18
/
66852
Ronaldo: 'Chỉ tôi và Messi ở đỉnh cao thế giới suốt 10 năm qua'
ronaldo-chi-toi-va-messi-o-dinh-cao-the-gioi-suot-10-nam-qua
news

Ronaldo: 'Chỉ tôi và Messi ở đỉnh cao thế giới suốt 10 năm qua'

Thứ 5, 01/11/2018 | 07:45:43
1,010 lượt xem

Siêu sao 33 tuổi tự hào là cầu thủ khác thường với bộ não đặc biệt, trong cuộc phỏng vấn trên France Football.

"Có bao nhiêu cầu thủ có thể thi đấu ở đẳng cấp thế giới suốt 10 năm?", Cristiano Ronaldo nói. "Ở tuổi của tôi, không cầu thủ nào chuyển CLB với giá hơn 120 triệu đôla như tôi. Điều đó thật điên rồ. Với sự tôn trọng cho các đồng nghiệp, tôi thấy những cầu thủ ở độ tuổi của tôi thường chuyển đến Trung Quốc, Ấn Độ hoặc UAE và kết thúc sự nghiệp tại đó. Họ không giữ được đỉnh cao phong độ".

Ronaldo gây ảnh hưởng đến bất cứ CLB nào anh xuất hiện. Ảnh: EPA. 

"Tôi khác biệt so với phần còn lại. Tôi là VĐV khác biệt, một con người khác biệt và sở hữu bộ não khác biệt. Tôi không nói tôi giỏi hơn, mà chỉ là khác biệt. Đó có thể là lý do tôi duy trì đẳng cấp thế giới trong 12 năm. Tuổi tác không nằm ở con số, mà ở trí óc. Tôi chỉ đang tận hưởng niềm vui vào sân ở mức tối đa. Chắc chắn sự nghiệp của tôi sẽ phải khép lại một ngày nào đó, nhưng không biết là năm, sáu năm hay lâu hơn nữa. Dù thể lực của tôi phần nào không được như xưa. Nhưng hiện tại, tôi vẫn trình diễn ấn tượng trên sân và thống kê đã cho thấy điều đó", CR7 nhấn mạnh.

Ronaldo và Messi đang chia sẻ 10 danh hiệu Quả Bóng Vàng trong một thập niên qua. Ở cuộc đua do France Football khởi xướng năm nay, Ronaldo cũng là ứng viên sáng giá khi Lionel Messi không có mùa giải thành công.

"Quả Bóng Vàng vẫn là cuộc đua của những cái tên quen thuộc. Nhưng tôi không chắc lần này Messi có nằm trong top 3 hay không. Ứng viên có thể là Salah, Modric, Griezmann, Varane hay Mbappe. Những tuyển thủ Pháp luôn có cơ hội đặc biệt vì họ vô địch World Cup. Nhưng tôi đang chờ xem liệu họ có thể ở trên đỉnh cao trong 10 năm như tôi và Messi hay không. Chúng tôi đều nằm trong top 3 qua một thập niên qua. Người ta muốn chấm dứt kỷ nguyên Ronaldo - Messi. Nhưng điều đó là không thể vì tôi vẫn đang đứng trên đỉnh cao. Màn trình diễn của bản thân cho thấy tôi xứng đáng với danh hiệu này", anh nhận định.

Ronaldo và Messi luôn góp mặt trong top ba Quả Bóng Vàng một thập niên qua. Ảnh: FIFA. 

"Như đã nói nhiều lần, tôi không bị ám ảnh với Quả Bóng Vàng thứ sáu. Bởi tôi đã là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử. Dĩ nhiên tôi muốn đoạt danh hiệu này và tôi không muốn nói dối. Tôi nỗ lực ghi bàn và chiến thắng là để hướng tới danh hiệu. Và tôi tin bản thân xứng đáng với Quả Bóng Vàng sắp tới. Nhưng tôi biết các đồng nghiệp cũng nỗ lực và tôi tôn trọng họ. Nếu không giành Quả Bóng Vàng, tôi vẫn sẽ có một đêm an giấc. Tôi muốn lập kỷ lục sáu Quả Bóng Vàng, vượt qua Messi", siêu sao người Bồ Đào Nha tự tin nói.

Sau chín năm so tài cùng Messi ở La Liga, Ronaldo tạo bước ngoặt mới khi chuyển tới Juventus. CR7 tiết lộ thương vụ này sẽ giúp anh tiếp tục ngự trên đỉnh cao: "Điều quan trọng nhất trong bóng đá là giữ vững đẳng cấp. Chỉ cần vài ba tiếng trong phòng tập mỗi ngày là giữ được vóc dáng. Nhưng khó nhất là giữ kỷ luật và động lực để duy trì phong độ trong thời gian dài. Để có 12 năm liền ở đẳng cấp thế giới và luôn đoạt danh hiệu thì càng khó hơn. Không ai hiểu điều đó".

"Có bao nhiêu cầu thủ ở đỉnh cao trong suốt 10 năm? Tôi có thể đếm chỉ với số ngón tay trên một bàn tay, đó là hai người: Tôi và Messi. Tôi luôn cần thử thách và mục tiêu thành công để tạo ra năng lực chiến đấu. Đó là lý do tôi đến Juventus, để viết trang sử mới cho cầu thủ hay nhất thế giới", anh nhấn mạnh.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Vì Messi, hãng Apple chi 1 tỉ USD phát sóng giải FIFA Club World Cup 2025

Theo tờ New York Times (Mỹ), hãng công nghệ Apple sẽ chi đến 1 tỉ USD để giành quyền phát sóng giải FIFA Club World Cup 2025 trên ứng dụng Apple TV, nhờ...
15:32 - 23/04/2024
159 lượt xem

Báo chí Thái Lan tiếc nuối khi U23 Thái Lan bị loại ở Giải U23 châu Á

Thất bại 0-1 trước Tajikistan rạng sáng 23-4 khiến U23 Thái Lan xếp cuối bảng C và bị loại ngay sau vòng bảng vòng chung kết U23 châu Á 2024. Điều này...
13:59 - 23/04/2024
232 lượt xem

Việt Nam sẵn sàng đấu U23 Uzbekistan

Phát biểu trước trận quyết đấu với U23 Uzbekistan, tiền vệ Văn Trường tỏ ra khá tự tin và quyết tâm.
08:09 - 23/04/2024
351 lượt xem

Đánh bại AC Milan, Inter Milan vô địch Serie A

Ở trận đấu muộn vòng 33 Serie A, Inter Milan giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước AC Milan trên sân San Siro, qua đó trở thành tân vương Italy mùa giải...
07:33 - 23/04/2024
355 lượt xem

Đội tuyển futsal Việt Nam chạm trán Uzbekistan ở tứ kết giải châu Á

Với tư cách nhì bảng A, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đối đầu với đội đầu bảng B là Uzbekistan tại tứ kết giải futsal châu Á 2024.
17:21 - 22/04/2024
688 lượt xem