24
/
52930
Đức, Mỹ kêu gọi Liên Hợp quốc nhanh chóng trừng phạt Triều Tiên
duc-my-keu-goi-lien-hop-quoc-nhanh-chong-trung-phat-trieu-tien
news

Đức, Mỹ kêu gọi Liên Hợp quốc nhanh chóng trừng phạt Triều Tiên

Thứ 3, 05/09/2017 | 14:31:22
848 lượt xem

Ngày 4-9, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cùng kịch liệt lên án vụ thử hạt nhân vừa qua của Triều Tiên, đồng thời kêu gọi Liên Hợp quốc (LHQ) nhanh chóng thống nhất đưa ra các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Bình Nhưỡng.

Thủ tướng Đức Angela Merkel kịch liệt lên án vụ thử hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh: AFP.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn chính phủ Đức ông Steffen Seibert cho biết trong cuộc điện đàm giữa Thủ tướng Angela Merkel và Tổng thống Donal Trump, cả hai nhà lãnh đạo Đức và Mỹ đều có chung nhận định Triều Tiên đã khiến tình hình căng thẳng leo thang bằng việc tiến hành vụ thử bom nhiệt hạch (bom H) và đây là hành động không thể chấp nhận được. 

Ông Steffen Seibert cũng nhấn mạnh cả bà Angela Merkel và ông Donald Trump đều nhất trí cho rằng cộng đồng quốc tế phải tiếp tục gây sức ép với Bình Nhưỡng và Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ cần nhanh chóng đưa ra các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn. 

Cũng trong cuộc điện đàm, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết Berlin sẽ tìm cách thúc đẩy nhanh các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên thông qua Liên minh châu Âu (EU). Điều này nhằm ngăn cản Triều Tiên vi phạm luật pháp quốc tế cũng như tiến tới một giải pháp hòa bình cho vấn đề hạt nhân Triều Tiên.         

Trong khi đó, Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel cho biết vụ thử bom H của Triều Tiên làm ông lo lắng và đây là một sự vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế và đi ngược lại các nghị quyết hiện hành của HĐBA LHQ. Theo ông Gabriel, Bình Nhưỡng lại một lần nữa tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với hoà bình thế giới. Theo Ngoại trưởng Đức, HĐBA LHQ chắc chắn sẽ lại một lần nữa thực hiện hành động một cách cụ thể và cần thiết đối với Bình Nhưỡng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa

Hà Lan chi 2,5 tỉ euro để giữ chân người khổng lồ ngành sản xuất chip ASML

Chính phủ Hà Lan quyết định chi 2,5 tỉ euro để cải thiện nhiều thứ nhằm giữ chân ASML, vốn chuyên cung cấp máy sản xuất chip hàng đầu thế giới hiện...
17:11 - 29/03/2024
70 lượt xem

Thủ tướng Đức nêu điều kiện cho hòa đàm Nga - Ukraine

Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhấn mạnh, hòa bình có thể đạt được bất cứ lúc nào nếu Nga rút hết quân khỏi lãnh thổ Ukraine.
16:00 - 29/03/2024
101 lượt xem

Tòa Công lý quốc tế buộc Israel có trách nhiệm ngăn nạn đói ở Dải Gaza

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan...
14:11 - 29/03/2024
145 lượt xem

Chính quyền Myanmar và lá bài bầu cử

Đối mặt với sức ép lớn nhất kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc chính biến năm 2021, quân đội Myanmar tiếp tục nêu cam kết sẽ tổ chức bầu cử để kêu gọi người...
12:00 - 29/03/2024
218 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
262 lượt xem