19
/
85519
Mạng xã hội Hatto: Khi trí tuệ nhân tạo kết nối những tâm hồn sành ăn
mang-xa-hoi-hatto-khi-tri-tue-nhan-tao-ket-noi-nhung-tam-hon-sanh-an
news

Mạng xã hội Hatto: Khi trí tuệ nhân tạo kết nối những tâm hồn sành ăn

Thứ 2, 20/01/2020 | 13:35:47
794 lượt xem

Cuối tuần qua, Hatto trở thành mạng xã hội chuyên sâu ẩm thực đầu tiên chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm. Đặc biệt, Hatto - phát âm tiếng Nhật là "trái tim", là một sản phẩm "made in Việt Nam."

Nơi kết nối những tâm hồn đam mê ẩm thực. (Ảnh: CTV/Vetnam+)

Khác với các mạng xã hội khác cố gắng bao quát mọi mặt đời sống, Hatto xác định một con đường duy nhất là nghệ thuật ẩm thực.

Dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo về phân tích hình ảnh, phân tích ngôn ngữ tự nhiên... người dùng khi tham gia Hatto sẽ lập tức trở thành người “sành ăn” thông qua các kiến thức chia sẻ của cộng đồng.

Cụ thể, với các tính năng và nội dung phát triển dựa trên 5 khía cạnh chính, gọi là "Ngũ hành" trong ẩm thực, bao gồm: Người ăn, Món ăn, Người nấu, Nơi ăn, Nguyên liệu, người dùng chia sẻ hình ảnh những món ăn trên mạng xã hội, trí tuệ nhân tạo của Hatto sẽ tìm những món ăn tương tự, và cả những người bạn có cùng sở thích, hoặc giới thiệu những địa chỉ hấp dẫn xung quanh những người cùng gu.

Ngoài ra, thay vì buộc người dùng phải bỏ thời gian và công sức tìm kiếm, Hatto-AI có khả năng nhận diện và kết nối toàn bộ những cá nhân có chung sở thích ăn uống. Từ đó, hệ thống chủ động đưa ra các gợi ý về món ăn, bạn bè, địa điểm phù hợp theo từng vị trí, hoàn cảnh và thời gian.

Mang xa hoi Hatto: Khi tri tue nhan tao ket noi nhung tam hon sanh an hinh anh 1

Trải nghiệm với Hatto.

Ông Nguyễn Thường Quân, Chủ tịch Hội Đầu bếp Việt Nam (VICA), người đã trải nghiệm Hatto cùng những đầu bếp khác cho biết: "Tôi thấy Hatto là sân chơi rất thú vị và đặc biệt hữu ích cho giới đầu bếp. Chúng tôi không chỉ được chia sẻ và lan toả niềm đam mê ẩm thực tới cộng đồng, đưa Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới mà còn cùng nhau xây dựng và phổ biến những định chuẩn mới về ăn sạch, ăn khoẻ, ăn dinh dưỡng tới mọi nhà."

Ngoài việc mang lại niềm vui cho mỗi cá nhân, Hatto kỳ vọng về lâu dài sẽ trở thành mô hình mạng xã hội thực sự văn minh và là hình thức kết nối chính trong cộng đồng những người yêu thích ẩm thực.

"Lần đầu tiên tôi thấy sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo trong mạng xã hội của Việt Nam. Nếu như Facebook nhận dạng khuôn mặt dần tốt hơn thì Hatto tập trung nhận dạng món ăn. Đây chính là nét độc đáo của Hatto. Hy vọng cộng đồng sẽ là người ‘dạy’ cho Hatto ngày càng thông minh hơn. Đây chính là điều sẽ mang tới cho các bạn những trải nghiệm thú vị," tiến sỹ Lê Thống Nhất, người đã từng tham gia xây dựng các mạng xã hội Visky (FPT), mạng Việt Nam go.vn (VTC) và sáng lập mạng xã hội BigSchool chia sẻ./.

Theo M.Mai (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/mang-xa-hoi-hatto-khi-tri-tue-nhan-tao-ket-noi-nhung-tam-hon-sanh-an/619265.vnp 

  • Từ khóa

Sun World Ba Na Hills ưu đãi chưa từng có mừng sinh nhật thứ 15

Đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 'Tự hào du lịch Việt' với chính sách ưu đãi...
16:46 - 29/03/2024
169 lượt xem

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
200 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
253 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
303 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
363 lượt xem