18
/
56097
Lukaku tỏa sáng, MU giành chiến thắng trước Bournemouth
lukaku-toa-sang-mu-gianh-chien-thang-truoc-bournemouth
news

Lukaku tỏa sáng, MU giành chiến thắng trước Bournemouth

Thứ 5, 14/12/2017 | 17:23:12
756 lượt xem

Không có được chiến thắng hoành tráng, tuy nhiên với bàn thắng duy nhất được ghi bởi Lukaku, MU đã thắng 1-0 trên sân nhà trước Bournemouth. Ba điểm từ trận đấu này giúp MU tái tạo khoảng cách ba điểm với Chelsea...

Sau thất bại trước Man City vào cuối tuần qua, Lukaku chịu nhiều áp lực lớn. Tuy nhiên, tiền đạo người Bỉ đã tỏa sáng đúng lúc để lấy lại tình yêu của người hâm mộ, anh ghi bàn duy nhất trong trận đấu gặp Bournemouth vừa diễn ra ở Old Trafford. Pha lập công của Lukaku giúp MU giành trọn ba điểm trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 17 Premier Leauge.

Bàn thắng của Lukaku cho thấy cầu thủ này tiếp tục có duyên ghi bàn vào lưới Bournemouth, lần gần nhất gặp nhau anh ghi bốn bàn vào lưới đội bóng này để giúp Everton thắng 6-3. Ngoài ra, thêm một lần nữa chứng tỏ Lukaku đặc biệt hiệu quả trước các đội bóng nhỏ, theo thống kê anh ghi 30 bàn vào các đội bóng không nằm trong tốp 6 trên bảng xếp hạng kể từ mùa giải 2016/17 tới nay.

Lukaku (thứ hai từ trái sang) tỏa sáng giúp MU có ba điểm

Lukaku (thứ hai từ trái sang) tỏa sáng giúp MU có ba điểm

Xét về lối chơi, MU chơi không tốt dù có lợi thế sân nhà. Đội chủ sân Old Trafford kiểm soát bóng 56% thời gian, tuy nhiên chỉ tung ra được có 9 lần dứt điểm, 2 lần bóng trúng cầu môn. Số lần dứt điểm của Bournemouth còn nhiều hơn đối phương, đội khách có 14 lần dứt điểm, 7 lần trúng cầu môn của De Gea.

Tuy nhiên, các pha dứt điểm của Bournemouth chưa sắc nét, họ càng giúp De Gea có cơ hội tỏa sáng. Màn trình diễn của thầy trò Mourinho vẫn chưa đáp ứng được kì vọng của người hâm mộ, nhưng cũng có thể thông cảm được phần nào do đội bóng này đang phải chịu áp lực lớn sau khi để Man City nới rộng khoảng cách lên 11 điểm.

Thắng Bournemouth, MU có 38 điểm và vẫn xếp thứ hai, đội bóng thành Manchester tiếp tục nới rộng khoảng cách với đội xếp sau Chelsea lên ba điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Man City thắng giòn giã 4-0 trước Swansea, cho nên khoảng cách giữa MU và đội đầu bảng vẫn là 11 điểm.

Đội bóng của Mourinho (trái) có chiến thắng rất khó khăn trước Bournemouth

Đội bóng của Mourinho (trái) có chiến thắng rất khó khăn trước Bournemouth

So với trận thua Man City cuối tuần qua, Mourinho tiếp tục sử dụng đội hình 4-2-3-1, tuy nhiên ông có sự điều chỉnh chút ít về nhân sự. Rojo gặp chấn thương nên Jones thi đấu thay để đá cặp trung vệ với Smalling, Shaw được thi đấu ở vị trí hậu vệ trái thay Young. Tiền vệ trẻ McTominay bất ngờ được ra sân để đá cặp với Matic, thế chỗ Herrera. Phía trên, Mata thay thế Rashford.

Mặc dù được thi đấu ở sân nhà, song MU không gây được sức ép lớn lên đối thủ. Trong nửa đầu hiệp một, đội khách Bournemouth chơi mạch lạc hơn hẳn dàn sao của Mourinho. Phút 22, Charlie Daniels dứt điểm căng từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đi khó khiến De Gea phải đổ người đẩy bóng cứu thua rất vất vả.

Cơn mưa tại Old Trafford ảnh hưởng lớn tới lối chơi của hai đội. Phút 25, Mata treo bóng chính xác vào cho Lukaku bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc cao bên phải cầu môn mở tỉ số trận đấu. Một pha dàn xếp tấn công chính xác hiếm hoi từ đầu trận của MU, dường như bị tịt ngòi quá lâu nên khi ghi bàn Lukaku cũng không mấy mừng rỡ.

Bournemouth nhanh chóng tấn công đáp trả. Năm phút sau bàn thua, Stanislas tung ra cú dứt điểm căng ở đầu khu vực phải vòng cấm địa. Bóng đi tầm thấp khiến De Gea tiếp tục phải thực hiện một pha cản phá khó khăn, tuy nhiên anh vẫn là người chiến thắng.

Shaw (thứ hai từ phải sang) trong trận hiếm hoi được đá chính ở MU mùa này

Shaw (thứ hai từ phải sang) trong trận hiếm hoi được đá chính ở MU mùa này

Đội khách tạo ra sức ép tấn công khá tốt, nhưng họ thường dứt điểm thiếu sắc nét. Phút bù giờ thứ nhất, Fraser lên bóng ở bên trái. Cú tạt bóng của cầu thủ này không như ý, nhưng vô tình lại trở thành pha dứt điểm khi bóng đi sâu bay thẳng về cầu môn MU. De Gea lên hơi cao và tiếp tục phải vất vả mới có thể cản phá thành công.

Trong hiệp hai, MU chơi tốt hơn, đặc biệt kể từ khi Rashford vào sân ở phút 67. Phút 71, tiền đạo trẻ người Anh thực hiện dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa ở bên trái, bóng đi dội xà ngang bật ra. Một pha dứt điểm mu lai má rất giống cách cầu thủ này thường đá phạt gần đây.

Những phút cuối trận, MU phải chịu sức ép mạnh mẽ khi mà  Bournemouth bung sức tấn công. Tuy nhiên, đội khách liên tục phung phí cơ hội, không thể ghi bàn Bournemouth đành ngậm ngùi ra về với hai bàn tay trắng.

Đội hình thi đấu

Manchester United (4-2-3-1): De Gea 7.5; Valencia 6, Jones 7, Smalling 6, Shaw 6.5 (Young 83); Matic 6.5, McTominay 6; Lingard 6 (Herrera 71, 6), Mata 6, Martial 6.5 (Rashford 66, 7); Lukaku 6.5.

Bournemouth (4-4-1-1): Begovic 6.5; Smith 6, Francis 6.5, Ake 6, Daniels 7; Wilson 6 (Afobe 71, 6), Gosling 6 (Cook 77, 6), Arter 7, Fraser 6.5; Stanislas 6.5 (Defoe 71, 6); King 7.

Theo Phù Sa/Dân trí

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
22 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
41 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
131 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
176 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
210 lượt xem