18
/
75976
5 cầu thủ bóng đá Đông Nam Á tốt nhất hiện nay ở châu Âu
5-cau-thu-bong-da-dong-nam-a-tot-nhat-hien-nay-o-chau-au
news

5 cầu thủ bóng đá Đông Nam Á tốt nhất hiện nay ở châu Âu

Thứ 7, 06/07/2019 | 07:02:43
1,347 lượt xem

Hiện tại không có nhiều cầu thủ Đông Nam Á đang thi đấu tại châu Âu và thành danh lại càng hiếm. Dưới đây là năm cầu thủ mang quốc tịch Đông Nam Á đang thi đấu ở các đội bóng tại lục địa có nền bóng đá phát triển nhất thế giới.

Tiền đạo Công Phượng của Việt Nam sáng nay (5/7) đã ký hợp đồng để trở thành cầu thủ của Sint-Truiden, đội bóng đang thi đấu ở giải VĐQG Bỉ. Tiền đạo quê Nghệ An mang nhiều kỳ vọng về việc sẽ tỏa sáng để làm rạng rỡ không chỉ bóng đá Việt Nam mà còn bóng đá cả khu vực Đông Nam Á.

Mặc dù trong khu vực Công Phượng không phải người tiên phong sang châu Âu chơi bóng, nhưng do từ trước tới nay các cầu thủ Đông Nam Á tạo thành công quá ít ở châu Âu (đặc biệt với những cầu thủ sinh ra và lớn lên ở Đông Nam Á thì có thể nói chưa ai thành công). Vì thế sứ mệnh đặt lên vai Công Phượng rất lớn. Hiện tại năm cầu thủ dưới đây được đánh giá là những “ngọn cờ đầu” của bóng đá Đông Nam Á tại châu Âu.

1. Marito Marcal (Dungannon Swifts, Timor-Leste)

5 cầu thủ bóng đá Đông Nam Á tốt nhất hiện nay ở châu Âu - 1

Marito Marcal

Marito Marcal là tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Timor-Leste. Năm nay mới 16 tuổi, Marcal chưa bắt đầu chơi bóng đá chuyên nghiệp nhưng anh đang tạo dấu ấn ở các đội trẻ của Dungannon, Bắc Ireland.

Sẽ còn là một hành trình dài để Marcal trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, trụ vững lại được ở châu Âu. Nhưng dù thế nào, anh vẫn là niềm hy vọng lớn của quốc gia có nền bóng đá non trẻ Timor-Leste.

2. Egy Maulana (Lechia Gda, Indonesia)

5 cầu thủ bóng đá Đông Nam Á tốt nhất hiện nay ở châu Âu - 2

Egy Maulana

Cầu thủ 18 tuổi người Indonesia từng được Guardian nêu tên trong danh sách 60 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới. Sau khi gia nhập đội bóng Ba Lan Lechia Gdansk vào mùa hè vừa qua, Maulana đã gây ấn tượng cho đội bóng thiếu niên của câu lạc bộ, anh có bảy lần ra sân và ghi bàn tới tám lần. Maulana là cầu thủ ghi bàn hàng đầu đội trẻ và cũng đã có hai trận thi đấu cho đội một.

Maulana đã xuất hiện ba lần ở đội tuyển quốc gia Indonesia và gần đây cùng tuyển xứ vanjd đảo thi đấu ở Giải vô địch AFC U19 . Thành tích của cầu thủ trẻ này cho đội U19 rất ấn tượng, anh ghi 15 bàn sau 16 lần ra sân.

3. John-Patrick Strauss (Erzgebirge Aue, Philippines)

5 cầu thủ bóng đá Đông Nam Á tốt nhất hiện nay ở châu Âu - 3

John-Patrick Strauss

Một trong những ngôi sao ít được biết đến của bóng đá Philippines, Strauss có mẹ là người Philippines và được sinh ra ở quê cha tại Wetzlar, Đức. Strauss từng khoác áo đội trẻ của RB Leipzig và là một phần của CLB khi RB Leipzig thăng hạng từ Bundesliga 2.  Năm 2017, Strauss gia nhập Erzgebirge Aue với hợp đồng có thời hạn ba năm. Mùa giải vừa qua, Strauss có sáu trận ra sân ở Bundesliga 2.

Strauss được gọi vào tuyển Philippines vào cuối tháng 10 năm ngoái và tính tới thời điểm hiện tại, cầu thủ này đã có được 7 trận đấu cho tuyển quốc gia.

4. Neil Etheridge (Cardiff City, Philippines)

5 cầu thủ bóng đá Đông Nam Á tốt nhất hiện nay ở châu Âu - 4

Neil Etheridge

Neil Etheridge có lẽ là cầu thủ Đông Nam Á nổi bật nhất thi đấu tại châu Âu. Cầu thủ này mẹ là người Philippines và sinh ra London, Anh. Khá vất vả trong thời gian tuổi trẻ, nhưng bằng sự kiên trì Etheridge đã kiếm được chỗ đứng vững chắc khi về với Cardiff City năm 2017, góp phần giúp đội bóng này thăng hạng ở mùa giải trước.

Mặc dù mùa giải vừa qua Cardiff không thể trụ hạng lại Premier League, nhưng Etheridge vẫn chơi rất xuất sắc, anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Cardiff.

5. Kawin Thamsatchanan

5 cầu thủ bóng đá Đông Nam Á tốt nhất hiện nay ở châu Âu - 5

Kawin Thamsatchanan

Kawin Thamsatchanan cùng một loạt các cầu thủ Thái Lan xuất ngoại trong các năm gần đây, tuy nhiên chỉ có anh thi đấu tại châu Âu. Thủ thành tuyển Thái Lan gia nhập OH Leuven, Bỉ năm 2018 với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Sự nghiệp của Kawin tại OH Leuven đang lên thì anh gặp chấn thương vào tháng 10/2018, sau khi trở lại anh đã không thể cạnh tranh suất bắt chính , phải ngồi dự bị cho tới hết mùa. Mới đây khi trở về tham dự King’s Cup cùng tuyển Thái Lan, Kawin đã mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn tới bàn thua duy nhất trong trận Thái Lan thua 0-1 trước Việt Nam.

Theo Phù Sa/Dân trí

  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
56 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
137 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
169 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
265 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
515 lượt xem