24
/
55092
Triều Tiên huấn luyện quân sự kéo dài, Hàn Quốc “lên dây cót”
trieu-tien-huan-luyen-quan-su-keo-dai-han-quoc-len-day-cot
news

Triều Tiên huấn luyện quân sự kéo dài, Hàn Quốc “lên dây cót”

Thứ 2, 13/11/2017 | 14:54:19
369 lượt xem

Quân đội Hàn Quốc đã được đặt trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu nhằm ứng phó với bất kỳ mối đe dọa nào từ Triều Tiên trước khi Bình Nhưỡng chuẩn bị tiến hành đợt huấn luyện quân sự kéo dài nhiều tháng.

Yonhap hôm nay 13/11 dẫn thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết quân đội Triều Tiên đang chuẩn bị cho đợt huấn luyện quân sự mùa đông, dự kiến bắt đầu vào tháng 12 tới. Thông thường đợt huấn luyện này của Triều Tiên sẽ kéo dài tới tháng 4 năm sau.

“Hiện các binh sĩ Triều Tiên đang tiến hành các cuộc diễn tập trên thực địa thông thường. Tuy nhiên, quân đội của chúng tôi đã được đặt trong trạng thái sẵn sàng để đối phó với bất kỳ khả năng khiêu khích nào từ Triều Tiên”, quan chức quân sự Hàn Quốc phát biểu trong cuộc họp báo.

Quân đội Triều Tiên tập trận hồi tháng 4 (Ảnh: KCNA)

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đang tiến hành cuộc tập trận quân sự ở vùng biển gần bán đảo Triều Tiên với sự tham gia của 3 tàu sân bay Mỹ cùng hàng loạt tàu chiến của 2 nước đồng minh. Theo Yonhap, cuộc tập trận kéo dài 4 ngày, bắt đầu từ ngày 11/11, sẽ bao gồm các cuộc tấn công giả định nhằm vào các cơ sở của Triều Tiên.

Đây là lần đầu tiên trong vòng 10 năm qua Mỹ triển khai đồng thời cả 3 tàu sân bay tới tập trận gần bán đảo Triều Tiên. Cuộc tập trận này cũng đánh dấu lần đầu tiên quân đội Mỹ và Hàn Quốc cùng nhau tập trận sau khi hai nước nhất trí tăng cường triển khai luân phiên các khí tài quân sự chiến lược của Washington tới khu vực để “nắn gân” Bình Nhưỡng.

Bình luận về cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) chỉ trích đây là động thái chuẩn bị cho một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào các mục tiêu chính của Bình Nhưỡng, đồng thời làm gia tăng tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

“Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang ở giai đoạn căng thẳng nhất, trong đó một cuộc chiến tranh hạt nhân có thể xảy ra bất kỳ lúc nào do các động thái liều lĩnh của Mỹ nhằm vào Triều Tiên”, KCNA cảnh báo.

Trong khuôn khổ chuyến thăm tới 5 quốc gia châu Á, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phát đi một loạt thông điệp cứng rắn với Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố “thời kỳ kiên nhẫn chiến lược với Triều Tiên đã hết” và cảnh báo Bình Nhưỡng “đừng thử thách” Washington.

Theo Thành Đạt/ Dân Trí

  • Từ khóa

Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 5,3% trong quý I/2024

Sáng 16/4, tại buổi họp báo do Văn phòng Báo chí Quốc vụ viện Trung Quốc tổ chức, Cục Thống kê nhà nước Trung Quốc đã công bố các chỉ số phát triển kinh...
16:34 - 16/04/2024
60 lượt xem

Tâm trạng hoang mang của người dân Iran khi Israel thề trả đũa

Nhiều người dân Iran tỏ ra hoang mang trước khả năng Israel tấn công trả đũa vụ Tehran bắn UAV và tên lửa vào các mục tiêu tại Israel cuối tuần qua.
15:51 - 16/04/2024
72 lượt xem

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc, ông Tập nêu điều kiện phát triển quan hệ ổn định

Ngày 16-4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói với Thủ tướng Đức Olaf Scholz rằng quan hệ hai nước sẽ tiếp tục phát triển ổn định, miễn là cả hai đều tôn...
14:49 - 16/04/2024
105 lượt xem

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck sẽ được "chào đón" nếu hồi hương

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã lên tiếng sau khi cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra nói muốn em gái mình, bà Yingluck Shinawatra, về nước trong năm...
11:17 - 16/04/2024
191 lượt xem

CEO Apple Tim Cook mang gì đến Việt Nam?

Làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính hôm nay 16-4, dự kiến CEO Tim Cook sẽ đưa ra các đề xuất liên quan đầu tư của Apple tại Việt Nam.
09:22 - 16/04/2024
231 lượt xem