19
/
91643
Báo nước ngoài giới thiệu bánh mỳ khổng lồ Việt Nam
bao-nuoc-ngoai-gioi-thieu-banh-my-khong-lo-viet-nam
news

Báo nước ngoài giới thiệu bánh mỳ khổng lồ Việt Nam

Thứ 2, 18/05/2020 | 13:12:45
608 lượt xem

Đây không phải là lần đầu những chiếc bánh mỳ khổng lồ dài hơn một mét ở An Giang được các trang báo nước ngoài giới thiệu.

Trong bài báo mới đây, trang tin Odditycentral có bài viết giới thiệu về những chiếc bánh mỳ khổng lồ dài hàng mét, đặc sản rất riêng của vùng đất An Giang, Việt Nam.

Báo nước ngoài giới thiệu bánh mỳ khổng lồ Việt Nam - 1

Bánh mỳ khổng lồ ở An Giang

Theo chia sẻ của bài viết, trước đó, những chiếc bánh mỳ siêu to khổng lồ này từng được trang tin Brightside bình chọn là một trong những món ăn kỳ lạ nhất thế giới.

Khi hình ảnh chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, thậm chí có người còn hoài nghi đó là sản phẩm photoshop hoặc chọn góc chụp nào đó tạo ảo giác để “chúng lớn hơn rất nhiều so với một ổ bánh mỳ thông thường”.

Nhưng không lâu sau đó, khi truyền thông biết tới nhiều hơn, chẳng mấy chốc, thế giới đã biết về bánh mỳ khổng lồ ở tỉnh An Giang.

Báo nước ngoài giới thiệu bánh mỳ khổng lồ Việt Nam - 2

Loại bánh này từng nằm trong danh sách “Những món ăn kỳ lạ nhất”

Đó là những chiếc bánh dài ít nhất một mét với trọng lượng không dưới 3 kg. Chúng thường được bọc trong túi nilong cỡ lớn, thu hút du khách bởi vị ngon hấp dẫn như vẻ ngoài. Đó là hương thơm đặc trưng của sữa, bột mỳ, chút béo ngậy từ bơ, và đôi khi được rắc vừng lên trên để tăng vị giác.

Báo nước ngoài giới thiệu bánh mỳ khổng lồ Việt Nam - 3

Không chỉ thu hút bởi vẻ ngoài độc đáo, bánh còn có hương vị dễ ăn

Bài báo cho biết, điều thú vị là, những ổ bánh khổng lồ này không phải đặc sản truyền thống tại địa phương, mà là “sản phẩm tinh thần” của một thợ làm bánh tại đây.

Trước đó, người thợ này thử làm chiếc bánh khổng lồ trong thời gian rảnh rỗi. Để làm ra sản phẩm, thợ làm bánh phải mất 6 tiếng liên tục với đủ mọi công đoạn từ trộn nhồi bột, se bánh cho tới lúc nướng. Tiếng lành đồn xa, sau này bắt đầu có khách hỏi mua. Rồi dần dần, khách du lịch phát hiện ra những chiếc bánh độc đáo nên mua về làm quà.

Báo nước ngoài giới thiệu bánh mỳ khổng lồ Việt Nam - 4

Du khách đến với An Giang thường mua những chiếc bánh về làm quà

Ngày nay, những chiếc bánh dài cả mét ở An Giang được xếp vào loại “dễ gây thương nhớ” ở Việt Nam, cũng là biểu tượng thú vị dễ nhận biết khi tới với mảnh đất thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Theo Huy Hoàng/Dân trí

Nguồn Odditycentral

https://dulich.dantri.com.vn/du-lich/bao-nuoc-ngoai-gioi-thieu-banh-my-khong-lo-viet-nam-20200517225343658.htm

  • Từ khóa

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
108 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
213 lượt xem

Ra mắt cuốn sách tri ân chiến sĩ Điện Biên anh hùng

Tập hợp danh sách các anh hùng, liệt sĩ, bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của 53 tỉnh, thành phố trên cả nước đã tham gia chiến dịch Điện...
10:09 - 18/04/2024
256 lượt xem

'Độc lạ' văn hóa Khmer được tái hiện sinh động trên núi Bà Đen, Tây Ninh

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30.4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái...
10:45 - 17/04/2024
777 lượt xem

Sẽ tổng kết 50 năm văn học, nghệ thuật Việt Nam từ khi đất nước thống nhất

Nền văn học, nghệ thuật Việt Nam trong 50 năm sau ngày đất nước thống nhất sẽ được đánh giá sâu sắc, toàn diện để chỉ ra những thành tựu cũng như hạn chế,...
09:35 - 17/04/2024
859 lượt xem