18
/
116706
Thắng Panama, futsal Việt Nam liệu có cơ hội đi tiếp tại World Cup?
thang-panama-futsal-viet-nam-lieu-co-co-hoi-di-tiep-tai-world-cup
news

Thắng Panama, futsal Việt Nam liệu có cơ hội đi tiếp tại World Cup?

Thứ 6, 17/09/2021 | 10:38:52
826 lượt xem

Với ba điểm từ trận thắng Panama 3-2 tối 16/9, đội tuyển futsal Việt Nam vẫn cần thêm ít nhất một điểm nữa để chắc suất vào vòng 1/8 tại World Cup futsal năm nay.

Thành tích của đội tuyển futsal Việt Nam so với kỳ World Cup futsal gần nhất

Năm 2016, cũng tại FIFA World Cup futsal, đội tuyển Việt Nam cũng giành ba điểm ở giải đấu được tổ chức trên đất Colombia, trước khi giành vé vớt vào vòng 1/8, nhờ là một trong 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất ở 6 bảng.

Cụ thể, năm đó, đội tuyển futsal Việt Nam thắng Guatemala 4-2, thua Paraguay 1-7 và thua Italia 0-2, kết thúc vòng bảng với ba điểm, hiệu số bàn thắng bại là 5/11 (-6).

Thắng Panama, futsal Việt Nam liệu có cơ hội đi tiếp tại World Cup? - 1

Đội tuyển futsal Việt Nam hiện có ba điểm sau hai lượt trận.

Cũng với ba điểm và hiệu số -6, đội tuyển futsal Việt Nam năm đó ở vị trí 4/6 đội xếp thứ ba sau vòng bảng, tức là đội tuyển futsal Việt Nam giành tấm vé vớt cuối cùng.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng ba tại bảng D, với ba điểm và hiệu số bàn thắng bại là 4/11 (-7). Chúng ta cũng tạm đứng thứ 2/6 đội hạng ba.

Điều đáng chú ý là hầu hết các đội xếp thứ ba của đa số các bảng khác chưa có điểm nào. Tuy nhiên, đây chỉ là xếp hạng tạm thời, vì lịch thi đấu của họ thuận lợi hơn của đội tuyển futsal Việt Nam.

Ở lượt trận cuối vòng bảng, đa số các đội được dự đoán có thể đứng thứ ba tại các bảng, như Lithuania/Costa Rica (bảng A), Ai Cập/Uzbekistan (bảng B), Thái Lan/Morocco (bảng C), Angola/Paraguay (bảng E) và Serbia/Mỹ (bảng F), hoặc vẫn còn thi đấu ít hơn đội tuyển futsal Việt Nam một trận, hoặc chỉ phải gặp các đối yếu ở loạt trận cuối cùng.

Khả năng là các đội đứng thứ ba ở từng bảng sẽ có tối thiểu mỗi đội ba điểm, nếu họ thắng được đội cuối bảng. Nên chỉ số chủ yếu để các đội bóng xếp thứ ba tại các bảng so kè với nhau là hiệu số bàn thắng/bại.

Cái khó của đội tuyển futsal Việt Nam phải đối đầu với CH Séc ở loạt trận cuối cùng. Về lý thuyết, CH Séc mạnh hơn đội tuyển futsal Việt Nam, nên nếu chúng ta thua trận cuối, hiệu số bàn thắng bại của đội tuyển futsal Việt Nam sẽ còn xuống thấp nữa, so với con số -7 hiện có.

Đội tuyển futsal Việt Nam bất lợi lớn về hiệu số

Cũng nói về hiệu số, hai đội có khả năng đứng thứ ba trong bảng A là Lithuania (-4) và Costa Rica (-6) đều có hiệu số tốt hơn đội tuyển futsal Việt Nam.

Thắng Panama, futsal Việt Nam liệu có cơ hội đi tiếp tại World Cup? - 2

Đội tuyển futsal Việt Nam đang gặp bất lợi về mặt hiệu số, so với các đội có thể đứng thứ ba tại các bảng đấu khác.

Điều đó có nghĩa là chỉ cần trận Lithuania - Costa Rica ở lượt ba vòng bảng kết thúc phân được thắng bại, một trong hai đội này sẽ xếp trên đội tuyển futsal Việt Nam (cùng ba điểm nhưng có hiệu số tốt hơn), trong trường hợp chúng ta thua CH Séc ở lượt cuối. 

Ở bảng B, đội đứng thứ ba trong bảng là Ai Cập, hiện có ba điểm và hiệu số -6, trong khi đội đứng chót bảng là Uzbekistan chưa có điểm nào, có hiệu số -3. Trận cuối, Uzbekistan sẽ gặp Ai Cập, đội nào thắng trong cặp đấu này cũng sẽ đứng trên đội tuyển futsal Việt Nam, nếu họ xếp thứ ba tại bảng B, còn chúng ta thua CH Séc. 

Tại bảng B còn một đội nữa cũng có khả năng đứng thứ ba trong bảng là Guatemala, đội này hiện có ba điểm, hiệu số -2. Trận cuối Guatemala gặp Nga, khả năng họ sẽ thua, nhưng chưa chắc sẽ thua đậm, trong khi hiệu số của họ hiện đã bỏ khá xa đội tuyển futsal Việt Nam. 

Ở bảng C, Sau trận hòa 1-1 với Morocco vào rạng sáng nay (17/9), Thái Lan tạm xếp thứ ba bảng đấu này với một điểm sau hai trận, còn Morocco có 4 điểm sau hai trận.

Lượt trận cuối, Thái Lan gặp Quần đảo Solomon là đội rất yếu, nên hầu như Thái Lan sẽ có chiến thắng trong trận này để có 4 điểm sau vòng bảng, chắc chắn xếp trên đội tuyển futsal Việt Nam nếu họ đứng thứ ba tại bảng C, còn tuyển futsal Việt Nam thua CH Séc.

Trong trường hợp Thái Lan đứng nhì bảng C (Thái Lan thắng đậm Quần đảo Solomon, còn Morocco thua đậm Bồ Đào Nha) Thái Lan đứng nhì bảng, Morocco đứng thứ ba bảng C, đội bóng châu Phi cũng xếp trên tuyển futsal Việt Nam, vì Morocco đã có 4 điểm, trong trường hợp tuyển futsal Việt Nam thua CH Séc.

Về lý thuyết, khả năng đội tuyển futsal Việt Nam xếp dưới các đội hạng ba tại các bảng A, B và C là rất cao. Riêng các bảng E và F chưa đá xong lượt trận thứ hai, nhưng về hiệu số, đa số các đội trong những bảng này vẫn có lợi hơn đội tuyển futsal Việt Nam. 

Chính vì thế, để chắc suất là một trong 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất, tuyển futsal cần thêm ít nhất một điểm nữa trước CH Séc.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/thang-panama-futsal-viet-nam-lieu-co-co-hoi-di-tiep-tai-world-cup-20210917020554491.htm

  • Từ khóa

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
37 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
424 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
425 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
494 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
553 lượt xem