19
/
67119
Những nền văn hóa ẩm thực đặc sắc nhất
nhung-nen-van-hoa-am-thuc-dac-sac-nhat
news

Những nền văn hóa ẩm thực đặc sắc nhất

Thứ 4, 21/11/2018 | 10:02:19
1,215 lượt xem

BGTV – Nhật Bản, Thái Lan, Mexico, Pháp, Ý… là những quốc gia có nền văn hóa ẩm thực đặc sắc nhất.

Mỹ

Hầu hết các món ăn phổ biến ở Mỹ đều có nguồn gốc từ các quốc gia khác như bánh pizza từ Ý, khoai tây chiên của Bỉ…. Tuy nhiên, người Mỹ đã biết cách cải biến những món ăn này và biến chúng trở thành biểu tượng toàn cầu cho những tín đồ yêu ẩm thực khắp nơi trên thế giới.

Burger là món ăn phổ biến tại Mỹ

Ngoài ra, cũng đừng bỏ quên các món truyền thống của quốc gia này như súp nghêu, bánh chanh, salad Cobb…. Khi đến xứ cờ hoa, hãy tìm cơ hội thưởng thức burger phô mai, bánh quy chocolate chip…nhưng đừng sử dụng các loại thực phẩm công nghiệp như KFC, bánh Twinkie…

Mexico

Nếu bạn chỉ được phép sử dụng thực phẩm của một quốc gia duy nhất trong suốt quãng đời còn lại, hãy chọn Mexico. Ẩm thực Mexico chứa tinh hoa của nhiều nước trên thế giới như enchiladas, tacos, helados, quesadillas thể hiện vị cay của món Thái, đậm đà gia vị của Ấn Độ, nhẹ nhàng của salad Hy Lạp… 

Món ăn tacos nổi tiếng của Mexico

Bên cạnh đó, Mexico cũng là trung tâm của siêu thực phẩm như bơ, cà chua, chanh, tỏi, đậu, chocolate, ớt… Nếu có dịp đến thăm Mexico, hãy thử món taco thịt lợn nướng như Tacos al pastor hay món ăn Maya truyền thống Tamales hấp trong lá chuối

Thái Lan

Ẩm thực đường phố Thái Lan là điều thu hút khách du lịch. Sự kết hợp thảo mộc, gia vị khiến cho các món ăn của đất nước chùa vàng có hương vị hấp dẫn của chua, cay, mặn, ngọt…Chịu ảnh hưởng của Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Myanmar… ẩm thực Thái nằm trong top đầu thế giới. 

Món canh tôm chua Tom yam kung trứ danh của Thái Lan

Ngoài ra, điểm đặc biệt của quốc gia này là lòng hiếu khách. Do vậy, nếu có dịp ghé thăm xứ sở của nụ cười, bạn nên thưởng thức canh tôm chua Tom yam kung, cà ri Massaman, gỏi đu đủ Son tam.

Hy Lạp


Món thịt nướng đặc trưng của Hy Lạp

Hy Lạp, quốc gia của các vị thần nổi tiếng với dầu oliu, phô mai feta, salad đầy sắc màu cùng các món thịt nướng… Dầu oliu là một trong những sản phẩm được xuất khẩu nhiều nhất của đất nước này và có ảnh hưởng mạnh mẽ tới chế độ ăn uống lành mạnh trên thế giới. Thưởng thức các món ăn của Hy Lạp là cách để bạn quay trở lại lịch sử. 

Nhật Bản


Nhật Bản là nơi sản sinh ra món sushi nổi tiếng

Nước Nhật là nơi sản sinh ra những bậc thầy sushi và ramen. Ngoài ra, nơi đây còn có rất nhiều món ăn nổi tiếng khác như tempura, súp miso, sashimi… Bạn có thể tự thưởng thức một bữa tiệc sushi dành cho một người hoặc chọn đồ ăn ngẫu nhiên trong cửa hàng tiện lợi bởi chất lượng đồ ăn ở nơi này chưa bao giờ kém chất lượng.

Pháp


Pháp là đất nước của bánh mì 

Pháp là đất nước dành cho những ẩm thực gia. Bạn có thể dành toàn bộ kỳ nghỉ để khám phá ra điều kì diệu của sự kết hợp giữa rượu vang và pho mát. Thịt hầm, bít tết… luôn là những lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, ốc nướng, bánh macaron, bánh mì Pháp…là thứ đầu tiên và cuối cùng bạn sẽ muốn thưởng thức tại xứ gà trống. 

Trung Quốc

Dim sum là món ăn không thể thiếu của nền ẩm thực Trung Quốc

Trung Quốc là nơi tuyệt vời để bạn trải nghiệm những món ăn đặc sắc. Các món ăn truyền thống ở đây đa dạng và phong phú. Bạn có thể thưởng thức thịt lợn chua ngọt, dim sum, heo sữa, vịt quay Bắc Kinh, bánh bao Xiao Long Bao…….Tất cả đều khiến cho thực khách phải ngạc nhiên và thích thú.

Ý

Pizza là cái tên nổi tiếng trong danh sách các món ăn đặc sắc ở Ý

Ẩm thực Ý nổi tiếng suốt nhiều thế kỷ qua với nước sốt cà chua đậm đà. Chỉ cần một chút mì, dầu ô liu, tỏi, vài lát thịt hun khói. Vậy là bạn đã có một món ăn hoàn hảo. Spaghetti bolognaise, pizza, salami, cappuccino …. là những cái tên nổi tiếng trong danh sách các món ăn đặc sắc của đất nước hình chiếc ủng.

An Yên (Theo CNN)

  • Từ khóa

Nhà nghiên cứu văn hóa, Giáo sư Tô Ngọc Thanh qua đời ở tuổi 90

GS Tô Ngọc Thanh, con trai trưởng của danh họa Tô Ngọc Vân, người cả đời gắn bó với văn hóa dân gian, vừa qua đời sáng 24/4 tại Hà Nội.
16:59 - 24/04/2024
134 lượt xem

'Bỏ túi' những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Hà Nội dịp 30/4 - 1/5

Hà Nội với hơn 1.000 năm lịch sử, cùng với những di tích lịch sử mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc đến những nơi sôi động thu hút đông đảo giới trẻ, du...
14:59 - 24/04/2024
187 lượt xem

Về Điện Biên dịp lễ 30-4 và 1-5 trong không khí đại lễ hào hùng

Mảnh đất Điện Biên anh hùng là địa chỉ đỏ không thể bỏ lỡ trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, để du khách hòa mình vào không khí đặc biệt của sự kiện 70 năm...
12:10 - 24/04/2024
269 lượt xem

Chuyện của Pao dự Liên hoan phim ASEAN ở London

Tối 22-4 (giờ địa phương), Liên hoan phim ASEAN 2024 khai mạc tại London, với sự tham dự của gần 200 khách mời là đại diện các phái đoàn ngoại giao tại...
09:35 - 24/04/2024
332 lượt xem

220 năm quốc hiệu Việt Nam, nhiều lần thay đổi và 'hồi sinh'

Cách đây 220 năm, vua Gia Long đã chọn quốc hiệu Việt Nam để đặt tên đất nước thống nhất sau nhiều năm chiến tranh loạn lạc.
08:28 - 24/04/2024
332 lượt xem