18
/
66984
Man City độc chiếm đỉnh bảng bằng chiến thắng 6-1
man-city-doc-chiem-dinh-bang-bang-chien-thang-6-1
news

Man City độc chiếm đỉnh bảng bằng chiến thắng 6-1

Thứ 2, 05/11/2018 | 09:43:42
818 lượt xem

Thầy trò Guardiola thắng đậm Southampton tối 4/11, qua đó tạo khoảng cách hai điểm với nhóm bám đuổi ở Ngoại hạng Anh.

Aguero mừng bàn thắng thứ 150 cho Man City tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: EPA. 

Bàn thắng: Hoedt (phản lưới) 6', Aguero 12', Silva 18', Sterling 45'+1, 67', Sane 90'+1 - Ings (phạt đền) 30'.

Số phận trận đấu được định đoạt ngay trong 45 phút đầu tiên, với điểm nhấn là ba pha làm bàn trong vòng 12 phút của Man City. Trung vệ Wesley Hoedt, trong nỗ lực ngăn đường căng ngang của Leroy Sane, đã đưa bóng thẳng về lưới nhà. Sáu phút sau, Sergio Aguero nhân đôi cách biệt bằng pha đệm bóng cận thành, xuất phát từ đường căng ngang của Raheem Sterling.

Tới phút 18, tỷ số là 3-0. Tác giả của bàn thắng, sau một loạt các pha ban bật ở cự ly ngắn là David Silva. Danny Ings nhen lên hy vọng có điểm cho đội khách, bằng cú sút phạt đền thành công ở phút 30. Nhưng chừng đó là không đủ để ngăn đội quân bừng bừng khí thế, đang trong chuỗi bốn trận thắng của Guardiola. Sterling tái lập cách biệt ba bàn vào phút bù giờ trong hiệp một, trước khi hoàn tất cú đúp ở phút 67, với pha dứt điểm chìm hiểm hóc. Cú ra chân rìa vòng cấm, chạm chân hậu vệ Southampton đổi hướng của Sane ở phút bù giờ, khép lại trận thắng nhàn nhã với tỷ số của một set tennis cho các nhà đương kim vô địch.

Hai mũi tấn công biên của Man City là Sane và Sterling quá nguy hiểm. Ảnh: Reuters. 

Man City gặp những khó khăn nhất định trước cuộc tiếp đón Southampton ở vòng 11 Ngoại hạng Anh. Họ mất tiền vệ trụ cột Kevin De Bruyne trong sáu tuần. Nicolas Otamendi và Ilkay Gundogan cùng vắng mặt vì thể lực không đảm bảo. Cộng thêm việc phải căng sức đá năm trận trong 13 ngày, nguy cơ mất điểm không phải là không có với thầy trò Guardiola.

Nhưng Southampton không đủ khả năng để trở thành đội đầu tiên có điểm ở Etihad trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Thầy trò Mark Hughes đánh mất cảm giác chiến thắng suốt hai tháng qua. Họ từng thua đậm Liverpool và Chelsea với cùng tỷ số 0-3. Một thất bại nữa, trước ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, là điều khó tránh với đội bóng miền nam.

Chìa khoá mở ra chiến thắng cho Man City tối 4/11 nằm hoàn toàn ở hai cánh, nơi Sane và Sterling trấn giữ. Quyết định xếp bộ đôi giàu tốc độ đá chính của Guardiola tỏ rõ sự hiệu quả khi bóng liên tục được đẩy xuống nách hàng thủ đội khách. Với số đông cầu thủ Man City áp sát cấm địa, Southampton tỏ ra luống cuống, trước khi vỡ vụn thế trận.

Cú vô-lê thành bàn của David Silva. Ảnh: DM. 

Chiến thắng trước Southampton giúp Man City nâng mạch thắng lên con số năm, đồng thời lập khoảng cách hai điểm với đội xếp thứ nhì Liverpool, đội vừa bị Arsenal cầm hoà 1-1 tối 3/11. Ba điểm trọn vẹn cũng giúp đội bóng áo xanh thêm tự tin trước hai trận quan trọng gặp Shakhtar Donetsk ở Champions League và Man Utd ở vòng 12 Ngoại hạng Anh.

Bộ ba tấn công Sane - Aguero - Sterling chính là những người vui nhất sau chiến thắng Southampton đậm đà. Sane từng bước vượt qua được cơn khủng hoảng về phong độ, kéo dài từ sau World Cup 2018. Aguero vui vì chinh phục cột mốc 150 bàn cho CLB ở Ngoại hạng Anh. Còn Sterling tiếp tục sắm vai chân sút chủ lực của đội bóng áo xanh. Cựu cầu thủ của Liverpool chứng tỏ, anh xứng đáng với khoản đãi ngộ cao nhất sân Etihad, với số tiền đút túi hàng tuần lên tới 390.000 đôla.

Đội hình xuất phát

Man City: Ederson, Walker, Stones, Laporte, Mendy, Bernardo Silva, Fernandinho, Silva, Sterling, Aguero, Sane.

Southampton: McCarthy, Cedric, Stephens, Hoedt, Bertrand, Redmond, Ward-Prowse, Hojbjerg, Lemina, Long, Ings.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
326 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
328 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
400 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
461 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
489 lượt xem