18
/
116504
Barca khó lòng đòi nợ 'Hùm xám'
barca-kho-long-doi-no-hum-xam
news

Barca khó lòng đòi nợ 'Hùm xám'

Thứ 3, 14/09/2021 | 10:27:02
407 lượt xem

Đêm nay, Champions League mùa giải 2021 - 2022 sẽ mở màn, với tâm điểm của lượt trận đầu tiên sẽ là chủ nhà Barca tiếp Bayern Munich (2h ngày 15-9) ở bảng E.

Barca khó lòng đòi nợ Hùm xám - Ảnh 1.

Hàng thủ Barca (trái) có đương đầu nổi với sức ép của Bayern Munich? - Ảnh: Reuters

Barca vẫn đáng gờm...

Lần chạm trán gần nhất giữa hai đội, việc Barca thảm bại 2-8 đó nằm ở đỉnh bảng xếp hạng những trận thua nặng nề nhất giai đoạn vòng tứ kết trong lịch sử Champions League. Một năm rưỡi đã trôi qua kể từ sau trận thua kỷ lục trước Bayern, Messi, Griezmann và một số cầu thủ đắt giá khác như Pjanic, Trincao… đã rời Barca.

Với Messi trong đội hình, hơn một thập niên qua, mùa giải nào Barca cũng nằm trong top 5 của Champions League xét về giá trị đội hình. Nhưng hiện tại, Barca đã tụt xuống hàng thứ 9 với 676 triệu euro, kém cả Atletico Madrid (755 triệu euro). Đó cũng là thứ hạng của họ trên bảng tỉ lệ cược của nhà cái châu Âu. Với tỉ lệ vào khoảng 22/1 (đặt 1 ăn 22), Barca chỉ được đánh giá cao hơn một chút so với Dortmund (33/1).

Nhưng bất chấp những lời chê bai, Barca đã khởi đầu mùa giải tương đối tốt. Và HLV Ronald Koeman đã tìm được một siêu sao mới để gánh vác hàng công là tân binh Memphis Depay - tiền đạo đang có chuỗi phong độ ấn tượng khi ghi 2 bàn, góp 1 kiến tạo trong 3 trận đầu cùng Barca.

…nhưng Bayern quá mạnh

Bayern Munich (B.M) cũng có thay đổi lớn khi chia tay ba công thần là Jerome Boateng, David Alaba, Javi Martinez và cả HLV trưởng. So với người tiền nhiệm Hansi-Flick, HLV Julian Nagelsmann tuy trẻ hơn 22 tuổi nhưng lại được đánh giá cao hơn về chiến thuật. Hai tân binh Upamecano và Sabitzer được đánh giá là sự bổ sung chất lượng cho B.M.

Kết quả, Bayern chỉ hơi dao động một chút ở vòng đấu đầu tiên khi bị Monchengladbach cầm hòa 1-1. Nhưng sau đó, họ nghiền nát mọi đối thủ. Họ thắng Dortmund 3-1 ở Siêu cúp quốc gia, lần lượt nã 3, 4 và 5 bàn thắng vào lưới Cologne, Leipzig, Berlin rồi chiến thắng hủy diệt… 12-0 trước Bremen ở Cúp quốc gia…

Barca sẽ phải làm gì để chống đỡ với lối chơi bão táp của B.M? Sức ép vẫn đè nặng lên hàng phòng ngự Barca. Trong hai trận đầu mùa giải ở Tây Ban Nha, HLV Koeman sử dụng cặp trung vệ Pique - Garcia. Nhưng đến trận thứ ba, ông buộc phải xoay sang cặp Araujo - Lenglet khi Garcia bị treo giò còn Pique dính chấn thương. Sự non nớt, dễ mắc sai lầm và chấn thương luôn là vấn đề ở hàng thủ Barca.

Cuối tuần rồi, trận Barca - Sevilla bị hoãn lại khi hai CLB này khiếu nại việc các cầu thủ Nam Mỹ của họ không kịp trở về Tây Ban Nha để ra sân sau lượt trận vòng loại World Cup 2022. Điều này giúp các ngôi sao của Barca có thêm vài ngày nghỉ để hồi phục sau lượt trận nói trên.

Dù vậy, bão chấn thương vẫn khiến Barca mất một loạt cầu thủ trước B.M như Braithwaite, Ansu Fati, Aguero, Dembele, Sergino Dest… Trong khi đó, B.M vắng Coman, còn Gnabry có thể cũng không kịp bình phục để đá chính.

M.U tiếp tục kỳ vọng vào Ronaldo

Sau màn ra mắt ấn tượng ở trận thắng Newcastle cuối tuần rồi, Ronaldo tiếp tục được kỳ vọng trong ngày trở lại Champions League. CĐV của "Quỷ đỏ" đang trông chờ Ronaldo sẽ tạo nên hiệu ứng giúp họ tiến xa trong mùa giải này.

Ở bảng F, nhiệm vụ của M.U ở vòng đầu tương đối nhẹ khi gặp chủ nhà Young Boys. Ngoài Rashford vẫn đang chấn thương, M.U sẽ có đội hình mạnh nhất ở trận này.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/barca-kho-long-doi-no-hum-xam-20210914092139976.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
124 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
149 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
223 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
284 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
309 lượt xem