19
/
90621
Báo Pháp giới thiệu những món ăn tuyệt vời cần thưởng thức ở Hà Nội
bao-phap-gioi-thieu-nhung-mon-an-tuyet-voi-can-thuong-thuc-o-ha-noi
news

Báo Pháp giới thiệu những món ăn tuyệt vời cần thưởng thức ở Hà Nội

Thứ 3, 28/04/2020 | 13:47:16
755 lượt xem

Với tựa đề "Tại Việt Nam, 8 món ăn tuyệt vời cần thưởng thức ở Hà Nội - ngôi đền của ẩm thực đường phố", bài báo trên trang Du lịch của tờ Le Figaro số ra gần đây đã dẫn dắt bạn đọc đến những địa chỉ ẩm thực truyền thống nổi tiếng nhất thủ đô.

Chú thích ảnh

Tác giả bài báo trên Tờ Le Figaro đánh giá phở đứng đầu danh sách món ăn hấp dẫn, phổ biến nhất tại Việt Nam. Ảnh: lefigaro.fr

Tinh tế, trang nhã, tươi ngon... không thiếu những tính từ để miêu tả các món ăn Hà Nội, theo tờ Le Figaro. Du khách được khuyên không nên vào những nhà hàng cao cấp thường có giá cao, mà hãy tự mình khám phá những con hẻm trong khu phố cổ, những quán ăn vỉa hè trông không hấp dẫn lắm nhưng lại là nơi che giấu kho báu của ẩm thực Việt Nam. 

Phở đứng đầu danh sách món ăn phổ biến nhất. Ngay cả khi bạn không phải là người sành về ẩm thực Việt Nam, có lẽ bạn đã từng nghe nói về phở bò hoặc phở gà, với nước dùng ninh trong nhiều giờ gồm xương tủy, hành khô, gia vị và thảo mộc thơm. Đặc sản của miền Bắc này đã nhanh chóng vươn ra thế giới. Phở thích hợp với bất cứ bữa ăn nào trong ngày.

Chú thích ảnh

Bún chả cũng là một đặc sản Hà Nội. Ảnh: lefigaro.fr

Bún chả cũng là một đặc sản Hà Nội. Rất khó tìm thấy một hàng bún chả đúng vị ở Pháp vì phần lớn người nhập cư Việt Nam đến từ miền Nam. Món ăn này bao gồm bún, thịt lợn nướng trên than củi, nước chấm dưa góp và rau sống, có thể ăn cùng nem cua bể.

Bún riêu cua là một món ăn sáng truyền thống, gồm bún, nước dùng gạch cua ngọt, đậu phụ chiên và cà chua. Tờ Le Figaro miêu tả việc chế biến món ăn này đòi hỏi sự kiên nhẫn và quy trình nghiêm ngặt.

Chú thích ảnh

Du khách có thể tìm thấy trên đường phố Hà Nội cửa hàng bán bánh cuốn nóng hổi, được làm tại chỗ với sự khéo léo, tinh tế. Ảnh: lefigaro.fr

Bánh cuốn làm từ bột gạo điểm nhân thịt lợn băm (có thể thêm tôm) và mộc nhĩ. Bánh được hấp chín và ăn với nước mắm chua ngọt. Du khách có thể tìm thấy trên đường phố Hà Nội nhiều quầy hàng, nơi bánh cuốn được làm tại chỗ với sự khéo léo, tinh tế.

Chú thích ảnh

Bánh mì được bán ở hầu hết mọi góc phố của thủ đô Hà Nội. Ảnh: lefigaro.fr

Bánh mì là điển hình về sự hợp nhất của ẩm thực Pháp và Việt Nam. Ở hầu hết mọi góc phố của thủ đô, trước các nhà ga và chợ, du khách sẽ tìm thấy vô số quầy hàng chế biến món ăn này, gồm một chiếc bánh mì giòn, kẹp thịt (lợn, gà, bò) hoặc trứng, rau củ trộn dấm và đường cùng một chút rau mùi. Món ăn đường phố này rất thích hợp khi hơi đói bụng.

Ngoài món nem cổ truyền đã nổi tiếng khắp thế giới, ẩm thực Hà Nội còn mang đến sự đa dạng và phong phú của các loại bánh chiên như bánh gối, bánh tôm, nem cá, hoặc phở cuốn. Để cân bằng chất béo, những chiếc bánh rán này được ăn kèm với rau sống và nước chấm được đầu bếp pha rất khéo. 

Tờ Le Figaro khẳng định, không thể đến Hà Nội mà không nếm thử món chả cá: phi lê cá ướp nghệ cùng gia vị được nướng trên than rồi chiên trong chảo. Chả cá được ăn với bún, hành, thìa là và lạc rang. Hương vị của món ăn sẽ tăng lên nếu thực khách có thể ăn được mắm tôm có vị đặc trưng rất mạnh.

Cà phê trứng là một phát minh một cựu nhân viên pha chế tại khách sạn Sofitel Legend Métropole. Trong thời kỳ chiến tranh Đông Dương, khi hết sữa, ông Nguyễn Văn Giảng đã có ý tưởng thay thế bằng lòng đỏ trứng đánh với đường để tạo lớp kem như cappuccino. Và ngày nay, cà phê trứng trở thành một thức uống độc đáo tại đất nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới này. 

Chú thích ảnh

Tờ Le Figaro miêu tả việc chế biến món bún riêu đòi hỏi sự kiên nhẫn và quy trình nghiêm ngặt. Ảnh: lefigaro.fr

Không chỉ giới thiệu chi tiết các đặc sản cùng địa chỉ những quán ăn đường phố nổi tiếng, tờ Le Figaro cung cấp thông tin về một tour du lịch ẩm thực tại các chợ đầu mối. Du khách được đón từ lúc 4h sáng, thăm chợ hoa Quảng Bá, chợ đầu mối thực phẩm Long Biên và chợ gia vị Đồng Xuân. Du khách được mời nếm thử 5 đặc sản địa phương là xôi, phở, bún đậu mắm tôm, bún riêu cua và cà phê trứng. Một ngày mới sẽ bắt đầu với cảm giác đủ đầy, không chỉ no bụng mà còn no mắt với những hình ảnh ấn tượng.

Chú thích ảnh

Chợ Long Biên với những loại gia vị giúp cho các món ăn của Việt Nam thêm thơm ngon, có hương vị rất riêng. Ảnh: lefigaro.fr

Những du khách ham thích nấu ăn có thể tham gia vào một buổi đào tạo, để khi trở về Pháp có thể chia sẻ những trải nghiệm ẩm thực của họ với người thân. Trong một ngôi làng nhỏ ở ngoại thành Hà Nội, sau khi cùng chủ nhà đi mua thực phẩm và thăm ruộng rau quả bằng xe đạp, du khách được hướng dẫn nấu một số món  như bánh cuốn, bún bò, nem… cũng như học cách tỉa rau củ để trang trí. 

Tờ Le Figaro kết luận: "Một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, nơi bạn sẽ được chào đón như những bếp trưởng!

Theo Linh Hương (TTXVN)

https://baotintuc.vn/du-lich/bao-phap-gioi-thieu-nhung-mon-an-tuyet-voi-can-thuong-thuc-o-ha-noi-20200428082054046.htm




  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
99 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
105 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
188 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
231 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
290 lượt xem