24
/
101387
Ông Obama và các cựu Tổng thống Mỹ tình nguyện quảng bá vaccine COVID-19
ong-obama-va-cac-cuu-tong-thong-my-tinh-nguyen-quang-ba-vaccine-covid-19
news

Ông Obama và các cựu Tổng thống Mỹ tình nguyện quảng bá vaccine COVID-19

Thứ 5, 03/12/2020 | 14:27:23
766 lượt xem

Các cựu Tổng thống Barack Obama, George W. Bush và Bill Clinton đang tình nguyện giúp quảng bá vaccine COVID-19 để thúc đẩy lòng tin của công chúng vào tính an toàn của vaccine sau khi cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp phép.

Từ trái qua phải: Các cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter, George H. W. Bush, George W. Bush, Barack Obama và Bill Clinton dự buổi hòa nhạc cứu trợ bão ở Texas năm 2017. Ảnh: AFP.

Từ trái qua phải: Các cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter, George H. W. Bush, George W. Bush, Barack Obama và Bill Clinton dự buổi hòa nhạc cứu trợ bão ở Texas năm 2017. Ảnh: AFP.

Ba cựu tổng thống Mỹ gần đây nhất hy vọng một chiến dịch nâng cao nhận thức để thúc đẩy tin tưởng vào tính an toàn và hiệu quả của vaccine COVID-19 sẽ là một thông điệp mạnh mẽ trong bối cảnh giới chức y tế công Mỹ nỗ lực thuyết phục công chúng dùng vaccine.

Freddy Ford, Chánh văn phòng của cựu Tổng thống George W. Bush tiết lộ với CNN hồi tuần trước, Tổng thống thứ 43 của Mỹ đã liên hệ với Tiến sĩ Anthony Fauci - Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia và là chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ - và Tiến sĩ Deborah Birx - điều phối viên ứng phó COVID-19 của Nhà Trắng - để xem ông có thể giúp quảng bá vaccine như thế nào.

Thư ký báo chí của cựu Tổng thống Bill Clinton thông tin hôm 2.12 rằng, ông sẵn sàng mang vaccine ở nơi công cộng để quảng bá.

"Tổng thống Clinton chắc chắn sẽ tiêm vaccine ngay khi sẵn có cho ông ấy, trên cơ sở các ưu tiên được các quan chức y tế công xác định. Và ông ấy sẽ tiêm công khai nếu điều đó giúp thúc giục tất cả người Mỹ làm như vậy" - thư ký báo chí Angel Urena nói.

Về phần mình, ông Barack Obama chia sẻ trong một phỏng vấn với người dẫn chương trình SiriusXM Joe Madison dự kiến phát sóng ngày 3.12 nói rằng, nếu ông Fauci nói vaccine COVID-19 là an toàn, thì ông Obama tin tưởng.

"Những người như Anthony Fauci, người tôi biết và tôi đã làm việc cùng, tôi hoàn toàn tin tưởng. Vì vậy, nếu Anthony Fauci nói với tôi vaccine này là an toàn và có thể tiêm chủng để ngừa nhiễm COVID-19, chắc chắn tôi sẽ tiêm nó" - ông Obama nói.

"Tôi có thể đưa việc tiêm vaccine lên TV hoặc ghi hình lại, chỉ để mọi người biết rằng tôi tin tưởng vào khoa học" - ông nói thêm.

Gia đình Bush có lịch sử phối hợp với các cựu tổng thống khác để thúc đẩy các vấn đề lớn, cha mẹ của cựu Tổng thống George W. Bush - cố Tổng thống George H.W. Bush và Barbara Bush - đã đi máy bay thương mại trong những ngày sau vụ tấn công khủng bố ngày 11.9.2001 để thúc đẩy niềm tin của công chúng vào việc bay trở lại. Ông George H.W. Bush và ông Bill Clinton đã cùng nhau gây quỹ cho các khu vực bị bão Katrina tàn phá năm 2005 cũng như các hoạt động từ thiện khác trong những năm sau nhiệm kỳ tổng thống.

Theo Thanh Hà/Lao động

https://laodong.vn/the-gioi/ong-obama-va-cac-cuu-tong-thong-my-tinh-nguyen-quang-ba-vaccine-covid-19-859353.ldo

  • Từ khóa

Ông Clinton, Obama tái xuất hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden

Sự xuất hiện của 2 người tiền nhiệm Bill Clinton và Barack Obama được cho là sẽ tạo ra cú hích cho chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe...
19:34 - 28/03/2024
227 lượt xem

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
337 lượt xem

Điều chỉnh nóng khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới

Nga điều chỉnh chiến lược Bắc Cực khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới.
15:48 - 28/03/2024
327 lượt xem

Tổng thống Argentina phát ngôn 'sỉ nhục', Colombia phản ứng ngoại giao cứng rắn

Bộ Ngoại giao Colombia ngày 27.3 đã ra lệnh trục xuất các nhà ngoại giao Argentina ra khỏi nước này sau phát ngôn được cho là 'bôi nhọ' của Tổng thống...
14:37 - 28/03/2024
378 lượt xem

90 giây trước thảm kịch tàu hàng đâm sập cầu ở Mỹ

Một nhân viên điều phối đã phát hiện ra và kịp yêu cầu ngừng lưu thông trên cầu Francis Scott Key trước khi con tàu đâm sập một phần cầu, nhưng không kịp...
10:39 - 28/03/2024
440 lượt xem