24
/
116893
Chuyên gia Triều Tiên chê tên lửa đạn đạo của Hàn Quốc ‘vụng về’
chuyen-gia-trieu-tien-che-ten-lua-dan-dao-cua-han-quoc-vung-ve
news

Chuyên gia Triều Tiên chê tên lửa đạn đạo của Hàn Quốc ‘vụng về’

Thứ 3, 21/09/2021 | 11:08:51
477 lượt xem

Giám đốc Viện Hàn lâm Khoa học quốc phòng của CHDCND Triều Tiên Jang Chang-ha cho rằng tên lửa của Hàn Quốc vẫn còn ở giai đoạn sơ khai.

Hình ảnh tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm do Hàn Quốc công bố ngày 15.9 REUTERS

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên ngày 20.9 dẫn lời một chuyên gia CHDCND Triều Tiên cho rằng tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) của Hàn Quốc là “sản phẩm vụng về”, còn đang ở giai đoạn sơ khai và không phải là vũ khí tấn công hiệu quả.

“Các hình ảnh được tiết lộ cho thấy vũ khí đó có cấu trúc và hình dáng của một tên lửa đạn đạo chiến thuật đất đối đất điển hình. Dù các hình ảnh có thể được cố ý chỉnh sửa để bảo mật, tên lửa vẫn trông giống một vũ khí tồi tàn và không giống một vũ khí dưới nước”, theo ông Jang Chang-ha, giám đốc Viện Hàn lâm Khoa học quốc phòng của CHDCND Triều Tiên.

Chuyên gia này cho rằng tên lửa trong ảnh rõ ràng không phải là SLBM, và Hàn Quốc dường như đã thất bại trong việc hoàn thiện công nghệ phóng dưới nước. Theo ông, tên lửa trên giống tên lửa K-15 của Ấn Độ và “không phải là tên lửa có thể tấn công hiệu quả trong chiến tranh”.

“Nếu những gì Hàn Quốc thông báo và ca ngợi nhiều là SLBM thì nó chỉ mới trong giai đoạn ban sơ. Chúng tôi đã trải qua tất cả các quá trình này”, theo ông Jang.

“Hàn Quốc có lẽ muốn giảm cảm giác bất an về an ninh đang gia tăng do liên tiếp có tin tức về việc Triều Tiên phát triển tên lửa”, ông nhận định.

Theo Yonhap, Hàn Quốc sẽ trang bị tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) trong năm tới, sau khi công bố phóng thử thành công từ tàu ngầm 3.000 tấn Dosan Ahn Chang-ho vào tuần trước.

Một nguồn tin chính phủ cho hay sẽ còn vài cuộc thử nghiệm nhằm đảm bảo độ tin cậy, trước khi sản xuất hàng loạt và trang bị trên biển vào nửa cuối năm tới.

Theo kế hoạch, quân đội Hàn Quốc dự định triển khai 78 tên lửa trên 9 tàu ngầm. SLBM trên được cho là phiên bản mới của tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2B có tầm bắn lên đến 800 km. Trong cuộc thử mới đây, tên lửa bay khoảng 400m trước khi trúng mục tiêu.

Theo Khánh An/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/the-gioi/chuyen-gia-trieu-tien-che-ten-lua-dan-dao-cua-han-quoc-vung-ve-1452654.html

  • Từ khóa

Tăng vọt loại hộ gia đình đặc biệt ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và ngày càng nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, tỉ lệ hộ gia đình chỉ có một người ở Hàn Quốc đã tăng lên...
21:45 - 18/04/2024
147 lượt xem

Philippines phản pháo Trung Quốc, nói có quyền tăng cường quan hệ với Mỹ, Nhật

Philippines cho rằng việc tăng cường quan hệ với Mỹ và Nhật Bản là sự lựa chọn có chủ quyền, đáp lại bình luận của phía Trung Quốc chỉ trích cuộc họp ba...
16:52 - 18/04/2024
257 lượt xem

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô...
09:41 - 18/04/2024
419 lượt xem

Indonesia cảnh báo sóng thần do núi lửa hoạt động

Giới chức Indonesia đã ban bố cảnh báo sóng thần sau khi núi lửa Ruang ở tỉnh Bắc Sulawesi, phun các cột khói bụi.
07:31 - 18/04/2024
454 lượt xem

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Israel làm xung đột lan rộng ở Trung Đông

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cáo buộc Israel tìm cách làm xung đột lan rộng ở Trung Đông và vụ tấn công lãnh sự quán Iran ở Syria là giọt...
14:12 - 17/04/2024
894 lượt xem