19
/
65475
5 món ăn kinh dị không dành cho thực khách yếu tim
5-mon-an-kinh-di-khong-danh-cho-thuc-khach-yeu-tim
news

5 món ăn kinh dị không dành cho thực khách yếu tim

Thứ 7, 22/09/2018 | 07:20:54
1,452 lượt xem

BGTV – Pho mát giòi, cá mập thối, trứng vịt lộn, bạch tuộc sống, ruột cá thối là năm món ăn kinh dị không dành cho những thực khách yếu tim.

Pho mát giòi Casu Marzu

Casu Marzu, đặc sản vùng Sardinian, nước Ý, chắc chắn là một trong những loại pho mát kinh dị nhất thế giới và không dành cho người yếu tim. Casu Marzu là một loại pho mát cứng từ sữa cừu được để ngoài trời ấm trong ba tuần cho tới khi phủ kín ruồi . 

Vỏ ngoài của Casu Marzu thường được cắt để dụ ruồi chui vào trong. Sau khi ruồi đẻ trứng, pho mát được cất trong kho tối và mát để trứng nở tạo thành giòi với số lượng lên tới hàng nghìn con. Những con giòi bắt đầu ăn pho mát và enzyme từ hệ thống tiêu hóa của giòi góp phần đẩy nhanh tiến trình lên men khiến miếng pho mát trở nên mềm hơn.

Dù đây là một trong những món ăn đặc sắc của Sardinian nhưng hiện tại Casu Marzu đã bị cấm sản xuất do không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm tại châu Âu. Tuy vậy, điều đó không thể ngăn cản người dân sản xuất Casu Marzu bí mật và sẵn lòng mời chào du khách thưởng thức với giá cả thuận mua vừa bán tại các chợ đen.

Cá mập thối Hakarl


Hakarl là tên món ăn cá mập thối ở Iceland. Thành phần chính của hakarl là cá mập Greenland, một loại cá gây độc khi ăn sống. Do vậy, người dân nơi này đã tìm ra cách loại bỏ chất độc khi chôn cá mập dưới đất từ 6-12 tuần cùng đá, cát, sỏi để cá lên men. Sau đó, cá được đưa lên mặt đất, cắt thành miếng dài và treo lên để khô trong vài tháng. 

Dù nhiều du khách có cảm giác hakarl mang hương vị giống nước tiểu và pho mát thối nhưng người Iceland lại rất yêu thích món này. Hakarl được đóng gói cẩn thận, hút chân không và bay bán trong các siêu thị.

Bạch tuộc sống Sannakji

 Bạch tuộc sống Sannakji là món ăn được ưa chuộng ở Hàn Quốc. Món ăn này có thể để nguyên bạch tuộc hoặc cắt thành từng miếng tùy thuộc vào kích cỡ của bạch tuộc ăn kèm với dầu mè. 

Tuy vậy, ngay cả khi bị cắt nhỏ, xúc tu bạch tuộc vẫn còn cử động. Do vậy, cần phải nhai ngay trước khi xúc tu dính vào vòm họng, gây ngạt thở và nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, đây là một trong những món ăn kỳ lạ và mang tính thách thức nhất của ẩm thực xứ kim chi.

Trứng vịt lộn Balut

Trứng vịt lộn Balut là món ăn phổ biến ở Philippines. Để chế biến món ăn này, trứng vịt phải được ấp tối đa khoảng 17 ngày. Lúc đó vịt chưa phát triển mỏ, lông, móng, xương… Sau đó trứng được luộc lên ăn kèm cùng muối trắng, giấm, ớt, gừng… Người Philippines thường ăn balut bằng cách dùng thìa đập dập đầu trứng để húp nước rồi sau đó mới xúc trứng. 

Món ăn này được đánh giá là cực kỳ bổ dưỡng, nhưng với những người không quen ăn thì phải chứng kiến những chú vịt chưa kịp chào đời đã bị luộc chín thật là cơn ác mộng.

Ruột cá thối Shiokara

Shiokara được làm từ ruột cá sống hoặc mực nang trộn cùng muối, ớt, mù tạt… trước khi để lên men trong hộp thủy tinh trong vòng một tháng. Tuy nhiên, loại ngon nhất phải là loại được ủ trong khoảng sáu tháng.

Nhiều du khách nước ngoài cho biết món ăn này có mùi khá khó chịu do kết hợp giữa mùi tanh của mực và mùi chua lên men của gia vị trộn. Tuy vậy, người dân Nhật Bản vẫn rất ưa chuộng chúng và thường sử dụng kèm cơm trắng.

An Yên (Theo TH)

  • Từ khóa

Ba điểm đến ở Việt Nam vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới để đi bộ

Danh sách 100 thành phố tốt nhất trên thế giới để khám phá bằng cách đi bộ đã được công bố qua một khảo sát được tiến hành 1 năm từ danh sách 800 thành...
11:39 - 16/04/2024
34 lượt xem

Triển lãm Sự hình thành chữ quốc ngữ tại Bình Định đột ngột kết thúc sớm hơn 1 tháng rưỡi

Triển lãm "Sự hình thành chữ quốc ngữ tại Bình Định" đã đột ngột kết thúc vào ngày 12-4 thay vì diễn ra từ ngày 5-4 đến 30-6 như kế hoạch ban đầu. Trước...
08:09 - 16/04/2024
121 lượt xem

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 – 2024: Nhiều hoạt động đặc sắc

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là gương mặt đầu tiên được công bố trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024 – 2025.
07:45 - 16/04/2024
140 lượt xem

Nói về "Căn tính Việt" trong văn hóa thời Hùng Vương dịp Giỗ Tổ

Nghi thức dâng hương dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương tại trường Cao Đẳng Bách Khoa Nam Sài Gòn (TPHCM) sáng 15-4 đậm chất văn hóa Việt, thu hút sự chú ý.
20:22 - 15/04/2024
401 lượt xem

Các thành phố châu Âu 'rục rịch' quá tải với 'The Eras Tour' của Taylor Swift

'The Eras Tour' của Taylor Swift sẽ đến châu Âu vào tháng tới, bắt đầu tại Paris vào tháng 5 và kết thúc tại London vào tháng 8 với 49 buổi biểu diễn. Các...
20:00 - 15/04/2024
418 lượt xem