18
/
116753
“HLV Trung Quốc sẽ từ chức nếu không thắng Việt Nam"
hlv-trung-quoc-se-tu-chuc-neu-khong-thang-viet-nam
news

“HLV Trung Quốc sẽ từ chức nếu không thắng Việt Nam"

Thứ 7, 18/09/2021 | 10:24:00
1,098 lượt xem

Theo tiết lộ mới đây của tờ Sina, HLV Li Tie khẳng định sẽ nộp đơn từ chức nếu tuyển Trung Quốc không có kết quả tốt trước tuyển Việt Nam.

Tuyển Trung Quốc quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam

Tuyển Trung Quốc đang chuẩn bị hết sức tích cực cho trận cầu gặp Việt Nam tại lượt trận thứ 3 vòng loại cuối World Cup 2022 vào đầu tháng 10 tới.

Mục tiêu của đội bóng xứ tỷ dân không gì khác ngoài 3 điểm trước đoàn quân của HLV Park Hang Seo qua đó cải thiện vị trí tại bảng B và nuôi hy cơ hội góp mặt ở vòng chung kết Wolrd Cup 2022.

Theo tiết lộ mới đây của tờ Sina, HLV Li Tie khẳng định sẽ nộp đơn từ chức nếu tuyển Trung Quốc không có kết quả tốt trước Việt Nam.

"Theo nguồn tin từ nội bộ tuyển Trung Quốc, HLV Li Tie đã tổ chức một cuộc họp với các quan chức Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA). Trong cuộc họp, HLV Li Tie đã tuyên bố sẵn sàng từ chức nếu tuyển Trung Quốc không thể thắng Việt Nam.

HLV Li Tie đang tích cực tìm cách để đối phó với Việt Nam. Chiến lược gia này hy vọng trận đấu "thử lửa" với Syria sẽ giúp Trung Quốc nhận ra được thực lực hiện tại của bản thân ở đâu. Điều đó giúp chúng ta có được sự chuẩn bị tốt hơn so với những trận đấu trước đây", tờ Sina viết.

Tờ Sina cũng thừa nhận tuyển Trung Quốc dù có nhiều cầu thủ nhập tịch nhưng họ không phải là đội bóng có thực lực tại bảng B: 

"HLV Li Tie từ một người hùng giúp tuyển Trung Quốc vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 nay lại bị chỉ trích rất nhiều. Tuy nhiên nếu nhìn nhận khách quan, thất bại ở 2 trận đầu tiên là điều được dự báo từ trước.

CFA hiểu điều đó. Họ biết sức mạnh của tuyển Trung Quốc tại vòng loại cuối World Cup 2022 còn hạn chế".

Lo lắng là vậy nhưng tờ Sina vẫn kỳ vọng vào một kết quả tốt của đội nhà trước tuyển Việt Nam: "Dù gì đi chăng nữa, HLV Li Tie vẫn là người hiểu tuyển Trung Quốc nhất ở thời điểm hiện tại.

Chúng ta có đủ cơ sở để thắng tuyển Việt Nam. Hy vọng HLV Li Tie sẽ rút ra những bài học ở hai trận thua đầu tiên, qua đó có được sự điều chỉnh chiến thuật và tâm lý thật chính xác cho các cầu thủ".

Trận đấu với tuyển Việt Nam có ý nghĩa quan trọng với đội bóng xứ tỷ dân. Nếu không có 3 điểm trước đội bóng của HLV Park Hang Seo họ sẽ ngày càng xa rời mục tiêu giành vé dự World Cup 2022.

Đội tuyển Trung Quốc có lực lượng tốt, trừ trung vệ Zhang Linpeng vẫn đang tập riêng vì chấn thương. Tiền vệ ngôi sao Wu Lei trở lại Tây Ban Nha thi đấu, anh sẽ có mặt vào đầu tháng 10 theo FIFA days.

Có mặt tại UAE ngay sau trận thua Nhật Bản, tuyển Trung Quốc thuê trọn gói một khách sạn cho gần 70 thành viên trong đội sinh hoạt, đồng thời đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19

Theo tiết lộ từ CFA, khách sạn thu khoản phí 700 dirham UAE/thành viên tuyển Trung Quốc, tương đương 4,5 triệu đồng. Tổng chi phí một ngày khoảng 300 triệu đồng và 9 tỷ đồng cho một tháng đội ở lại đây.

Theo Bảo Bảo/ GD & TĐ

https://giaoducthoidai.vn/the-thao/hlv-trung-quoc-se-tu-chuc-neu-khong-thang-viet-nam-WzB5R3Ing.html

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
142 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
162 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
233 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
293 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
320 lượt xem