18
/
58919
Conte và canh bạc chiến thuật trong ngày phán xử
conte-va-canh-bac-chien-thuat-trong-ngay-phan-xu
news

Conte và canh bạc chiến thuật trong ngày phán xử

Thứ 4, 14/03/2018 | 14:30:20
792 lượt xem

Việc HLV Antonio Conte thu xếp Eden Hazard chơi ở vị trí tiền đạo ảo như trong trận lượt đi với Barcelona hay không có thể định đoạt số phận của Chelsea.

Kết quả trận lượt về với Barcelona sẽ ảnh hưởng tới số phận của HLV Conte ở Chelsea sau mùa giải này. Ảnh: Reuters.

Kết quả trận lượt về với Barcelona sẽ ảnh hưởng tới số phận của HLV Conte ở Chelsea sau mùa giải này. Ảnh: Reuters.    

Vài ngày gần đây, HLV Antonio Conte đã cho các cầu thủ Chelsea thi đấu với các sơ đồ chiến thuật khác nhau trong những trận đá tập. Đó có lẽ là do bản thân ông chưa quyết định được chuyện có nên duy trì số 9 ảo khi chạm trán Barcelona.

Chúng ta biết khá rõ đội hình xuất phát của HLV Ernesto Valverde, cách tiếp cận trận đấu của Barcelona. Họ sẽ kiểm soát bóng nhiều hơn, để Messi bó vào trong nhiều hơn trước, tổ chức thế trận phù hợp với lợi thế bàn thắng trên sân khách.

Chúng ta cũng hiểu với sức mạnh đáng sợ của hàng công Barcelona, đặc biệt là Messi thì Chelsea sẽ nhập cuộc với chiến thuật phòng ngự phản công. Song, The Blues mới là đội cần bàn thắng hơn ở trận đấu tới.

Thêm vào đó, rất nhiều cầu thủ và CĐV Chelsea đều thừa nhận thành công của cách dùng số 9 ảo của HLV Conte trong trận lượt đi. Tuy nhiên, những cuộc tranh luận đã bùng lên do cách chơi này đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn khi Chelsea làm khách trên sân Etihad của Man City ở Premier League. 

Một cú volley của Eden Hazard trong trận lượt đi. Ảnh: Reuters.

Một cú volley của Eden Hazard trong trận lượt đi. Ảnh: Reuters.

Song, nhìn lại trận lượt đi của vòng 16 đội UEFA Champions League, số 9 ảo Eden Hazard đã lôi kéo được nhiều cầu thủ phòng ngự của Barcelona ra khỏi vị trí của họ, tạo ra khoảng trống cho Willian băng lên. 

Riêng với Hazard, bản thân anh thích cầm bóng nhiều. Hazard chỉ trở thành mối nguy hiểm cho đối phương khi anh sở hữu càng nhiều bóng trong chân càng tốt, hơn là việc những bước chạy của cầu thủ người Bỉ bị lợi dụng. Những tiền đạo “chim mồi” dường như thích hợp với vai trò này hơn.

Hazard phát biểu sau trận lượt đi: “Tôi có lẽ đã có 25 lần chạm bóng đêm nay nhưng phải đến 15 lần trong đó bóng bay qua đầu tôi. Điều này không thực sự phù hợp với cách chơi của tôi”.

Morata (trái) không đạt được phong độ cao thời gian gần đây. Ảnh: Reuters.

Morata (trái) không đạt được phong độ cao thời gian gần đây. Ảnh: Reuters.

Một phần nguyên nhân HLV Conte phải sử dụng Hazard ở vị trí số 9 ảo là vì ông không có trong tay những tiền đạo phù hợp với yêu cầu của mình. Diego Costa trước đây chưa từng được lựa chọn cho chiến thuật này. 

Alvaro Morata hiện tại về cơ bản có thể chơi ở vị trí mà HLV Conte muốn nhưng cựu tiền đạo Real Madrid vẫn thiếu đi sự quyết liệt, tính chiến đấu. Olivier Giroud vẫn thích lùi sâu hơn ý muốn của HLV Conte. Anh có sự quyết đoán, khả năng không chiến nhưng thiếu một vài kĩ năng khác.

Sau cùng, thành bại của Chelsea trên sân Nou Camp sẽ phụ thuộc vào chân sút chơi cao nhất, bất kể anh ta là ai.

Trận đấu giữa Barcelona và Chelsea ở lượt về vòng 16 UEFA Champions League sẽ diễn ra vào lúc 2h45 ngày 15.3 theo giờ Việt Nam trên sân Nou Camp.

Theo Lao động Online

  • Từ khóa

Vì Messi, hãng Apple chi 1 tỉ USD phát sóng giải FIFA Club World Cup 2025

Theo tờ New York Times (Mỹ), hãng công nghệ Apple sẽ chi đến 1 tỉ USD để giành quyền phát sóng giải FIFA Club World Cup 2025 trên ứng dụng Apple TV, nhờ...
15:32 - 23/04/2024
181 lượt xem

Báo chí Thái Lan tiếc nuối khi U23 Thái Lan bị loại ở Giải U23 châu Á

Thất bại 0-1 trước Tajikistan rạng sáng 23-4 khiến U23 Thái Lan xếp cuối bảng C và bị loại ngay sau vòng bảng vòng chung kết U23 châu Á 2024. Điều này...
13:59 - 23/04/2024
257 lượt xem

Việt Nam sẵn sàng đấu U23 Uzbekistan

Phát biểu trước trận quyết đấu với U23 Uzbekistan, tiền vệ Văn Trường tỏ ra khá tự tin và quyết tâm.
08:09 - 23/04/2024
365 lượt xem

Đánh bại AC Milan, Inter Milan vô địch Serie A

Ở trận đấu muộn vòng 33 Serie A, Inter Milan giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước AC Milan trên sân San Siro, qua đó trở thành tân vương Italy mùa giải...
07:33 - 23/04/2024
375 lượt xem

Đội tuyển futsal Việt Nam chạm trán Uzbekistan ở tứ kết giải châu Á

Với tư cách nhì bảng A, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đối đầu với đội đầu bảng B là Uzbekistan tại tứ kết giải futsal châu Á 2024.
17:21 - 22/04/2024
707 lượt xem