18
/
81871
Hậu án phạt, Son Heung-min "đốn tim" người hâm mộ
hau-an-phat-son-heung-min-don-tim-nguoi-ham-mo
news

Hậu án phạt, Son Heung-min "đốn tim" người hâm mộ

Thứ 5, 07/11/2019 | 14:29:30
689 lượt xem

Án phạt cấm thi đấu được FA gỡ bỏ là động lực mạnh mẽ để Son Heung-min tỏa sáng trở lại trong chiến thắng của Tottenham ngay trên sân của Crvena Zvezda tại vòng bảng Champions League.

Cách đây một tháng, đương kim á quân Tottenham được dự báo sẽ không thể… vượt qua vòng bảng Champions League mùa này sau thất bại tan tác 2-7 dưới tay Bayern Munich. Cuộc khủng hoảng của "Gà trống London" cũng không có dấu hiệu sớm kết thúc ở mặt trận quốc nội khi đang có chuỗi 4 trận toàn hòa, rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Hậu án phạt, Son Heung-min đốn tim người hâm mộ  - Ảnh 1.

Tottenham thua tan tác 2-7 trước Bayern Munich hồi tháng trước

Cuối tuần trước, Tottenham trở thành đề tài thu hút sự quan tâm của dư luận khi bị cầm hòa trên sân của Everton dù vượt lên dẫn bàn sớm. Tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-min có pha tranh chấp bóng quyết liệt với Andre Gomes và cầu thủ người Bồ Đào Nha của Everton mất đà, lao vào một cầu thủ Tottenham khác là Serge Aurier dẫn đến chấn thương kinh hoàng ở cổ chân.

Hậu án phạt, Son Heung-min đốn tim người hâm mộ  - Ảnh 2.

Tottenham mất người, đánh rơi chiến thắng trước Everton

Nhiều người cho rằng Son Heung-min sẽ bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề sau pha bóng khủng khiếp ấy. Tottenham cho biết sẵn sàng mời bác sĩ tâm lý để trợ giúp cho anh còn BHL đội tuyển Hàn Quốc cũng rất lo lắng cho chân sút trụ cột này khi lượt trận vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á đã cận kề. Tuy nhiên, ngôi sao người Hàn Quốc tỏ ra mạnh mẽ hơn nhiều. Sau khi nhận được quyết định xóa án thẻ đỏ của FA, Son Heung-min đã được đăng ký đá chính trong trận đấu gặp Crvena Zvezda ở vòng bảng Champions League.

Hậu án phạt, Son Heung-min đốn tim người hâm mộ  - Ảnh 3.

Son Heung-min hoảng loạn nhưng kịp lấy lại tinh thần chiến đấu

Tiền đạo người Hàn Quốc đã có một trận đấu cực hay, lập cú đúp bàn thắng chỉ trong vòng vài phút (57’ và 61’) sau khi đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc sút bóng dội trúng xà ngang trước khi Lo Celso mở tỉ số trận đấu phút 34. Không hề đánh mất sự bình tĩnh và khả năng sáng tạo vốn có, Son Heung-min thi đấu với quyết tâm rất cao. 

Hậu án phạt, Son Heung-min đốn tim người hâm mộ  - Ảnh 4.

Son Heung-min chắp tay hướng về camera sau bàn thắng

Sau khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0, tiền đạo người Hàn Quốc không ăn mừng mà chắp tay hướng tới camera với lý giải sau khi trận đấu kết thúc: "Tôi không muốn ăn mừng bàn thắng khi trong thâm tâm luôn ước Andre Gomes sẽ sớm bình phục và mong mỏi mọi điều tốt đẹp sẽ tới với anh. Những ngày qua thật sự khó khăn với tôi nhưng mọi người đã động viên tôi rất nhiều. Tôi thấy phải tiếp tục đứng lên và chiến đấu để xứng đáng với tình cảm mọi người đã dành cho tôi".

Hậu án phạt, Son Heung-min đốn tim người hâm mộ  - Ảnh 5.

Những hình ảnh này của Son giúp anh lấy lại thiện cảm của người hâm mộ

Hậu án phạt, Son Heung-min đốn tim người hâm mộ  - Ảnh 6.


Hậu án phạt, Son Heung-min đốn tim người hâm mộ  - Ảnh 7.

Giới chuyên môn đánh giá cao việc làm mang tính nhân văn của Son Heung-min. Tiền vệ Andre Gomes cũng đã lên mạng xã hội chia sẻ sau khi phẫu thuật thành công: "Tôi muốn nói cho mọi người biết hiện tại tôi đã ổn định. Tôi đang ở cùng gia đình và cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm và chia sẻ".

Hậu án phạt, Son Heung-min đốn tim người hâm mộ  - Ảnh 8.

Dòng twitt của Gary Lineker khen ngợi Son Heung-min

Mọi người hy vọng câu chuyện đầy ý nghĩa tích cực của Son Heung-min sẽ tác động trở lại Tottenham, giúp đội bóng này thoát khỏi sức ì đeo bám bấy lâu, thi đấu đạt hiệu quả hơn. Ở Champions League, Tottenham hiện xếp nhì bảng B với 7 điểm, kém đội dẫn đầu Bayern Munich 5 điểm nhưng cũng đã kịp bỏ xa hai đối thủ còn lại trong bảng là Crvena Zvezda (3 điểm) và Olympiakos (1 điểm). Chỉ cần giành thêm 3 điểm ở hai lượt đấu còn lại là thầy trò HLV Mauricio Pochettino sẽ vượt qua vòng bảng Champions League, rảnh chân để tập trung giành điểm tại mặt trận quốc nội.

Theo Người lao động

  • Từ khóa

Tuyển U23 Việt Nam ráo riết siết lại đội hình

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng nếu giành chiến thắng trong màn so tài với U23 Malaysia trên sân Khalifa (Qatar)...
09:21 - 20/04/2024
208 lượt xem

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
623 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
724 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
748 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
837 lượt xem