19
/
82363
'Rùng mình' thưởng thức các loại côn trùng tại TP Hồ Chí Minh
rung-minh-thuong-thuc-cac-loai-con-trung-tai-tp-ho-chi-minh
news

'Rùng mình' thưởng thức các loại côn trùng tại TP Hồ Chí Minh

Thứ 2, 18/11/2019 | 14:59:32
1,007 lượt xem

Những con côn trùng mới nhìn thấy đã khiến thực khách phải rùng mình, nhưng lại được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn.

Với chủ đề “Việt Nam - Bếp ăn của thế giới”, Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần thứ 14 diễn ra từ ngày 14-17/11 tại TP Hồ Chí Minh đã thu hút hơn 50 gian hàng ẩm thực đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại đây, du khách trong và ngoài nước có cơ hội trải nghiệm cùng lúc nhiều món ăn ngon, đặc sản từ khắp các vùng miền. Đặc biệt, tại liên hoan lần này, nhiều món ăn được chế biến từ các loại côn trùng cũng đã xuất hiện trên bàn của thực khách.

Chú thích ảnh

Nhện Tarantula chứa nhiều protein nhưng cũng khá độc. Đây là món ăn nổi tiếng của đất nước Campuchia, tuy nhiên nếu muốn thưởng thức món nhện này, người dân và du khách hãy đến Liên hoan ẩm thực món ngon các nước tại TP Hồ Chí Minh.

Chú thích ảnh

Sâu chít được nuôi trồng ở nhiều quốc gia, nhưng nó là món ăn nổi tiếng tại tỉnh Điện Biên. Đây là loài sâu chứa nhiều giá trị dinh dưỡng như đồng, kali, natri... Thông thường, sâu chít được đem chiên giòn hoặc ngâm rượu.

Chú thích ảnh

Dế cơm là món ăn ưa thích của nhiều người dân ở vùng đồng bằng Việt Nam và nó cũng là món ăn khá phổ biến ở các nước châu Á.

Chú thích ảnh

Đuông dừa là một món ăn đặc sắc của vùng sông nước miền Tây. Đây là món ăn khá đắt tiền và khó tìm.

Chú thích ảnh

Các loại bò sát cũng được chế biến thành món ăn cho du khách, người dân thưởng thức khi tham quan, mua sắm tại Liên hoan.

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh

Bọ cạp sau khi chiên nhanh với nhiệt độ cao để loại bỏ độc tố, nó sẽ được nấu chín cùng với các loại thảo mộc. Chúng được đánh giá là có mùi vị giống như tôm nhưng chứa nhiều protein hơn nên được khuyến khích mọi người ăn nhiều.

Chú thích ảnh

Nhiều du khách cảm thấy "rùng mình" khi thấy các con côn trùng được chế biến thành món ăn tại Liên hoan ẩm thực món ngon các nước tại TP Hồ Chí Minh. 

Theo Báo tin tức

https://baotintuc.vn/am-thuc/rung-minh-thuong-thuc-cac-loai-con-trung-tai-tp-ho-chi-minh-20191116171842204.htm

  • Từ khóa

Sun World Ba Na Hills ưu đãi chưa từng có mừng sinh nhật thứ 15

Đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 'Tự hào du lịch Việt' với chính sách ưu đãi...
16:46 - 29/03/2024
64 lượt xem

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
110 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
157 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
213 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
263 lượt xem