18
/
68971
Hàn Quốc chật vật vượt qua Philippines
han-quoc-chat-vat-vuot-qua-philippines
news

Hàn Quốc chật vật vượt qua Philippines

Thứ 3, 08/01/2019 | 08:08:19
742 lượt xem

Bàn thắng của Hwang Ui-jo giúp thầy trò Paulo Bento thắng 1-0 ở trận ra quân Asian Cup tối 7/1.

*Ghi bàn: Hwang Ui-jo 67'.

Philippines là tân binh, trong khi Hàn Quốc là ông lớn của bóng đá châu Á, đương kim á quân của Asian Cup. Dù không có ngôi sao sáng giá Son Heung-min, một chiến thắng đậm đà dành cho Hàn Quốc là điều được chờ đợi. Nhưng thực tế không diễn ra như vậy. Cầm bóng gần 80% nhưng họ chỉ một lần xuyên thủng được hàng thủ Philippines nhờ pha phối hợp xuất sắc giữa hiệp hai. Trong khi đó, lối chơi phòng ngự phản công của đội bóng Đông Nam Á suýt gặt hái thành công ngoài mong đợi khi đem lại cho họ những cơ hội ghi bàn rõ ràng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, gần như toàn bộ cầu thủ Philippines lùi về sân nhà, nhường thế trận cho Hàn Quốc. HLV Sven-Goran Eriksson không sử dụng thủ quân Phil Younghusband. Thay vào đó, ông trao cơ hội cho Javier Patino. Đây là một quyết định đúng đắn của nhà cầm quân lão làng khi khả năng càn lướt và hoạt động độc lập của Patino nhiều lần khiến hệ thống phòng vệ của Hàn Quốc chật vật.

Tuy nhiên, những pha phản công của Philippines xuất phát từ nền móng phòng ngự chắc chắn. Điều này sớm được đội bóng Đông Nam Á thể hiện từ đầu trận với những pha đeo bám đầy sức mạnh và khả năng bọc lót cho nhau rất tốt. Lối chơi tấn công biên của Hàn Quốc, với những pha chọc khe xẻ nách hàng hậu vệ và những quả tạt chìm vào trong, vốn là vũ khí khó chịu với những hậu vệ to cao như Alvaro Silva hay Luke Woodland. Tuy nhiên, hàng thủ Philippines đã thi đấu tập trung. Họ có thể bị vượt qua một, thậm chí hai người nhưng luôn có pha cản phá quyết định.

Hàn Quốc trải qua một trận đấu chật vật trước đại diện Đông Nam Á Philippines ở trận ra quân Asian Cup. Ảnh: Asian Cup. 

Cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Hàn Quốc có lẽ là Hwang Hee-chan với tốc độ và sự sung sức trong những pha đi bóng. Tuy nhiên, tiền đạo này và các đồng đội tạo ra một cảm giác rằng họ quá cầu toàn. Có những tình huống có thể dứt điểm nhưng cầu thủ Hàn Quốc vẫn chọn phương án phối hợp và cuối cùng để mất bóng. Cầu thủ được kỳ vọng nhất của họ - trung phong Hwang Ui-jo - bị khóa chặt trong phần lớn thời gian hiệp một.

Pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu là cú đá phạt vọt xà của Jung Woo-joung. Vào cuối hiệp một, liên tiếp những tình huống sóng gió được tạo ra trước khung thành hai đội. Hwang Ui-jo xoay người dứt điểm khá điệu nghệ nhưng cú đá chìm vào góc xa của anh bị thủ môn Michael Falkesgaard hoá giải. Sau đó một phút, Philippines đáp trả bằng một pha phản công sắc bén để Patino tung chân đá nối. Cú sút có lực tốt nhưng không đủ hiểm để đánh bại thủ thành Kim Seung-gyu. Sau đó, Hwang Ui-jo lại có pha xoay người dứt điểm khá giống với trước đó vài phút. Bóng đi vào giữa hai chân Falkesgaard nhưng không hướng về phía khung thành. 

Hwang Ui-jo chia vui cùng đồng đội sau khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Asian Cup. 

Nhiều người khen ngợi khả năng phòng ngự của Philippines khi trao đổi về trận đấu trong giờ nghỉ giữa hai hiệp. Sự tập trung này tiếp tục được các học trò của HLV Eriksson duy trì ở đầu hiệp hai. Philippines thậm chí suýt mở tỷ số sau một nỗ lực đi bóng của Patino. Tiền đạo này loại bỏ hai hậu vệ Hàn Quốc trước khi dứt điểm trong cấm địa. Tuy nhiên, cú đá của Patino thiếu lực trong khi pha bóng này có thể kết thúc bằng một bàn thắng nếu anh chuyền cho Patrick Reichelt đang trống trải. Kịch bản của trận đấu có thể sẽ khác nếu các học trò của HLV Eriksson chắt chiu những pha bóng kiểu như vậy.

Dẫu vậy, Hàn Quốc đã thể hiện bản lĩnh của họ. Không lâu sau khi bỏ phí một cú đá phạt ở cự ly 20 m, Hwang Ui-jo đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ với pha dứt điểm cận thành, mở tỷ số trận đấu. Hwang Hee-chan đã có một pha thoát xuống và tạt vào rất tốt để kiến tạo cơ hội cho đồng đội. Sau bàn thắng này vài phút, Hwang Hee-chan tiếp tục mở ra một cơ hội ngon ăn khác cho Hwang Ui-jo nhưng trung phong của Hàn Quốc không thể đánh bại Falkesgaard trong pha đối mặt. Dẫu vậy, đội bóng của HLV Paulo Bento có vẻ hài lòng với chiến thắng sát nút này. Họ không vội vàng dù cầm nhiều bóng trong thời gian còn lại.

Với ba điểm ở trận này, Hàn Quốc đứng nhì bảng C, sau Trung Quốc - đội trước đó thắng Kyrgyzstan 2-1.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
198 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
221 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
282 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
342 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
375 lượt xem