18
/
116819
Tottenham thua tan tác sân nhà, Chelsea lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh
tottenham-thua-tan-tac-san-nha-chelsea-len-dinh-bang-ngoai-hang-anh
news

Tottenham thua tan tác sân nhà, Chelsea lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh

Thứ 2, 20/09/2021 | 09:13:59
768 lượt xem

Ra sân muộn nhất ở vòng 5 giải Ngoại hạng Anh, Tottenham và Chelsea đã cống hiến cho khán giả một trận derby London cực kỳ hấp dẫn mà kết quả thực sự khiến tất cả phải choáng váng.

Vừa "ngã ngựa" cuối tuần trước - cũng ở một trận derby thủ đô với thất bại 0-3 trên sân của Crystal Palace, Tottenham quay về sân nhà chuẩn bị rất kỹ cho cuộc đối đầu với Chelsea mà mục tiêu không ngoài việc giành trọn 3 điểm để vươn lên trở lại trong tốp dẫn đầu.

Tottenham thua tan tác sân nhà, Chelsea lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh - Ảnh 1.


Romelu Lukaku tranh chấp bóng với Eric Dier

Thầy trò HLV Nuno Espirito có cơ sở để tự tin khi hàng loạt trụ cột như Son Heung-min, Giovani Lo Celso, Tanguy Ndombele… kịp trở lại sau chấn thương và án phạt. Các tân binh như Cristian Romero, Emerson Royal, Bryan Gill đều sẵn sàng xung trận sau những kết quả kém vui trong suốt tuần qua ở cả giải Ngoại hạng Anh lẫn đấu trường Europa Conference League.

Tottenham thua tan tác sân nhà, Chelsea lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh - Ảnh 2.


Dele Alli bị hàng thủ Chelsea ngăn cản pha bóng tấn công

Với lợi thế sân nhà, Tottenham nhập cuộc hết sức mạnh mẽ dù những cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại do đối thủ cùng thành phố Chelsea tạo ra. Nếu như Kai Havertz, Romelu Lukaku hay cả trung vệ Andreas Christensen không thể kết thúc trọn vẹn những tình huống sóng gió hướng về cầu môn của Hugo Lloris phía chủ nhà thì ở phần sân đối diện, sự xông xáo của Son Heung-min, Lo Celso hay của cả Harry Kane cũng chưa tạo được sự khác biệt.

Tottenham thua tan tác sân nhà, Chelsea lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh - Ảnh 3.


Son Heung-min thi đấu xông xáo trong 45 phút đầu trận

Sau 45 phút đầu tiên đua tài quyết liệt nhưng thiếu điểm nhấn, "kịch bản" của hiệp 2 hoàn toàn khác biệt khi Chelsea đẩy cao nhịp độ tấn công với sự xuất hiện của N'Golo Kante ở hàng tiền vệ. Khả năng kiểm soát bóng của tiền vệ người Pháp đã giúp đội khách khống chế các đợt tấn công của Tottenham đồng thời trao thêm cơ hội cho đồng đội.

Tottenham thua tan tác sân nhà, Chelsea lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh - Ảnh 4.


Bàn thắng của trung vệ Thiago Silva sau tình huống đá phạt góc

Tottenham thua tan tác sân nhà, Chelsea lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh - Ảnh 5.


Trung vệ sắp bước sang tuổi 37 ghi bàn đầu tiên mùa này cho Chelsea

Phút 49, người chơi hay nhất trong suốt hiệp 1 là trung vệ Thiago Silva đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Đón quả phạt góc của Marcos Alonso, trung vệ người Brazil ung dung bật cao đánh đầu trong tư thế thoải mái để mở tỉ số cho Chelsea. 

Bàn thắng quan trọng này giúp Chelsea chơi bóng gắn kết hơn và càng trở nên nguy hiểm. "The Blues" chỉ mất thêm 8 phút để nhân đôi cách biệt khi Kante tung cú sút xa, bóng chạm người trung vệ Cristian Romero đổi hướng bay và không cho thủ môn Hugo Lloris có cơ hội cản phá.

Tottenham thua tan tác sân nhà, Chelsea lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh - Ảnh 6.


Cú sút xa thành bàn khá may mắn của N'Golo Kante

2 bàn thua chóng vánh gần như đã làm Tottenham sụp đổ khi trong hơn nửa giờ còn lại, đội chủ nhà hoàn toàn bế tắc trước lối chơi phòng ngự phản công của Chelsea. Không những thế, "Gà trống" còn phải nhận thêm bàn thua thứ ba ở phút bù giờ 90+2 từ cú sút đẳng cấp như một tiền đạo thực thụ của trung vệ Antonio Rudiger trong vòng cấm.

Tottenham thua tan tác sân nhà, Chelsea lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh - Ảnh 7.


Trung vệ Antonio Rudiger ghi bàn thứ ba cho đội khách

Hai thất bại liên tiếp với cùng tỉ số 0-3 trước các đối thủ thành London đã đẩy Tottenham từ ngôi đầu bảng rơi xuống tận vị trí thứ 7. Nếu không kịp chặn đứng đà sa sút khó tin cũng như không có biện pháp giải tỏa tâm lý cho các cầu thủ, "Gà trống" khó giữ nổi thứ hạng này chứ chưa nói đến khả năng trở lại tốp dẫn đầu. Một thách thức cực lớn với khả năng cầm quân của tân HLV trưởng Nuno Espirito.

Tottenham thua tan tác sân nhà, Chelsea lên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh - Ảnh 8.


Tân HLV trưởng Nuno Espirito âu lo với Tottenham

Trong khi đó, với 3 điểm giành được trên sân của Tottenham cùng tỉ số cách biệt, Chelsea vượt qua cả Liverpool lẫn Man United để chiếm ngôi đầu, có cùng 13 điểm với hai đại kình địch này nhưng hơn về chỉ số phụ.

Theo Đông Linh/ NLĐ

https://nld.com.vn/the-thao/tottenham-thua-tan-tac-san-nha-chelsea-len-dinh-bang-ngoai-hang-anh-20210920065537615.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
184 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
204 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
270 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
326 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
363 lượt xem