18
/
64871
Hàn Quốc bảo vệ thành công HC vàng Asiad
han-quoc-bao-ve-thanh-cong-hc-vang-asiad
news

Hàn Quốc bảo vệ thành công HC vàng Asiad

Chủ nhật, 02/09/2018 | 09:15:02
858 lượt xem

Ghi hai bàn trong hiệp phụ, Son Heung-min và đồng đội đánh bại Nhật Bản 2-1 trong trận chung kết chiều ngày 1/9.

*Bàn thắng: Lee Seung-woo 93', Hwang Hee-chan 101' - Ueda Ayase 116'.

Thi đấu thuyết phục ở vòng knock-out, Hàn Quốc được đánh giá là cửa trên ở trận chung kết. Họ sở hữu những tuyển thủ hay nhất của bóng đá xứ sở Kim Chi trong khi Nhật Bản chỉ cử đội U21 đến Indonesia tham dự Asiad. Tuy nhiên, lối đá kỷ luật của tập trung của thầy trò Hajime Moriyasu đã khiến các ngôi sao bên phía Hàn Quốc im tiếng trong 90 phút của hai hiệp đấu chính.

Phải sang hiệp phụ, Hàn Quốc mới có bàn mở tỷ số nhờ khoảnh khắc lóe sáng của cầu thủ vào thay người Lee Seung-woo. Ở trận bán kết với Việt Nam, Lee cũng là người chớp thời cơ ở đầu trận để mang về bàn mở tỷ số sớm cho Hàn Quốc. Tiền đạo có biệt danh "Messi Hàn Quốc" tiếp tục thể hiện khả năng tận dụng cơ hội trong cấm địa. Tận dụng pha đi bóng của đàn anh Son Heung-min, Lee đá nối hiểm hóc, đánh bại thủ môn Kojima Ryosuke.

Hiệp một của trận đấu có tốc độ nhanh. Cả Hàn Quốc lẫn Nhật Bản đều thi đấu quyết liệt. Với đẳng cấp trội hơn và sở hữu nhiều ngôi sao, Hàn Quốc lấn lướt và tạo ra những cơ hội mở tỷ số. Ngay phút thứ bảy, chân sút đang dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới Asiad với chín bàn thắng -Hwang Ui-jo - suýt lập công với pha đón hụt đường căng ngang của đồng đội khi khung thành đã bỏ trống.

Lee Seung-woo mở tỷ số cho Hàn Quốc. Ảnh: Reuters. 

Hàn Quốc chủ yếu sử dụng những pha tấn công biên, xẻ nách hàng thủ Nhật Bản rồi căng ngang tầm thấp vào phía trong. Ngoài ra, các tiền vệ của đội bóng này thường xuyên tung ra những pha sút xa. Hàn Quốc cũng tận dụng tốt những pha phản công, khi họ cướp được bóng của đối thủ ở giữa sân. Tuy nhiên, sau những pha vây hãm này, hàng thủ Nhật Bản vẫn đứng vững. Đáp trả đối thủ, Nhật Bản có pha dứt điểm ở góc hẹp của Miyoshi Koji, khiến thủ môn Jo Hyeon-woo phải cản phá vất vả.

Ở hiệp hai, hai đội thi đấu chậm hơn và Nhật Bản bắt đầu tạo ra những pha tấn công có nét. Trong khi đó, những cơ hội đến với Hàn Quốc ít hơn và không rõ ràng như hiệp một. Trong bối cảnh các cầu thủ dần xuống sức, trận đấu liên tiếp bị gián đoạn bởi những pha nằm sân của cầu thủ hai đội. Vào cuối hiệp hai, Nhật Bản có những thời cơ phản công tiềm ẩn nguy hiểm nhưng không thể tận dụng. Đáng tiếc nhất là tình huống bỏ lỡ trong cấm địa của Yuto Iwasaki khi anh không quan sát thấy pha di chuyển trống trải của Wanatabe Kouta phía sau.

HLV Kim Hak-bum đã cất Lee Seung-woo - cầu thủ thi đấu ấn tượng và ghi cú đúp ở trận bán kết với Việt Nam trên ghế dự bị. Ông sử dụng Hwang Inbeom để tận dụng khả năng tổ chức và kiến tạo của tiền vệ này. Tuy nhiên, Hàn Quốc thiếu sự đột biến trong những pha tấn công và Lee Seung-woo là người có thể mang lại cho họ điều này.

Son Heung-min không ghi bàn, nhưng nỗ lực của anh là một lý do quan trọng giúp Hàn Quốc thắng trận chung kết. Ảnh: Đức Đồng. 

Bàn mở tỷ số vào đầu hiệp phụ thứ nhất là thành quả của những phút ép sân bất ngờ mà Hàn Quốc dành cho đối thủ. Son Heung-min và đồng đội đã dốc chút sức lực cuối cùng để vây hãm đối thủ khi trận đấu vào thời gian đá thêm giờ, và ý định này của họ đã mang lại thành công. 

Ít phút sau bàn thắng của Lee, Hwang Hee-chan bật cao đánh đầu tung lưới Nhật Bản sau quả đá phạt của Son. Ở pha bóng ngay trước đó, tiền đạo Tottenham đã nằm sân đau đớn sau một pha va chạm. Ngay cả một cầu thủ đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh - giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới - cũng không thể chịu đựng sức ép về thể lực ở những vòng đấu cuối của Asiad.

Bàn thắng ở cuối hiệp phụ thứ hai của Ueda Ayase thắp lên hy vọng gỡ hòa cho Nhật Bản. Ueda đã chiến thắng hậu vệ Hàn Quốc trong một pha không chiến để chọc thủng lưới đối thủ. Sau pha lập công này, Nhật Bản dồn đội hình lên, ép sân đối thủ và khiến Hàn Quốc trải qua hơn năm phút cuối trận trong sự lo lắng.

Tuy nhiên, sau đủ mọi cách, từ câu giờ, nằm sân đến thay người, Hàn Quốc cuối cùng cũng bảo vệ được chiến thắng và bảo vệ chiếc HC vàng họ giành được cách đây bốn năm. Chiến thắng này rất có ý nghĩa với các cầu thủ Hàn Quốc vì nó giúp họ được miễn 21 tháng nghĩa vụ quân sự để tập trung cho sự nghiệp.

Son Heung-min và các đồng đội mừng chiếc HC vàng cùng suất miễn nghĩa vụ quân sự. Ảnh: Reuters. 

Theo VnExpress

  • Từ khóa

HLV Indonesia nói thẳng về 'thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam'

HLV trưởng tuyển Indonesia, ông Shin Tae Yong có nhận xét đáng chú ý về thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.
16:06 - 29/03/2024
93 lượt xem

Báo Hàn Quốc làm rõ khả năng HLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam

Tờ Chosun (Hàn Quốc) khẳng định HLV Park Hang Seo không trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam như đồn đoán thời gian qua.
14:48 - 29/03/2024
118 lượt xem

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
220 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
231 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
316 lượt xem