18
/
107917
Thua bởi siêu phẩm của sao Iran, Chelsea vẫn vào bán kết Champions League
thua-boi-sieu-pham-cua-sao-iran-chelsea-van-vao-ban-ket-champions-league
news

Thua bởi siêu phẩm của sao Iran, Chelsea vẫn vào bán kết Champions League

Thứ 4, 14/04/2021 | 08:43:27
1,301 lượt xem

Mehdi Taremi đã thực hiện siêu phẩm xe đạp chổng ngược vào lưới Chelsea, giúp Porto giành chiến thắng 1-0 ở lượt về vòng tứ kết Champions League. Nhưng điều đó là chưa đủ để giúp họ đi tiếp.

Chelsea có lợi thế khi giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trên sân Sánchez Pizjúan (được tính là sân nhà của Porto) ở tứ kết lượt đi UEFA Champions League. Do đó, trong cuộc tái đấu cũng trên sân Sánchez Pizjúan (Chelsea với tư cách chủ nhà), nhiệm vụ giành vé đi tiếp của The Blues khá dễ dàng.

Thua bởi siêu phẩm của sao Iran, Chelsea vẫn vào bán kết Champions League - 1

Porto buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn thắng sau khi thua 0-2 trước Chelsea ở lượt đi tứ kết Champions League

Mặc dù vậy, Porto cũng thể hiện sự kiên cường trong thế đường cùng và tạo ra khó khăn nhất định cho Chelsea. Sau 90 phút thi đấu, CLB Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ siêu phẩm xe đạp chổng ngược của Mehdi Taremi nhưng điều đó là không đủ.

Chung cuộc, Porto đã ngậm ngùi bị loại với tổng tỷ số 1-2 sau hai lượt trận. Chelsea đã giành quyền lọt vào bán kết Champions League. Đối thủ của họ là đội chiến thắng ở cặp đấu giữa Real Madrid và Liverpool.

Thua bởi siêu phẩm của sao Iran, Chelsea vẫn vào bán kết Champions League - 2

Tuy nhiên, họ gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của Chelsea.

Bước vào trận đấu này, Chelsea ra sân với sơ đồ 3-4-2-1 với Kai Havertz đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho cầu thủ này là Mason Mount và Pulisic. Trong khi đó, Porto thi đấu với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Ba cầu thủ tấn công là Grujić, Corona và Marega.

Trong thế buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn thắng, Porto đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Điều này trái với sở trường của CLB. Do đó, Porto gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của Chelsea.

Nhìn chung, trong hiệp 1, trận đấu không có quá nhiều tình huống đột biến. Chelsea kiểm soát tốt tình hình. Tuy nhiên, họ cũng có một vài lần suýt phải trả giá bởi sai lầm cá nhân.

Điển hình như là tình huống ở phút 11, Mendy mắc sai lầm khi chuyền bóng thẳng vào chân Corona. Rất may, Jorginho đã kịp thời áp sát khiến cú đá của cầu thủ người Mexico không được như ý muốn.

Thua bởi siêu phẩm của sao Iran, Chelsea vẫn vào bán kết Champions League - 3

Đoàn quân của HLV Tuchel tỏ ra vững vàng trước sự hưng phấn của Porto.

Phút 33, tới lượt Ben Chilwell mắc sai lầm, tạo điều kiện cho Corona có pha dứt điểm. Lần này, tuyển thủ Mexico lại dứt điểm vội vàng khiến cơ hội trôi qua.

Có cảm tưởng như Porto thi đấu khá nôn nóng trong trận đấu này. Điều đó khiến họ chưa có được sự chính xác trong các tình huống dứt điểm hay phối hợp quyết định.

Sang hiệp 2, trận đấu không có sự thay đổi lớn về mặt thế trận. Porto tiếp tục kiểm soát bóng và tấn công về phía khung thành của Chelsea. Thế nhưng, The Blues sở hữu máy quét Kante khá hiệu quả. Điều này khiến cho những đợt tấn công của đội bóng Bồ Đào Nha dễ dàng bị bẻ gãy.

Thua bởi siêu phẩm của sao Iran, Chelsea vẫn vào bán kết Champions League - 4

Thua bởi siêu phẩm của sao Iran, Chelsea vẫn vào bán kết Champions League - 5

Bàn thắng đẹp muộn màn của Mehdi Taremi ở phút cuối không đủ để giúp Porto đi tiếp.

Chelsea đã có hai cơ hội ghi bàn ngon ăn của Pulisic và Mount nhưng không thành công. Trong thế trận bế tắc, Porto đã tung hai tiền đạo là Mehdi Taremi và Evanilson vào sân. Tuy nhiên, tình hình không có gì thay đổi.

Và khi tất cả đều nghĩ cả hai CLB sẽ rời sân với tỷ số hòa 0-0 thì tuyển thủ Iran, Mehdi Taremi lại bất ngờ có bàn thắng đẹp mắt cho Porto ở phút bù giờ cuối cùng.

Từ quả tạt của Nanu bên cánh phải, Mehdi Taremi đã thực hiện cú xe đạp chổng ngược khiến cho thủ thành Mendy của Chelsea chỉ biết chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Thua bởi siêu phẩm của sao Iran, Chelsea vẫn vào bán kết Champions League - 6

Porto đã để lại kỷ niệm đẹp ở giải đấu.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Porto. Mặc dù tỷ số này là chưa đủ giúp CLB Bồ Đào Nha đi tiếp nhưng họ đã có kỷ niệm đẹp ở UEFA Champions League mùa này.

Đội hình thi đấu:

Thua bởi siêu phẩm của sao Iran, Chelsea vẫn vào bán kết Champions League - 7

Theo H.Long/Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/thua-boi-sieu-pham-cua-sao-iran-chelsea-van-vao-ban-ket-champions-league-20210414064039052.htm

  • Từ khóa

Messi giúp Copa America sớm ‘cháy vé’, EURO 2024 cho đăng ký 26 cầu thủ

Theo tờ Miami Herald, tác động của danh thủ Messi với bóng đá nước Mỹ đã giúp Copa America tổ chức tại đây sớm bán 'cháy vé' nhiều trận đấu. Trong khi, kỳ...
14:54 - 24/04/2024
66 lượt xem

Thể thao Việt Nam còn những hy vọng nào tranh vé Olympic Paris?

Đặt chỉ tiêu đoạt từ 12 đến 15 suất tham dự Olympic Paris 2024, thể thao VN hiện có được 9 suất và đang tăng tốc trong giai đoạn quyết định.
13:29 - 24/04/2024
112 lượt xem

Bóng chuyền đông khán giả vẫn khó tìm tài trợ

Năm 2024, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam áp dụng nhiều thay đổi tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia, trong đó sẽ có chín đội nam và chín đội nữ đấu vòng...
10:39 - 24/04/2024
170 lượt xem

Futsal Việt Nam săn vé dự World Cup

Phải đánh bại Uzbekistan, chủ nhà vòng chung kết World Cup futsal 2024, futsal Việt Nam mới mong có lần thứ 3 liên tiếp góp mặt ở ngày hội lớn của futsal...
09:35 - 24/04/2024
207 lượt xem

Vì sao bóng đá Đông Nam Á sa sút?

Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia là 4 đội bóng khu vực Đông Nam Á tham dự vòng chung kết Giải U23 châu Á 2024 ở Qatar.
08:23 - 24/04/2024
225 lượt xem