18
/
79099
Thái Lan trỗi dậy nhờ thầy mới, cục diện bảng đấu có tuyển Việt Nam sẽ ra sao?
thai-lan-troi-day-nho-thay-moi-cuc-dien-bang-dau-co-tuyen-viet-nam-se-ra-sao
news

Thái Lan trỗi dậy nhờ thầy mới, cục diện bảng đấu có tuyển Việt Nam sẽ ra sao?

Thứ 4, 11/09/2019 | 14:20:42
1,061 lượt xem

Đánh bại Indonesia 3-0, Thái Lan cho thấy sự nghiêm túc trong chiến dịch chinh phục tấm vé dự vòng loại cuối World Cup 2022, điều mà có lúc bị xem là viển vông với tuyển Việt Nam

Thái Lan trỗi dậy nhờ thầy mới, cục diện bảng đấu có tuyển Việt Nam sẽ ra sao? - Ảnh 1.

HLV Nishino Akira thổi làm gió mới vào lối chơi của Thái Lan

Trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo không thi đấu lượt trận thứ hai bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á thì Thái Lan đã tranh thủ phô diễn sức mạnh cũng như tham vọng lấy lại vị thế ở khu vực bằng chiến thắng hủy diệt 3-0 trước chủ nhà Indonesia vào tối 10-8.

Chỉ trong 1 tháng dẫn dắt tuyển Thái Lan, chưa có nhiều thời gian làm quen với các cầu thủ, đặc biệt là những người đang chơi bóng ở nước ngoài, tuy nhiên, tân HLV người Nhật Bản Nishino Akira đã cho thấy năng lực thực sự. Ông tiếp tục để Messi Thái Chanathip Songkrasin được thi đấu tự do, tạo điều kiện để Supachok dâng cao hơn, các cầu thủ có kĩ thuật khéo léo đều được ủng hộ thi đấu sáng tạo. Đó là cách ông Nishino vẫn làm khi dẫn dắt Gamba Osaka cũng như tuyển Nhật Bản ở World Cup 2018.

Nhìn cách Thái Lan đánh bại Indonesia, giới chuyên môn mới hiểu vì sao tuyển Nhật Bản từng khiến Bỉ với dàn ngôi sao thượng thặng như Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Fellaini... suýt ngậm trái đắng ở vòng knock-out World Cup 2018. Ngay trên sân Indonesia, Thái Lan vẫn phô diễn lối đá kiểm soát bóng, áp đặt thế trận xuyên suốt 90 phút. 

Thái Lan trỗi dậy nhờ thầy mới, cục diện bảng đấu có tuyển Việt Nam sẽ ra sao? - Ảnh 2.

Thái Lan cho thấy sự nghiêm túc trong chiến dịch giành suất dự vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á

Chứng kiến Thái Lan đè bẹp Indonesia, người hâm mộ mới thầm thán phục thầy trò HLV Park Hang-seo vì trận cầu sòng phẳng ở Thammasat cách đây 6 ngày. Tuy nhiên, phải thừa nhận thực tế người Thái cho thấy sự nghiêm túc trong chiến dịch chinh phục tấm vé dự vòng loại cuối World Cup 2022, điều mà có lúc chính người Việt Nam xem là viển vông, buộc HLV Park Hang-seo phải yêu cầu VFF đặt mục tiêu vòng loại World Cup quan trọng tương đương với SEA Games 2019.

Hiện tại, cục diện bảng G đang chứng kiến sự so kè rất quyết liệt, khi Thái Lan đứng đầu với 4 điểm, UAE và Malaysia cùng có 3 điểm, còn tuyển Việt Nam tạm đứng thứ 4 với 1 điểm nhưng đá ít hơn các đội còn lại 1 trận. Riêng Indonesia đã thua liên tiếp 2 trận trên sân nhà, chắc chắn sẽ gặp nhiều thiệt thòi trong cuộc đua dài hạn tìm kiếm suất chính thức và 1 suất vớt dự vòng loại cuối.

Thái Lan trỗi dậy nhờ thầy mới, cục diện bảng đấu có tuyển Việt Nam sẽ ra sao? - Ảnh 3.

Thầy trò HLV Park Hang-seo còn rất nhiều việc phải làm trong một bảng đấu có trình độ tương đồng và tương đối khốc liệt

Ngày 10 và 15-10, tuyển Việt Nam sẽ có hai trận cầu mang ý nghĩa lớn gặp Malaysia và Indonesia. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo không gì khác ngoài chiến thắng, nhất là khi UAE cho thấy họ vẫn là đội bóng ngoài Đông Nam Á đáng gờm nhất bảng khi vừa đánh bại chủ nhà Malaysia hừng hực khí thế với tỉ số 2-1, trong khi Thái Lan ngày càng tự tin hơn dưới triều đại Nishino Akira. 

Ban đầu, người hâm mộ có thể cảm thấy thú vị khi 4/5 đội bóng ở bảng G là đại diện của Đông Nam Á. Nhưng khi đánh giá năng lực chuyên môn, việc cả 4 đội bóng đều có trình độ tương đồng, không chênh lệch nhiều khiến tính chất cạnh tranh khốc liệt nhất trong số các bảng đấu của khu vực châu Á. Chính điều này mà cục diện bảng đấu trong tháng 10 và tháng 11 tới sẽ cực kì khó lường, nhất là với thầy trò HLV Park Hang-seo, khi mọi đội bóng đều nghiên cứu và tìm cách đánh bại nhà vô địch Đông Nam Á.

Theo Người lao động

  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
293 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
368 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
409 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
515 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
764 lượt xem