18
/
72406
Tiger Woods: Huyền thoại của những huyền thoại
tiger-woods-huyen-thoai-cua-nhung-huyen-thoai
news

Tiger Woods: Huyền thoại của những huyền thoại

Thứ 3, 16/04/2019 | 14:45:32
790 lượt xem

Không thể nào nói lên thành lời, sau 11 năm (3955 ngày), Tiger Woods lần thứ 15 giành Major... Một đêm hạnh phúc dành cho tất cả nhưng ai yêu thích môn golf trên toàn Thế giới.

Có thể nói rằng, chính Woods là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất tới môn golf chứ không phải ai khác. Có những vinh quang và không ít cay đắng... đều có trong cuộc đời anh ấy.

Từ một huyền thoại, Woods tưởng như mất tất cả khi vỡ ra bê bối tình ái năm 2009. Nhưng bằng nghị lực và tài năng phi thường, anh đã trở lại một cách rắn rỏi để tiếp tục con đường chinh phục thế giới golf.

Tiger Woods dường như được số mệnh định sẵn để trở thành golf thủ vĩ đại. Anh tạo dựng được sự ấn tượng từ khi thi đấu nghiệp dư, trước góp mặt ở giải major đầu tiên trong sự nghiệp - Masters 1995 - khi mới 20 tuổi.

Năm 1996 Woods bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp và chỉ mất một năm để giành major đầu tiên (Masters). Ở tuổi 21, anh thậm chí trở thành golf thủ trẻ nhất đăng quang tại giải đấu danh giá này với chiến thắng ấn tượng 12 gậy. Cũng năm đó, chính xác là tháng 6, anh chiếm ngôi cao nhất trong bảng xếp hạng thế giới. 

Nụ cười chiến thắng của Tiger Woods

Woods giành Major thứ hai trong sự nghiệp tại US PGA Championship 1999 để bắt đầu chuỗi 264 tuần liên tiếp ngự trị trên đỉnh thế giới, trước khi bị Vijay Singh tiếm ngôi tháng 9/2004. Trong giai đoạn thăng hoa đó, golf thủ người Mỹ giành thêm một loạt Major - khởi đầu là US Open 2000 với kỷ lục 15 gậy tại sân Pebble Beach...

Sau đó là chiến thắng ở Open tại St Andrews và US PGA tại Valhalla. Với chức vô địch Marters 2001, Woods sưu tập một lèo trọn bộ 4 danh hiệu lớn nhất của làng golf. Và thành tích này được gọi là "Tiger Slam".

Có những giai đoạn phong độ của anh đi xuống trong năm 2003 và 2004, nhưng chức vô địch ở Masters 2005 lại mở ra "cơn lũ" danh hiệu Major kéo về phòng truyền thống của Woods. Anh qua đó nhanh chóng chiếm lại vị trí số một thế giới.

Trong giai đoạn này chấn thương bắt đầu rình rập và ảnh hưởng đến golf thủ huyền thoại - có lúc khiến anh phải nghỉ đấu 8 tháng. Nhưng Woods lúc này vẫn được ca tụng - nhất là sau khi giành US Open 2008 tại Torrey Pines. Đây là danh hiệu major thứ 14 của anh - cuối cùng cho đến ngày hôm nay 14/4/2019 là 11 năm.
Cơn bão thực sự ập đến vào năm 2009, khi rộ lên  những thông tin bê bối tình ái khi Woods lén lút qua lại với nhiều người phụ nữ. 

Rạng sáng một ngày tháng 11 năm đó sau khi bị vợ là cựu người mẫu Thụy Điển - Elin Nordegren - phát giác hành động ngoại tình, Woods tức mình phóng xe ra khỏi nhà và gặp tai nạn. Anh không bị thương nhưng hình mẫu về người đàn ông công thành danh toại, thương vợ yêu con bắt đầu tan vỡ.

Woods từ đó tạm thời rút lui khỏi sân đấu và đầu năm 2010 đã lên truyền hình để công khai xin lỗi người hâm mộ về hành vi của mình. Anh bị cho là mắc bệnh nghiện tình dục, nên trong nhiều năm qua đã quan hệ với cả chục phụ nữ khác nhau.

Tháng 4/2010, Woods trở lại thi đấu, bắt đầu từ Masters. Nhưng những chấn thương liên miên, dư âm từ bê bối tình dục, đổ vỡ trong hôn nhân... khiến anh không thể tìm lại phong độ. Đến tháng 10/2010, tức là sau 281 tuần Woods mất ngôi đầu thế giới vào tay Lee Westwood.

Hơn một năm sau, Woods thậm chí tụt xuống thứ 58 thế giới  - vị trí thấp chưa từng có trong sự nghiệp chuyên nghiệp. Nhưng, chiến thắng tại Arnold Palmer Invitational tháng 3/2012 đã đem đến những tia nắng đầu tiên cho một giai đoạn mới của Woods. Đó là chức vô địch PGA Tour đầu tiên trong hai năm rưỡi và giúp anh trở lại Top 10.

Tiger Woods lần thứ 5 vô địch The Masters

Trong giai đoạn này, Westwood, Martin Kaymer, Luke Donald và Rory McIlroy là những người chiếm giữ ngôi số một thế giới - nơi Woods từng có tổng cộng 623 tuần ở đó. Và quan trọng là anh lại tìm thấy tình yêu, bên VĐV trượt tuyết đồng hương Lindsey Vonn. Bên cạnh đó là sự thăng hoa trở lại trong sự nghiệp. Đầu năm 2013 Woods đã giành 3 chiến thắng - ở Doral, Torrey Pines và Bay Hill để có danh hiệu PGA Tour thứ 77 trong sự nghiệp và một lần nữa trở lại với đỉnh cao thế giới. 

Tuy nhiên mối tình với Lindsey Vonn cũng chỉ kéo dài 2 năm. Tháng 5 năm 2015 họ chia tay. Những tháng này sau đó Woods ngập trong những mối tình một đêm, rồi cặp kè người mẫu và bia, rượu cũng như chất kích thích.

Woods từng bị giới chuyên môn đề nghị nên giải nghệ sau vụ bê bối gần nhất là vụ bị cảnh sát Mỹ bắt giữ trong tình trạng mất kiểm soát khi lái xe hồi tháng 5/2017 (nghi sử dụng chất kích thích). Sự cố này khiến mọi sự kiên nhẫn của người hâm mộ và giới truyền thông với Woods đã vượt mức cho phép.

Cùng với các chấn thương hành hạ liên miên, rồi rớt ra ngoài tốp 500 thế giới và thậm chí đến cuối năm 2017 do không thi đấu nhiều tháng liền khiến tay golf từng đứng số 1 thế giới nhiều năm liền rớt đến hạng 1.199. Vì vậy, rất nhiều lời bình luận đề nghị Woods nên giải nghệ để giải quyết rốt ráo những rắc rối của mình là tốt nhất.

Woods gần như sống trong “địa ngục” và tưởng chừng không thể gượng dậy. Nhưng thật may là cuộc đời của Woods đã được cứu vớt từ chính sự nỗ lực của mình, và sự ủng hộ từ những người vẫn âm thầm ủng hộ anh. 

Sau khi ra tòa từ vụ lái xe mất kiểm soát và được minh oan là do dùng thuốc quá liều từ vụ phẫu thuật chấn thương trước đó 1 tháng. Woods đã thề sẽ làm lại cuộc đời, cũng như quyết tâm trở lại làng golf thế giới. Đáng chú ý lúc này là bên cạnh “Siêu Hổ” có một bóng hồng vừa lạ, vừa quen. Đó là Erica Herman, giám đốc nhà hàng Genesis Open ở The Riviera Country Club, nơi mà golfer người Mỹ làm chủ.

Tiger Woods chưa tuyên bố họ đang hẹn hò với nhau, nhưng dáng vẻ nũng nịu Erica Herman thể hiện đúng kiểu của tình nhân. Hơn nữa, cô còn đeo sợi dây có gắn bảng hiệu dành cho vợ hoặc người yêu của các golfers khi theo chân anh đến các giải đấu...

Năm 2018 Woods đã thi đấu tốt ở các trận đấu trong hệ thống PGA Tour cùng các giải Major như Masters, US Open, PGA Championship, ... đã cho thấy một Woods mới mẻ và tràn đầy sức sống. Dù Woods không đạt thành tích như trước đây nhưng anh cũng kịp sưu tầm danh hiệu PGA Tour thứ 80 trong sự nghiệp, các thành tích này đã giúp tay golf sinh năm 1975 lấy lại hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ.

Và giờ đây, không thể tuyệt vời hơn, với chức Vô địch Major lần thứ 15 ở Augusta, có thể khẳng định Tiger Wood là Huyền thoại của những Huyền thoại làng golf thế giới.

Theo Vietnamnet

  • Từ khóa

Vì Messi, hãng Apple chi 1 tỉ USD phát sóng giải FIFA Club World Cup 2025

Theo tờ New York Times (Mỹ), hãng công nghệ Apple sẽ chi đến 1 tỉ USD để giành quyền phát sóng giải FIFA Club World Cup 2025 trên ứng dụng Apple TV, nhờ...
15:32 - 23/04/2024
294 lượt xem

Báo chí Thái Lan tiếc nuối khi U23 Thái Lan bị loại ở Giải U23 châu Á

Thất bại 0-1 trước Tajikistan rạng sáng 23-4 khiến U23 Thái Lan xếp cuối bảng C và bị loại ngay sau vòng bảng vòng chung kết U23 châu Á 2024. Điều này...
13:59 - 23/04/2024
373 lượt xem

Việt Nam sẵn sàng đấu U23 Uzbekistan

Phát biểu trước trận quyết đấu với U23 Uzbekistan, tiền vệ Văn Trường tỏ ra khá tự tin và quyết tâm.
08:09 - 23/04/2024
479 lượt xem

Đánh bại AC Milan, Inter Milan vô địch Serie A

Ở trận đấu muộn vòng 33 Serie A, Inter Milan giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước AC Milan trên sân San Siro, qua đó trở thành tân vương Italy mùa giải...
07:33 - 23/04/2024
487 lượt xem

Đội tuyển futsal Việt Nam chạm trán Uzbekistan ở tứ kết giải châu Á

Với tư cách nhì bảng A, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đối đầu với đội đầu bảng B là Uzbekistan tại tứ kết giải futsal châu Á 2024.
17:21 - 22/04/2024
822 lượt xem