19
/
79482
Phở Thìn Hà Nội chinh phục thực khách Australia
pho-thin-ha-noi-chinh-phuc-thuc-khach-australia
news

Phở Thìn Hà Nội chinh phục thực khách Australia

Thứ 5, 19/09/2019 | 16:42:21
1,188 lượt xem

Giờ đây, ngay tại thành phố Melbourne, những người yêu mến phở đều có cơ hội thưởng thức hương vị Phở Thìn nổi tiếng của thủ đô Hà Nội.

Tọa lạc trên một con phố chính ngay trung tâm của thành phố Melbourne , cửa hàng Phở Thìn tuy nhỏ nhưng lại luôn đông nghịt khách kể từ khi bắt đầu đi vào hoạt động từ hôm 5/9.

Từ hôm mở hàng (5/9), thực khách luôn xếp hàng dài trước cửa để chờ được thưởng thức hương vị Phở Thìn tại Thành phố Melbounre 

Phở không phải là món ăn lạ lẫm tại thành phố đa văn hóa như Melbourne song Phở Thìn lại là một cách thưởng thức phở rất riêng mà thực khách chưa từng được trải nghiệm trước khi anh Nguyễn Hoàng Lâm đưa Phở Thìn từ Hà Nội sang thành phố Melbourne. "Tôi thấy ở Melbourne có rất nhiều cửa hàng phở nhưng đa phần có phong cách giống nhau. Nhân dịp này muốn giới thiệu vị phở khác lạ cho người Việt mình ở Melbourne và thứ hai là đến người Úc đang sinh sống tại đây”, anh Lâm cho biết. 

Phở Thìn có thể lạ với nhiều thực khách ở thành phố Melbourne song lại thân quen với nhiều người từng sống tại Hà Nội. Vì thế, dù đến ngày 19/9 cửa hàng mới chính thức khai trương song từ sớm, những người yêu thích phở tại thành phố Melbourne đã truyền tai nhau để đến quán ăn thử đặc sản khiến cho quán luôn kín chỗ kể từ khi mở cửa cho đến khi hết hàng.

Dù là cửa hàng tại Thành phố Melbourne song Phở Thìn vẫn giữ nguyên những bản sắc vốn có, trong đó có cách thái hành rất đặc trưng. 

Phở Thìn tại thành phố Melbourne sử dụng công thức nấu phở được bác Thìn, chủ cửa hàng Phở Thìn ở Lò Đúc truyền lại. Tuy không có bánh phở tươi như ở cửa hàng Hà Nội song phở ở Melbourne vẫn giữ lối cắt hành xéo dài và chỉ sử dụng loại tương ớt tự làm để tạo nên hương vị đặc biệt. Vì những nét riêng này mà nhiều người như Trương Việt Anh, sinh viên trường Kaplan Business School không quản nắng, mưa xếp hàng dài để chờ đến lượt được nếm thử Phở Thìn tại thành phố Melbourne.

“Cảm nhận đầu tiên là em chờ hơn 1 tiếng nhưng mà ăn ngon, khác mỗi một cái là bánh phở không được như ở Hà Nội nhưng cũng đáng chờ đợi 1 tiếng. Phở ở đây ngon. Em cũng ăn phở ở Úc rồi, nhưng hầu hết là phở miền Nam nên phở ở đây là ngon, đúng hương vị của phở miền Bắc”, bạn Việt Anh cho biết.

Phở Thìn không chỉ là một cách thưởng thức phở khác biệt mà còn mang lại nhiều cảm xúc cho thực khách. 

Để phù hợp với nhu cầu đa dạng của thực khách, Phở Thìn tại Melbourne cũng không bán duy nhất một loại phở tái lăn như ở Hà Nội mà bán thêm nhiều loại phở và các món ăn Việt đặc sắc khác. Tuy nhiên, vào thời gian đầu, cửa hàng chỉ tập trung phục vụ duy nhất các món phở để thỏa lòng các thực khách yêu thích món ăn này.  

Khẩu vị của mỗi người đều không giống nhau vì thế có người thử Phở Thìn để biết được sự khác biệt nhưng cũng có người tìm đến Phở Thìn để giúp làm vơi đi nỗi nhớ nhà, nhớ hương vị quê hương mà bạn Nguyễn Hồng Anh, sinh viên Đại học La Trobe là một trong số đó.

"Là một du học sinh trên đất Úc 1 năm rưỡi rồi thì thực sự là cảm giác nhớ Hà Nội rất mạnh mẽ ở trong lòng nhưng dù em có thử rất nhiều hàng phở trên đất Melbourne nhưng chưa có một hàng phở nào cảm thấy thân thuộc như là hàng Phở Thìn. Chính vì thế nên em với bạn cũng cố gắng sắp xếp thời gian để đến đây hy vọng được thưởng thức một bát phở đúng chất Hà Nội, đậm chất Hà Nội và sẽ gợi lại cho mình ký ức mà từ ngày xưa", Hồng Anh chia sẻ.

Ông Thìn, chủ cửa hàng Phở Thìn Lò Đúc tại Hà nội sang Thành phố Melbourne để truyền lại bí kíp nấu những tô phở thơm ngon nổi tiếng.

Trước khi có mặt tại thành phố Melbourne, Phở Thìn đã mở cửa hàng đầu tiên ở nước ngoài tại thành phố Tokyo của Nhật Bản vào hồi tháng 3/2019. Và không dừng lại ở đây, Phở Thìn còn có kế hoạch chinh phục nhiều quốc gia khác trên thế giới như Indonesia, Cộng hòa Séc và Bồ Đào Nha. Với bác Thìn, chủ cửa hàng Phở Thìn ở Hà Nội, việc mang Phở Thìn đi ra thế giới thể hiện niềm tự hào về văn hóa Việt: “Nhân danh là người Việt Nam tôi cũng tự hào cho nước Việt của mình. Không phải tôi làm điều này vì cho Tokyo, Melbounre hay là một nước khác. Theo tôi, bất kỳ ai đó làm được điều gì tốt cho đất nước đều có quyền tự hào vì là người Việt Nam, tự hào vì nền văn hóa Việt Nam”/. 

Theo Việt Nga/VOV.VN

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
78 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
84 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
166 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
209 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
269 lượt xem