18
/
79456
Thắng hủy diệt Shakhtar Donetsk, Man City khẳng định sức mạnh
thang-huy-diet-shakhtar-donetsk-man-city-khang-dinh-suc-manh
news

Thắng hủy diệt Shakhtar Donetsk, Man City khẳng định sức mạnh

Thứ 5, 19/09/2019 | 10:15:08
695 lượt xem

Bị tổn thất lực lượng nghiêm trọng trước chuyến hành quân đến Kharkov, Man City vẫn quá mạnh so với chủ nhà Shakhtar Donetsk để giành 3 điểm đầu tiên ở chiến dịch chinh phục Champions League mùa này.

David Silva và Sergio Aguero không ra sân phút nào còn Bernardo Silva chỉ được tung ra sân khi thế trận đã ngã ngũ, HLV Pep Guardiola có lẽ không thể hài lòng hơn với "những người thế vai" Ilkay Gundogan, Riyad Mahrez và Gabriel Jesus khi chính bộ ba này đã có màn trình diễn vô cùng xuất sắc trên đất Ukraine.

Thắng hủy diệt Shakhtar Donetsk, Man City khẳng định sức mạnh - Ảnh 1.

Gundogan và Mahrez liên tiếp lập công cho Man City

Sau khoảng 20 phút đầu trận nặng tính thăm dò, Man City bất ngờ tăng tốc và có ngay bàn mở tỉ số ở phút 24 với pha đệm bóng cận thành của Riyad Mahrez sau khi Ilkay Gundogan dứt điểm bật cột. Các cầu thủ Shakhtar Donetsk phản ứng dữ dội, cho rằng Mahrez đã việt vị nhưng trọng tài Artur Soares vẫn giữ nguyên quyết định này.

Thắng hủy diệt Shakhtar Donetsk, Man City khẳng định sức mạnh - Ảnh 2.

HLV Pep Guardiola ôm đầu tiếc nuối khi cầu thủ để lỡ bàn thắng

Cách biệt được nhân đôi ở phút 38 khi Riyad Mahrez đi bóng bên cánh phải, tung đường chuyền đáp lễ tinh tế để Ilkay Gundogan đánh bại thủ thành Andriy Pyatov trong tư thế đối mặt. 2-0 cho Man City trong thế trận nhẹ nhàng, không kém phần thong dong.

Thắng hủy diệt Shakhtar Donetsk, Man City khẳng định sức mạnh - Ảnh 3.

Gabriel Jesus ấn định chiến thắng 3-0 cho Man "xanh"

Quyền kiểm soát bóng ở hiệp 2 gần như thuộc hẳn về đội khách Man City. Dù vậy, phải đến phút 76, đội bóng nước Anh mới có thêm bàn thắng đào sâu cách biệt khi De Bruyne chuyền bóng thuận lợi cho Gabriel Jesus xâm nhập vòng cấm và đánh bại thủ môn Pyatov. Trận đấu khép lại với tỉ số 3-0 nghiêng về cho đội bóng của HLV Guardiola.

Giành chiến thắng cách biệt, Man City dù vậy vẫn phải bằng lòng với vị trí nhì bảng C bởi ở trận đấu cùng giờ, Dynamo Zagreb đã bất ngờ thắng đậm Atalanta 4-0 trên sân nhà.

* Lượt trận mở màn Champions League thực sự đáng quên với các đại diện Ngoại hạng Anh, sau thất bại của Liverpool và Chelsea, đến lượt Tottenham bị cầm chân trên sân Olympiakos dù dẫn trước đội chủ nhà Hy Lạp 2-0 trong nửa giờ đầu tiên.

Moura v Kane

Lucas Moura và Harry Kane đưa Tottenham dẫn trước 2-0

Thi đấu không hề vượt trội, nhiều vị trí trên sân liên tục mắc sai sót nhưng Tottenham bất ngờ có bàn mở tỉ số phút 24 khi Harry Kane bị phạm lỗi trong vòng cấm địa Olympiakos và chính anh thực hiện cú sút phạt thành công trên chấm 11m. Sáu phút sau, Lucas Moura nhân đôi cách biệt cho "Gà trống" với cú sút đẳng cấp ở khoảng cách ngoài 20m.

Mathieu Valbuena

Mathieu Valbuena gỡ hòa 2-2 cho Olympiakos từ chấm 11m

Dẫn bàn khá dễ dàng, Tottenham bắt đầu có thái độ chủ quan. Mành lưới đội đương kim á quân Champions League rung lên ở phút 44 sau pha làm bàn của Daniel Podence và sau giờ nghỉ, Olympiakos được hưởng quả phạt đền phút 54. Valbuena gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà và tỉ số được giữ nguyên đến hết trận.

Đánh rơi chiến thắng sân khách, Tottenham xem ra khó lòng cạnh tranh ngôi đầu bảng B với Bayern Munich, đội đánh bại Crvena Zvezda 3-0 trên sân nhà.

Theo Người lao động
  • Từ khóa

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
48 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
81 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
158 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
546 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
553 lượt xem