19
/
84193
Ấn tượng với các bữa tiệc ngày Giáng sinh của các nước trên thế giới
an-tuong-voi-cac-bua-tiec-ngay-giang-sinh-cua-cac-nuoc-tren-the-gioi
news

Ấn tượng với các bữa tiệc ngày Giáng sinh của các nước trên thế giới

Thứ 3, 24/12/2019 | 13:17:13
1,045 lượt xem

Noel là ngày mà đoàn viên quây quần, tụ tập với nhau. Đây cũng là dịp để thưởng thức những bữa tiệc hoành tráng với nhiều món ăn truyền thống, biến tấu khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu sự đa dạng tại các bữa tiệc ở khắp mọi nơi đã làm say đắm lòng người như thế nào nhé!

Brazil: Nhiều người thắc mắc đất nước Brazil sẽ làm gì vào dịp Giáng sinh, trong dịp lễ này, ngoài việc trang hoàng chào đón Noel, người Brazil còn làm bánh Parmesan pasteis với nguyên liệu từ khoai mì chiên giòn kết hợp với những lát phô mai Cheddar tuyệt vời tan chảy và thịt bò băm nhỏ.

Món ăn truyền thống nhìn rất giống korokke của Nhật. Theo đó, trên bàn tiệc của người Brazil, bên cạnh các món ăn đặc trưng của người Công giáo thì món ăn này cũng được bày kèm như một phần của món chính. Người Brazil cũng sẽ uống rượu vang để ăn mừng ngày đoàn viên cuối năm.

Bữa ăn tiệc Giáng sinh của người Brazil bao gồm các món truyền thống và bánh Parmesan pasteis. Ảnh: T. L.

Bữa tiệc Giáng sinh của người Brazil bao gồm các món truyền thống và bánh Parmesan pasteis. Ảnh: T. L.

Phần Lan: Đến với Giáng sinh của một trong những nước hạnh phúc nhất thế giới - Phần Lan sẽ là những bữa tiệc kéo dài bất tận. 

Bữa ăn Giáng sinh của đại đa số người Phần Lan sẽ có món cá hồi muối Gravlax, một món Salad đỏ (thường là Salad Rosolli với củ cải đường, khoai tây, cà rốt, hành tây…), và sữa, rượu vang hay Glogg (một dạng đồ uống có cồn, màu đỏ mận). Người Phần Lan đặc biệt chú trọng vào cả cách trang trí bàn tiệc để mang đến sự ấm áp cho những người thân yêu.

Tây Ban Nha: Đêm Giáng sinh đối với người Tây Ban Nha rất quan trọng, đây cũng là dịp để chào đón những người con làm việc vất vả, xa xứ trở về. Trên bàn tiệc cuối năm của người Tây Ban Nha sẽ là món ăn mang tính chất truyền thống, món "tủ" của nhiều người mẹ Tây Ban Nha là súp rau củ, ngoài ra các món thịt xông khói, xúc xích Salchichon của Tây Ban Nha, phô mai Manchego và tôm hấp phô mai xanh.

Đôi khi người Tây Ban Nha cũng sẽ ăn cả những miếng thịt bít tết (Steak) cùng bánh mì. Bữa ăn sẽ kết thúc bằng món bánh truyền thống Mantecados (một dạng bánh quy nhưng phồng hơn), bánh hạnh nhân hay kẹo Turron.

Người Tây Ban Nha thường có tôm trong các bữa tiệc Giáng sinh của mình.

Người Tây Ban Nha thường thưởng thức các loại bít tết tại bữa tiệc Giáng sinh của mình.

Nhật Bản: Là một đất nước nổi tiếng với nhiều điều kỳ lạ, và bữa ăn Giáng sinh với người Nhật cũng không phải là ngoại lệ. Vào đêm Giáng sinh, thay vì tất bật tự chuẩn bị những món ăn nóng sốt như gà nướng, súp đậu trắng… thì đại đa số mọi người nơi đây sẽ đi mua gà rán Kentucky KFC.

Được lý giải thói quen này là bởi thời xa xưa không có nhiều người Nhật theo Công giáo nên dịp lễ Giáng sinh không ảnh hưởng đến họ nhiều lắm. Sau này, khi dịp Giáng sinh trở thành quen thuộc thì bữa tiệc của người Nhật sẽ có rất nhiều các món được chế biến từ gà. Ngoài ra họ còn mua cả bánh kem, bánh xốp có nhân dâu tây để chúc mừng mùa Giáng sinh đến.

Pháp: Nói đến ẩm thực và tiệc, chắc chắn không thể bỏ qua Pháp – Đất nước của sự thơ mộng. Vào đêm Giáng sinh, người Pháp sẽ quây quần bên nhau và cùng thưởng thức những món ăn sang trọng như thịt lớn muối, thịt vịt áp chảo với bắp cải.

Khai vị với người Pháp thường là các loại phô mai ăn kèm với cà chua, thịt nguội và tráng miệng sẽ thưởng thức bánh flan. Rượu vang đỏ chắc chắn không thể thiếu, đối với những người có điều kiện hơn thì họ sẽ dùng cả ba loại rượu vang cùng lúc trong bữa tiệc (vang đỏ, vang trắng và vang chát hoặc vang hồng).

Người Úc thường ăn nướng trong bữa tiệc Giáng sinh của mình

Người Úc thường ăn đồ nướng trong bữa tiệc Giáng sinh của mình.

Australia: Đất nước Kagaroo này nổi tiếng với truyền thống đón Giáng sinh hoành tráng. Với việc nhiều khu phố chăng đèn đón Giáng sinh từ rất sớm thì bàn tiệc của người Úc cũng không thể đơn sơ được.

Ở Australia, vào đêm Noel những món nướng sẽ được ưa chuộng, điển hình nhất là bàn tiệc gồm miếng Steak ăn cùng xúc xích đặc biệt, thịt gà, salad và khoai lang. Người Úc cũng dùng chung các món ăn này với ớt nướng, đó là một điểm đặc biệt nhất ở đây.

Theo Lao động

https://laodong.vn/giai-tri/an-tuong-voi-cac-bua-tiec-ngay-giang-sinh-cua-cac-nuoc-tren-the-gioi-774140.ldo

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
136 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
144 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
228 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
278 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
332 lượt xem