24
/
103758
Đội ngũ thân cận của ông Trump trong nhiệm kỳ sóng gió
doi-ngu-than-can-cua-ong-trump-trong-nhiem-ky-song-gio
news

Đội ngũ thân cận của ông Trump trong nhiệm kỳ sóng gió

Thứ 2, 18/01/2021 | 10:47:24
539 lượt xem

Trong nhiệm kỳ sóng gió của ông Trump 4 năm qua tại Nhà Trắng, một số cố vấn của ông bị bắt, một số người từ chức sớm nhưng cũng có những người ở lại tới tận những ngày cuối sau biến cố lớn.


Đội ngũ thân cận của ông Trump trong nhiệm kỳ sóng gió - 1

Phó tổng thống Mike Pence, cố vấn cấp cao Steve Bannon, giám đốc truyền thông Sean Spicer và cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn chứng kiến Tổng thống Donald Trump có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Nhà Trắng tháng 1/2017, ngay sau khi ông nhậm chức. 

Đội ngũ thân cận của ông Trump trong nhiệm kỳ sóng gió - 2

Phó tổng thống Mike Pence là một trong những nhân vật trung thành với ông chủ Nhà Trắng trong suốt nhiệm kỳ. Là người trầm tính và thận trọng, ông Pence được xem là cánh tay đắc lực của ông Trump suốt 4 năm qua.

Đội ngũ thân cận của ông Trump trong nhiệm kỳ sóng gió - 3

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và cố vấn cấp cao Nhà Trắng Ivanka Trump trong lễ khai trương đại sứ quán mới của Mỹ ở Jerusalem, Israel tháng 5/2018. Ivanka là con gái lớn của ông Trump và đã hỗ trợ đắc lực cho cha trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Đội ngũ thân cận của ông Trump trong nhiệm kỳ sóng gió - 4

Cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani là luật sư cá nhân của Tổng thống Trump và là người cố vấn đắc cử cho ông về vấn đề pháp lý, đặc biệt là các vụ kiện cáo liên quan tới cuộc bầu cử tổng thống 2020.

Đội ngũ thân cận của ông Trump trong nhiệm kỳ sóng gió - 5

Cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner là chồng của ái nữ nhà Trump, Ivanka. Jared được xem là có tiếng nói quan trọng trong các chính sách của chính quyền Trump, trong đó có nỗ lực thúc đẩy các thỏa thuận hòa bình ở Trung Đông. 

Đội ngũ thân cận của ông Trump trong nhiệm kỳ sóng gió - 6

(Từ trái sang phỉa) Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, cựu Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và cựu cố vấn an ninh quốc gia James Bolton. Ông Pompeo được xem là người trung thành Tổng thống Trump tới phút cuối, trong khi ông Mattis và Bolton đã rời chính quyền sớm do các bất đồng với ông chủ Nhà Trắng.

Đội ngũ thân cận của ông Trump trong nhiệm kỳ sóng gió - 7

Bộ trưởng Tư pháp William Barr cũng là một trong những đồng minh của ông Trump. Tuy nhiên, ông Barr đã từ chức trong những ngày cuối nhiệm kỳ do có bất đồng với ông chủ Nhà Trắng, đặc biệt là xung quanh chuyện điều tra con trai của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

Đội ngũ thân cận của ông Trump trong nhiệm kỳ sóng gió - 8

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer và Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus cũng là những cố vấn đắc lực của ông Trump.

Đội ngũ thân cận của ông Trump trong nhiệm kỳ sóng gió - 9

Stephen Miller là cố vấn cấp cao Nhà Trắng về chính sách và là người chắp bút nhiều bài phát biểu rất quan trọng của Tổng thống Mỹ.

Đội ngũ thân cận của ông Trump trong nhiệm kỳ sóng gió - 10

Cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions từng là nhân vật ủng hộ mạnh mẽ ông Trump nhưng buộc phải từ chức sớm vào năm 2018 vì những lùm xùm liên quan tới cuộc điều tra về cáo buộc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump thông đồng với Nga.

Đội ngũ thân cận của ông Trump trong nhiệm kỳ sóng gió - 11

Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Hope Hicks là người ủng hộ trung thành của ông Trump. Nữ cố vấn này được ưu ái gọi bằng biệt danh "con gái" của Tổng thống Mỹ.

Đội ngũ thân cận của ông Trump trong nhiệm kỳ sóng gió - 12

Cố vấn cấp cao Kellyanne Conway là một trong những nhân vật rất thân cận với ông Trump. Câu chuyện gia đình của Conway từng gây xôn xao báo chí Mỹ khi hai vợ chồng bà có quan điểm mâu thuẫn kịch liệt về ông Trump. Cuối cùng, bà Conway từ chức khỏi Nhà Trắng, trong khi chồng bà từ rút khỏi một nhóm phản đối ông Trump để cùng tập trung lo cho gia đình.

Đội ngũ thân cận của ông Trump trong nhiệm kỳ sóng gió - 13

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ Tổng thống Trump nhưng đã từ chức sớm trước khi nhiệm kỳ của ông kết thúc. 

Đội ngũ thân cận của ông Trump trong nhiệm kỳ sóng gió - 14

Donald Trump Jr.,, con trai cả của ông Trump, là một trong những thành viên trong gia đình Trump luôn lên tiếng mạnh mẽ để bảo vệ cha mình trước sự chỉ trích của truyền thông và những người phản đối các chính sách của chính quyền. 

Đội ngũ thân cận của ông Trump trong nhiệm kỳ sóng gió - 15

Tiffany Trump là con gái út của ông Trump và nhiều lần xuất hiện trong các sự kiện công chúng để ủng hộ cha mình.

Đội ngũ thân cận của ông Trump trong nhiệm kỳ sóng gió - 16

Trong nhiệm kỳ của ông Trump, nhiều cố vấn thân cận của ông đã vướng phải vòng lao lý. Roger Stone là một đồng minh chính trị lâu năm của ông Trump nhưng bị kết án 40 tháng tù hồi tháng 2/2020 về tội khai man trong cuộc điều tra của cựu công tố viên đặc biệt Robert Mueller về cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Tuy nhiên, ông Stone không phải ngồi tù do được Tổng thống Trump giảm án và ân xá.

Đội ngũ thân cận của ông Trump trong nhiệm kỳ sóng gió - 17

Ông Steve Bannon, cựu chiến lược gia trưởng của Tổng thống Mỹ Donald Trump, bị truy tố vì tội lừa đảo có liên quan đến chiến dịch gây nhằm ủng hộ nỗ lực xây tường biên giới Mỹ - Mexico.

Đội ngũ thân cận của ông Trump trong nhiệm kỳ sóng gió - 18

Cựu cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump, Michael Flynn, từng nhận tội nói dối trong cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016. Flynn đã được Tổng thống Trump ân xá trong những ngày cuối nhiệm kỳ của ông.

Đội ngũ thân cận của ông Trump trong nhiệm kỳ sóng gió - 19

Cựu luật sư cá nhân của Tổng thống Trump, Michael Cohen, trong một phiên điều trần tại Hạ viện Mỹ. Cohen bị kết án 3 năm tù vào tháng 12/2018 với các tội danh lừa đảo và trốn thuế. Ông này sau đó đã quay ra chỉ trích Tổng thống Trump.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/doi-ngu-than-can-cua-ong-trump-trong-nhiem-ky-song-gio-20210117075600010.htm#dt_source=Home&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa

Ông Clinton, Obama tái xuất hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden

Sự xuất hiện của 2 người tiền nhiệm Bill Clinton và Barack Obama được cho là sẽ tạo ra cú hích cho chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe...
19:34 - 28/03/2024
229 lượt xem

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
341 lượt xem

Điều chỉnh nóng khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới

Nga điều chỉnh chiến lược Bắc Cực khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới.
15:48 - 28/03/2024
329 lượt xem

Tổng thống Argentina phát ngôn 'sỉ nhục', Colombia phản ứng ngoại giao cứng rắn

Bộ Ngoại giao Colombia ngày 27.3 đã ra lệnh trục xuất các nhà ngoại giao Argentina ra khỏi nước này sau phát ngôn được cho là 'bôi nhọ' của Tổng thống...
14:37 - 28/03/2024
383 lượt xem

90 giây trước thảm kịch tàu hàng đâm sập cầu ở Mỹ

Một nhân viên điều phối đã phát hiện ra và kịp yêu cầu ngừng lưu thông trên cầu Francis Scott Key trước khi con tàu đâm sập một phần cầu, nhưng không kịp...
10:39 - 28/03/2024
442 lượt xem