18
/
67067
AFF Cup 2018: Giải mã sức mạnh Lào và Campuchia
aff-cup-2018-giai-ma-suc-manh-lao-va-campuchia
news

AFF Cup 2018: Giải mã sức mạnh Lào và Campuchia

Thứ 4, 07/11/2018 | 14:29:32
919 lượt xem

Giải mã sức mạnh 2 đội tuyển Lào và Campuchia, những đối thủ nằm cùng bảng A với tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018.

Ngày 8/11, ở thủ đô Vientiane, đội tuyển Lào tiếp đón tuyển Việt Nam trong loạt trận mở màn bảng A của AFF Suzuki Cup 2018. Đội bóng xứ sở Triệu Voi vừa trải qua ba trận giao hữu trước Bangladesh, Philippines và Mông Cổ với kết quả toàn thua. 

Trên băng ghế huấn luyện, chuyên gia người Pháp Patrice Neveu bị sa thải ở thời điểm 1 tháng trước khi AFF Cup 2018 diễn ra, gương mặt được chọn để thay thế là HLV người Singapore - Sundramoorthy.

Tương tự, tuyển Campuchia cũng gây chú ý với biến động ở vị trí HLV trưởng, khi dự giải đấu năm nay với 2 nhà cầm quân là Keisuke Honda và Felix Dalmas.

Danh thủ Keisuke Honda là HLV trưởng ĐT Campuchia theo dạng "thời vụ". (Ảnh: Getty) 

Đặc biệt, Keisuke Honda - tuyển thủ Nhật Bản vừa dự World Cup 2018, hiện vẫn đang bận thi đấu ở giải vô địch quốc gia Australia, nên khả năng trực tiếp dẫn dắt đội tuyển Campuchia ở AFF Cup 2018 vẫn chưa có gì rõ ràng.

Nhìn lại kì AFF Cup 2 năm trước, Campuchia cũng nằm cùng bảng với Việt Nam, Malaysia, Myanmar. Kết quả là Campuchia bị loại ngay sau vòng bảng với 3 trận thua cả 3.

Nhận định về bảng A, chuyên gia Vũ Mạnh Hải, nguyên Tổng biên tập báo Bóng đá cho rằng cả 2 đội Lào và Campuchia đều không có gì đáng ngại: "Gặp Lào và Campuchia thì tôi luôn tin tưởng chúng ta sẽ giành chiến thắng thôi. Hai đội bóng này với chúng ta thi đấu quá nhiều, rất hiểu họ, họ cũng rất hiểu mình. Tôi nghĩ với 2 đối thủ đấy thì không có gì đáng ngại cả, vấn đề là chúng ta phải làm sao tập trung thi đấu tốt".

Chan Vathanaka - cầu thủ nổi tiếng nhất của bóng đá Campuchia lúc này. (Ảnh: Getty) 

Cùng chung quan điểm, bình luận viên Thành Lương phân tích: "Với trường hợp của Lào và Campuchia thì chúng ta thấy họ quá nhiều rắc rối về mặt nhân sự, đặc biệt là ở vị trí HLV trưởng. Mới đây thì Lào đã thay HLV và rõ ràng là họ có khoảng thời gian rất ngắn để làm lại từ đầu.

Rồi trường hợp của Campuchia cũng như vậy, chúng ta chưa được chứng kiến năng lực cầm quân của cầu thủ kiêm HLV người Nhật Bản Keisuke Honda như thế nào, nhưng rõ ràng cách làm việc bán chuyên như vậy thì tôi tin rằng là khó có thể đạt được hiệu quả.

Họ có thể gây ra chút cản trở, nhưng để Lào và Campuchia tham gia nhóm 3 đội Việt Nam, Malaysia, Myanmar để cạnh tranh 2 suất đi tiếp vào vòng sau thì sẽ rất khó".

Phát biểu với giới truyền thông, Soukaphone Vongchiengkham, tiền vệ được mệnh danh là “Messi Lào” cho biết, tuyển Việt Nam là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á thời điểm này nhưng đội tuyển Lào sẽ chiến đấu hết mình và trông chờ vào một chiến thắng.

Soukaphone Vongchiengkham được mệnh danh là "Messi Lào". (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, mới đây, Hok Sochetra – huyền thoại bóng đá Campuchia gửi thông điệp đến các cầu thủ rằng, hãy làm việc thật chăm chỉ và sát cánh với HLV trưởng. Nếu đoàn kết, tuyển Campuchia có thể vô địch AFF Cup 2018. 

Tuyên bố của Hok Sochetra xuất phát từ dàn cầu thủ trẻ trung, có đến 12 cầu thủ U23, chỉ 1 người trên 30 tuổi là đội trưởng Sokumpheak. Hàng công của Campuchia có Sieng Chanthea – chân sút 16 tuổi từng là vua phá lưới giải U15 Đông Nam Á 2017. Ngoài ra còn có Chan Vathanaka - mới 24 tuổi song đã có 41 trận cho tuyển quốc gia và ghi được 14 bàn thắng. 

Nhấn mạnh rằng tuyển Lào có lợi thế sân nhà, còn tuyển Campuchia hoàn toàn có thể là đội bóng ngựa ô của giải, HLV Mai Đức Chung nêu rõ: "Chúng ta không được sơ sẩy một trận nào thì mới được tính toán tiếp, chứ bây giờ mà sơ sẩy gặp Campuchia hay Lào, cứ nói người ta yếu mà chúng ta không có 3 điểm tuyệt đối, mà đối thủ khác khi gặp lại có điểm tuyệt đối thì chúng ta thua kém. Mà chúng ta nhì bảng gặp nhất bảng kia, khả năng cao là Thái Lan thì rất gay go. Phải tính toán làm sao để chúng ta đứng đầu bảng".

Theo lịch thi đấu, ở loạt trận mở màn của bảng A, trận đấu giữa đội tuyển Lào và Việt Nam sẽ bắt đầu vào lúc 19h30 ngày 8/11 và trước đó một tiếng là cuộc đọ sức giữa Campuchia với Malaysia./. 

Theo VOV

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
29 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
47 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
134 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
183 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
216 lượt xem