18
/
79232
Báo giới Malaysia lên giây cót tinh thần cho đội nhà trước trận gặp Việt Nam
bao-gioi-malaysia-len-giay-cot-tinh-than-cho-doi-nha-truoc-tran-gap-viet-nam
news

Báo giới Malaysia lên giây cót tinh thần cho đội nhà trước trận gặp Việt Nam

Thứ 7, 14/09/2019 | 10:28:36
845 lượt xem

 Tờ New Straits Times đánh giá rất cao nỗ lực của đội tuyển Malaysia sau hai trận mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng thời khẳng định thầy trò HLV Tang Cheng Hoe tự tin trước cuộc so tài cùng tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Malaysia đã tạo hiệu ứng lớn khi đánh bại Indonesia 3-2 trong bối cảnh chịu áp lực tâm lý lớn ở “chảo lửa” Gelora Bung Karno. Họ cũng thua sát nút UAE 1-2 trên sân nhà, nhưng đã thể hiện phong độ ấn tượng.

Ngày 10/10 tới, Malaysia sẽ làm khách trên sân Mỹ Đình của đội tuyển Việt Nam. Hai lần gần đây nhất so tài ở Hà Nội, Malaysia đều thua 0-2 và 0-1, đều trong khuôn khổ AFF Cup 2018.

Báo giới Malaysia lên giây cót tinh thần cho đội nhà trước trận gặp Việt Nam - 1

Báo giới Malaysia đánh giá rất cao những gì đội nhà thể hiện trước Indonesia và UAE

Mặc dù vậy, báo giới Malaysia tin tưởng vào thực lực đội nhà thời điểm này. Tờ New Straits Times bình luận: “Niềm tin và hy vọng sau trận thua UAE. Đó là điều Tan Cheng Hoe và những chàng trai của ông mang tới cho người hâm mộ trong hai trận mở màn vòng loại World Cup 2022.

Dù chúng ta thua UAE 1-2, điều đó ảnh hưởng rất ít tới hy vọng của đội tuyển. Thất bại ấy không phải ‘dấu chấm hết’ cho chiến dịch của Malaysia. Lần này, thầy trò Cheng Hoe đã không từ bỏ cuộc chiến. Họ có thể mộng mơ trước bất kỳ đối thủ nào trong cùng bảng đấu”.

Nhật báo này cũng tự hào về những gì đoàn quân HLV Malaysia làm được sau hai trận đầu tiên và tin tưởng vào thành tích khả quan sắp tới: “Bóng đá vẫn là câu chuyện của kết quả và các bàn thắng. Nếu bạn không ghi bàn, bạn sẽ thua. Chữ nếu không thể được tính tới.

Nhưng ở một chiều khác, đội tuyển Malaysia đã cho thấy sự đáng gờm của mình. Hãy tính tới một thực tế, UAE xếp hạng 65 thế giới đấu với Malaysia hạng 169. Nhưng họ cũng chỉ có thể ‘sống sót’ rời sân với cách biệt một bàn.

Thua 1-2 không phải kết quả chúng ta muốn. Nhưng cách ‘Harimau Malaya’ khiến ‘gã khổng lồ’ châu Á phải run sợ trong phần lớn thời gian thi đấu, khiến HLV Bert van Marwijk bồn chồn ngoài đường biên, nói lên một câu chuyện lớn hơn nhiều.

Ngay cả cầu thủ hay nhất châu Á 2016 Omar Abdulrahman cũng tỏ ra không thoải mái trên sân. Anh ta có lẽ nhận thấy những đợt công kích dồn dập của Malaysia có thể khiến đội mình tổn thương”.

Theo Thùy Linh/Dân trí

  • Từ khóa

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
53 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
447 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
442 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
510 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
569 lượt xem