18
/
67214
Ronaldo ghi bàn, Higuain bị đuổi khi Juventus hạ Milan
ronaldo-ghi-ban-higuain-bi-duoi-khi-juventus-ha-milan
news

Ronaldo ghi bàn, Higuain bị đuổi khi Juventus hạ Milan

Thứ 2, 12/11/2018 | 10:05:05
1,344 lượt xem

Hai tiền đạo hàng đầu trải qua những cảm xúc trái ngược trong chiến thắng 2-0 của "Bà đầm già" tại San Siro ở Serie A hôm 11/11.

*Bàn thắng: Mandzukic 8', Ronaldo 81'.

Bất ngờ thua Man Utd 1-2 ở Champions League - thất bại đầu tiên của Juventus mùa này, thầy trò Max Allegri quyết tâm tìm lại cảm giác chiến thắng dù làm khách trên sân kình địch AC Milan. Mục tiêu đó sớm được họ cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số của Mario Mandzukic.

Đây là trận trở lại của Mandzukic sau khi dính chấn thương ở buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với Man Utd hôm 23/10. Chân sút người Croatia lập tức để lại dấu ấn với pha băng vào dũng mãnh để đón quả tạt của Alex Sandro, rồi đánh đầu đập đất, hạ thủ môn Gianluigi Donnarumma.

Mandzukic ghi bàn trong lần đầu đá chính tính từ ngày 20/10. Ảnh: Reuters. 

Bàn thắng sớm không khiến Juventus giảm sức ép lên khung thành đối thủ. Đoàn quân của HLV Max Allegri duy trì một thế trận tấn công tốc độ cao và đẩy đối thủ về sân nhà. Trong hiệp một, Milan chỉ có một pha dứt điểm trúng hướng cầu môn,  đến từ cú sút xa của Suso. 

Trong một pha tấn công biên của Milan vào cuối hiệp một, tình huống gây tranh cãi xảy ra khi các cầu thủ chủ nhà cho rằng bóng đã chạm tay Medhi Benatia. Sau khi nhận trợ giúp từ công nghệ VAR, trọng tài cho Milan hưởng phạt đền. Tuy nhiên, Gonzalo Higuain sút dội cột từ chấm 11m, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn vào lưới đội bóng, theo tiền đạo người Argentina, đã hắt hủi anh khi có Ronaldo.

Ronaldo liên tiếp đóng góp vào những bàn thắng của Juventus thời gian gần đây. Ảnh: Reuters. 

Juventus có những cơ hội tốt hơn trong hiệp hai. Ronaldo có mặt đúng chỗ để đón đường căng ngang của Sandro nhưng cú đá chìm của anh không đủ mạnh để vượt qua đôi tay của Donnarumma. Hai phút sau, Paulo Dybala có pha đá phạt kỹ thuật nhưng bóng dội cột dọc.

Việc Milan dâng đội hình lên tìm bàn gỡ mở ra những khoảng trống để Ronaldo phát huy sở trường tốc độ. Trong một pha đua nước rút với hai hậu vệ Milan, chân sút 33 tuổi có pha dứt điểm ở tốc độ cao nhưng vẫn chưa đủ khó để thành bàn.

Dẫu vậy, Ronaldo vẫn tìm được bàn thắng khi có mặt đúng chỗ để đón bóng bật ra sau cú sút của Douglas Costa. Pha đá bồi rất căng của anh không cho Donnarumma cơ hội cản phá.

Trong trận đấu với Man Utd giữa tuần trước, Ronaldo cũng ghi bàn. Qua bốn trận gần nhất, cựu tiền đạo Real ghi dấu ấn trong năm bàn (bốn pha lập công, một kiến tạo).

Higuain trải qua một ngày buồn khi gặp lại đội bóng cũ khi nhận thẻ đỏ vào cuối trận. Ảnh: Marca. 

Higuain kết thúc một ngày buồn khi đối đầu đội bóng cũ với chiếc thẻ đỏ vào cuối trận. Tiền đạo người Argentina bị phạt thẻ vàng vì lỗi cài người với Benatia và lập tức nhận thêm một thẻ vàng nữa vì phản ứng thái quá với quyết định của trọng tài. Cùng pha bỏ lỡ trên chấm phạt đền, Higuain đã có một buổi tối đáng quên.

Đây là chiến thắng thứ 11 sau 12 vòng của Juventus tại Serie A. Họ có 34 điểm, hơn đội nhì bảng Napoli 6 điểm. Trong khi đó, Milan bị đứt chuỗi ba trận thắng liên tiếp tại Serie A. Họ đang đứng thứ 5, có 21 điểm.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
218 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
234 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
297 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
358 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
389 lượt xem