18
/
89150
Vì sao các CLB Premier League "cắn răng" trả lương cầu thủ bất chấp Covid-19
vi-sao-cac-clb-premier-league-can-rang-tra-luong-cau-thu-bat-chap-covid-19
news

Vì sao các CLB Premier League "cắn răng" trả lương cầu thủ bất chấp Covid-19

Thứ 5, 02/04/2020 | 10:15:16
435 lượt xem

Dù quay cuồng trong khó khăn tài chính giữa dịch Covid-19, các CLB Premier League vẫn không dám chủ động áp đặt các cầu thủ chấp nhận giảm lương.

Chờ đợi trong vô vọng

Tính đến thời điểm này, Premier League mùa giải 2019/2020 vẫn còn 9 vòng đấu nữa mới kết thúc. Tuy nhiên, các đội bóng tham dự giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh vẫn đang chờ đợi ngày giải đấu trở lại trong vô vọng dù Ban tổ chức giải đấu cũng hết sức nóng ruột và buộc phải để các trận đấu còn lại diễn ra đến hết mùa, nếu không muốn phải đền bù số tiền bản quyền truyền hình lên tới 762 triệu Bảng.

Trong bối cảnh giải đấu "đóng băng" vì đại dịch Covid-19, các CLB quay cuồng trong khó khăn tài chính và cắt giảm lương là phương án đầu tiên và bức thiết được đặt ra ở thời điểm này.

Premier League cũng giống như các giải đấu thể thao khác trên toàn thế giới hiện đang "đóng băng" vì đại dịch Covid-19. (Ảnh: Reuters).

Mặc dù vậy, các CLB Premier League vẫn không dám mạo hiểm áp đặt các cầu thủ của họ giảm lương theo yêu cầu của đội bóng chủ quản vì lo ngại những cuộc chia ly ngay trong kỳ chuyển nhượng Hè.

Theo điều khoản hợp đồng đã ký kết, nếu các cầu thủ bị áp buộc phải giảm lương không mong muốn và thiếu đi sự bàn bạc, đồng thuận với CLB chủ quan, họ sẽ được yêu cầu khiếu nại pháp lý.

Đây là một trong những "động cơ" thuận lợi nhất để các cầu thủ yêu cầu ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, dẫn tới một cuộc "tháo chạy" ồ ạt, giống như những gì giới chuyên môn lo ngại sẽ xảy ra với Man City khi đội bóng này bị cấm tham dự Champions League 2 năm tới vì vi phạm Luật Công bằng tài chính, cũng như giữ im lặng trong việc trả lương các cầu thủ và nhân viên của CLB trong suốt thời gian Premier League bị hoãn do dịch Covid-19 vừa qua.

Các CLB Premier League "cắn răng" trả lương cầu thủ bất chấp việc đang quay cuồng trong khó khăn tài chính giữa đại dịch Covid-19. (Ảnh: Getty).

Ở diễn biến mới nhất, Tottenham đã theo chân Newcastle công bố việc bắt buộc giảm lương 20% với 550 nhân viên không thuộc diện thi đấu của đội bóng, nhưng tuyệt nhiên không đề xuất gì với các cầu thủ trong nhóm đội một, thường xuyên thi đấu chính thức của HLV Jose Mourinho hay các cầu thủ trẻ, trưởng thành từ CLB.

Các CLB Premier League đang chờ đợi sự thống nhất cao độ từ Liên đoàn bóng đá, Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) và Hiệp hội điều hành các giải đấu chuyên nghiệp để đưa ra một mức giảm lương cụ thể đối với các cầu thủ trong thời gian các giải đấu "đóng băng" vì đại dịch Covid-19 theo mặt bằng chung. 

Tuy nhiên, con số này rõ ràng còn rất nhiều bất cập trong bối cảnh quỹ lương và quy mô các đội bóng ở Premier League có sự vênh nhau đáng kể. Đây là lý do mà những cầu thủ thuộc top đầu ở giải đấu cao nhất nước Anh sẵn sàng giảm lương để chung tay giải quyết khó khăn tài chính cùng CLB chủ quản nhưng vẫn chờ đợi những hướng dẫn từ PFA để đảm bảo quyền lợi.

Bài học "Messi - Barca"

Không nói đâu xa, La Liga hiện tại đang xôn xao thông tin về mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" giữa linh hồn của Barca là Lionel Messi và Chủ tịch đội bóng Josep Bartomeu. 

Messi công khai chỉ trích Chủ tịch Barca Josep Bartomeu vì đội bóng chủ động yêu cầu cầu thủ giảm 70% lương mà chưa có sự đồng thuận chung. (Ảnh: Daily Mail). 

Theo đó, ngày 30/3 vừa qua, Messi đã đăng tải một tâm thư, trong đó công khai chỉ trích Chủ tịch Josep Bartomeu cùng GĐTT Eric Abidal. Mọi việc bắt nguồn từ việc thượng tầng Barca yêu cầu các cầu thủ và nhân viên của đội bóng giảm 70% lương trong thời điểm khó khăn giữa dịch Covid-19 vào ngày 26/3.

Điều đáng nói ở chỗ, dù chưa nhận được sự đồng thuận từ 100% các cầu thủ và nhân viên đội bóng nhưng Chủ tịch Barca Josep Bartomeu vẫn chủ động thi hành chính sách giảm lương này, chỉ một ngày sau đó (27/3). Và đây chính là lý do Messi bày tỏ "sự thất vọng với Ban lãnh đạo CLB" dù "sẵn sàng cùng các đồng đội ở Barca giảm lương 70% trong thời gian khó khăn tài chính của đội bóng bởi dịch Covid-19".

Ai cũng hiểu rõ Messi là cầu thủ không thể thiếu ở Barca từ khi chính thức ra mắt ở đội một của đội chủ sân Camp Nou. Cầu thủ này luôn muốn được cống hiến cho đến khi giải nghệ ở Barca nhưng động thái mới nhất của M10 cho thấy không có gì là không thể trong bóng đá./.

Theo VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/vi-sao-cac-clb-premier-league-can-rang-tra-luong-cau-thu-bat-chap-covid19-1031541.vov 

  • Từ khóa

Nhật Bản và Hàn Quốc có thể hiện được sức mạnh ?

Tối nay 16/4, bảng B và bảng C vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024 (U23 Asian Cup 2024) sẽ chính thức khởi tranh. Người hâm mộ trông chờ hai...
10:43 - 16/04/2024
23 lượt xem

Instagram của trọng tài bắt trận U23 Indonesia thua U23 Qatar phải khóa vì bị chửi quá

Tài khoản Instagram của trọng tài Nasrullo Kabirov bắt chính trận U23 Indonesia thua U23 Qatar 0-2 đã bị các cổ động viên Indonesia tràn vào tấn công.
09:21 - 16/04/2024
58 lượt xem

Indonesia đem ‘niềm tự hào Đông Nam Á’ đến U23 châu Á

Chỉ có duy nhất một cầu thủ Đông Nam Á được xếp vào nhóm 8 ngôi sao nổi bật ở giải U23 châu Á 2024.
07:42 - 16/04/2024
96 lượt xem

HLV Park Hang-seo chỉ ra hạn chế của bóng đá Việt Nam

HLV Park Hang-seo cho rằng bóng đá Việt Nam đang có nhiều hạn chế ở khâu đào tạo trẻ.
15:43 - 15/04/2024
461 lượt xem

AFC thống kê những con số ấn tượng trước thềm giải U23 châu Á 2024

Giải U23 châu Á 2024 sẽ khởi tranh vào ngày hôm nay (15/4). Đương kim vô địch Saudi Arabia cùng Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia là các ứng cử viên hàng...
14:55 - 15/04/2024
542 lượt xem