18
/
68871
Lễ khai mạc Asian Cup 2019 sẽ hoành tráng nhất lịch sử
le-khai-mac-asian-cup-2019-se-hoanh-trang-nhat-lich-su
news

Lễ khai mạc Asian Cup 2019 sẽ hoành tráng nhất lịch sử

Thứ 6, 04/01/2019 | 15:30:22
843 lượt xem

Asian Cup 2019 sẽ chính thức khai mạc vào ngày mai 5/1 tại Abu Dhabi, thủ đô của UAE, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người hâm mộ tại sân Zayed Sports City, nơi Real Madrid vừa đăng quang FIFA Club World Cup

Với quy mô tổ chức lớn nhất từ trước đến nay, lễ khai mạc sẽ biến sân vận động thành bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng để vinh danh những thành tích của bóng đá châu Á, đồng thời khích lệ tinh thần đối với các đội bóng tham gia.

Lễ khai màn giải đấu được tổ chức lần thứ 2 tại UAE sẽ có sự góp mặt của 3 trong số những ngôi sao ca nhạc nổi tiếng và được yêu mến nhất tại đất nước Tây Á này. Họ sẽ mở màn buổi lễ bằng ca khúc chủ đề của giải đấu “Mang châu Á lại gần nhau”.

Theo ước tính, khoảng 300 triệu khán giả sẽ bị mê hoặc khi những ngôi sao ca nhạc tầm cỡ quốc tế tại UAE như Hussain Al Jassmi, Eida AL Menhali và Valqees Ahmed Fathi biểu diễn trên sân khấu giữa hàng trăm vũ công xung quanh. Ban tổ chức tiết lộ sẽ có tới 600 nghệ sĩ trên toàn thế giới tham gia biểu diễn, bao gồm các tay trống, vũ công Ayalla và những chú chim ưng giấy phong cách Origami hứa hẹn sẽ mang tới sân vận động một buổi lễ khai màn đầy màu sắc.

Le khai mac Asian Cup 2019 se hoanh trang nhat lich su hinh anh 1

Sân Zayed Sports City là nơi đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tiên ở Asian Cup 2019.

Buổi lễ dành ra 13 phút để kể lại câu chuyện về biểu tượng của giải đấu, Mansour. Cậu bé người Dubai lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của loài chim ưng được các nghệ sĩ Origami phụ đạo, gửi tới châu Á và toàn thế giới sự chào đón nồng nhiệt của các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất.

Chương trình được sản xuất bởi dàn ekip đã thành công với những lễ khai mạc UEFA Champions League từ năm 2014, Euro 2016 và một số giải vô địch Châu Phi gần đây. Lễ khai mạc sẽ có mô hình chim ưng, cánh hoa sen cỡ lớn và một bản sao khổng lồ của chiếc cup AFC Asian Cup.

Hussain Al Jassmi

Ca sĩ nổi tiếng người Dubai với các tác phẩm tiêu biểu như Bawada’ak, Wall Wall Mayiswa, Bass Bawsssbour Al Fourgakom.

Năm 2008, Al Jassmi đã nhận được giải thưởng Murex d’Or dành cho hạng mục Nam ca sĩ Ả Rập xuất sắc nhất. Đến nay, kênh Youtube của Jassmi đã đạt hơn 730 triệu lượt xem.

Le khai mac Asian Cup 2019 se hoanh trang nhat lich su hinh anh 2

Eida Al Menhali

Ca sĩ người Dubai, nổi tiếng nhất với bản hit đình đám Mot Motoaoa, giành giải nhất cuộc thi trong ngày lễ vinh danh các bà mẹ được tổ chức tại Corniche Corniche, Abu Dhabi. Anh cũng là nhà soạn nhạc, nhà thơ thường biểu diễn không cần nhạc cụ. Phong cách biểu diễn này của người Ả Rập được gọi là Al Shallat.

Kể từ khi phát hành album đầu tay của mình, Mahma Jara vào năm 2002, Al Menhali đã phát hành thêm sáu album khác. Anh cũng tích cực tham gia biểu diễn trong các lễ hội nổi tiếng như Lễ hội tháng 2 Hala, Lễ hội Salalah và Lễ hội Jerash Al Menhali, và giành được vô số lời khen ngợi từ khán giả địa phương. 

Balqees Ahmed Fathi

Ca sĩ người Yemen, mới tốt nghiệp đại học Abu Dhabi, xuất thân từ một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha cô, Ahmed Fathi là một nhạc sĩ nổi tiếng người Yemen và mẹ cô cũng là một nghệ sĩ có tên tuổi đến từ Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Cô bắt đầu học nhạc cụ và ca hát từ rất sớm. Năm 2013, cô phát hành album đầu tay Majnoun qua hãng thu âm Ronata Records.

Năm 2015, cô phát hành album phòng thu thứ 2 Zai Ma Ana. Cô cũng là tác giả của video âm nhạc World Chants Zayed, được xem là bài hát chủ đề dành cho Lễ Quốc khánh lần thứ 40 của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Theo VTC New

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
9 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
33 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
122 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
167 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
199 lượt xem