càng nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, tỉ lệ hộ gia đình chỉ có một người ở Hàn Quốc đã tăng lên...
21:45 - 18/04/2024
338 lượt xem

Philippines phản pháo Trung Quốc, nói có quyền tăng cường quan hệ với Mỹ, Nhật

Philippines cho rằng việc tăng cường quan hệ với Mỹ và Nhật Bản là sự lựa chọn có chủ quyền, đáp lại bình luận của phía Trung Quốc chỉ trích cuộc họp ba...
16:52 - 18/04/2024
437 lượt xem

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô...
09:41 - 18/04/2024
611 lượt xem