18
/
59047
Indian Wells: Chặn đứng Federer, Del Potro thành tân vương
indian-wells-chan-dung-federer-del-potro-thanh-tan-vuong
news

Indian Wells: Chặn đứng Federer, Del Potro thành tân vương

Thứ 2, 19/03/2018 | 10:33:04
567 lượt xem

Với chiến thắng 2-1 (6-4, 6-7, 7-6) trước hạt giống số 1 Roger Federer, tay vợt người Argentina Martin Del Potro đã đăng quang ngôi vô địch. Đây là thất bại chính thức đầu tiên của Federer ở mùa giải năm nay.

Trước khi Indian Wells, Federer vô địch mọi giải đấu mà anh tham dự từ đầu năm cho tới nay. Tay vợt người Thụy Sĩ không có đối thủ, một phần là do phong độ của Federer quá tốt. Tay vợt người Thụy Sĩ không ham sưu tầm các giải đấu mà thi đấu có chọn lọc, bảo đảm phù hợp với thể lực của một "lão tướng". Tuy nhiên, cũng một phần bởi hàng loạt các tay vợt kiệt xuất khác như Rafael Nadal, Andy Murray, Novak Djokovic đều đang nghỉ dưỡng thương hoặc chưa thể tìm lại phong độ sau chấn thương.

Câu hỏi đặt ra ai sẽ là người có thể chặn đứng Federer vẫn chưa có lời đáp cho đến trận chung kết vừa diễn ra vào rạng sáng nay, Del Potro đã làm được điều mà hơn chục tay vợt ở mọi cấp độ giải đấu từ đầu năm tới nay không làm được đó là hạ gục Federer. Tất nhiên, chiến thắng của Del Potro không đến mức quá sốc, bởi dù sao tay vợt người Argentina cũng từng là một người rất có triển vọng lớn.

Del Potro đã giải được bài toán khó mang tên Federer

Del Potro đã giải được "bài toán khó" mang tên Federer

Chấn thương nặng khiến Del Potro phải mất hai năm phục hồi và thêm ngần ấy thời gian để anh tìm lại phong độ, chen chân  vào tốp 10 ATP. Ở Indian Wells, tay vợt người Argentina được xếp làm hạt giống số 6.

Chiến thắng của Del Potro không hề dễ dàng, anh thi đấu tới 2 giờ 45 phút và thi đấu tổng cộng 36 game, hai loạt tie-break mới có thể đăng quang. Thắng lợi của hạt giống số 6 quả thật không dễ dàng, nhưng xứng đáng bởi anh chơi ổn định hơn Federer.

Trong set đầu tiên, Federer cầm giao bóng trước, anh bị Del Potro bám đuổi rất quyết liệt và bất ngờ vượt lên dẫn 3-2 sau khi có break ở game 5. Chỉ cần một cơ hội, Del Potro đã tạo ra bước ngoặt của set đầu tiên, anh tiến thắng tới chiến thắng 6-4 bất chấp mọi nỗ lực bám đuổi của Federer.

Federer vẫn thi đấu rất mạnh mẽ, bản lĩnh

Federer vẫn thi đấu rất mạnh mẽ, bản lĩnh

Set thứ hai vẫn là Federer cầm giao bóng trước và trong set đấu này dù hai tay vợt đều có đôi lần chệch choạc để đối thủ có cơ hội bẻ game, nhưng rốt cuộc họ đều cứu game thành công. Sau 12 game không xuất hiện break, set đấu phải tiến hành thi đấu tie-break và một cuộc rượt đuổi tỉ số quyết liệt tiếp tục diễn ra. Federer thắng 10-8 sau khi tận dụng thành công mini break thứ hai.

Giai đoạn đầu của set ba quyết định chẳng khác gì set hai khi hai người bám đuổi nhau quyết liệt. Del Potro suýt chút nữa phải trả giá khi đánh rơi game 9, để đối thủ vượt lên dẫn 5-4. Đáng tiếc cho Federer, đứng trước cơ hội thắng set quyết định nhưng Federer lại không thể thắng game 10, anh để lỡ tới ba match-point trong game 10.

Thoát thua trong gang tấc, Del Potro đã "hoàn hồn" và nhanh chóng lấy lại phong độ. Trận đấu tiếp tục phải giải quyết thắng thua bằng loạt tie-break và lần này Del Potro chơi tốt hơn hẳn, anh có ba mini break trong bốn lần đối thủ cầm giao bóng, qua đó thắng nhanh 7-2 để đăng quang ngôi vô địch.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

HLV Indonesia nói thẳng về 'thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam'

HLV trưởng tuyển Indonesia, ông Shin Tae Yong có nhận xét đáng chú ý về thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.
16:06 - 29/03/2024
96 lượt xem

Báo Hàn Quốc làm rõ khả năng HLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam

Tờ Chosun (Hàn Quốc) khẳng định HLV Park Hang Seo không trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam như đồn đoán thời gian qua.
14:48 - 29/03/2024
120 lượt xem

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
221 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
232 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
317 lượt xem