18
/
107903
PSG - Bayern Munich: Hung thần Mbappe của "Hùm xám"
psg-bayern-munich-hung-than-mbappe-cua-hum-xam
news

PSG - Bayern Munich: Hung thần Mbappe của "Hùm xám"

Thứ 3, 13/04/2021 | 17:30:47
1,376 lượt xem

Chiến thắng sít sao 3-2 trên sân Allianz Arena của Bayern Munich giúp PSG nắm lợi thế lớn trong trận tứ kết lượt về Champions League sẽ diễn ra vào rạng sáng mai (2h sáng ngày 14/4).

Cho đến lúc này, đánh bại Bayern Munich ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League ngay tại "hang hùm" của đội bóng nước Đức vẫn còn khiến người hâm mộ PSG cảm thấy ngất ngây. Đó là một chiến thắng rất đáng được vinh danh, được xem là một cú "phục thù" ngoạn mục khi họ đã từng bại trận trong trận chung kết cách đây 8 tháng.

PSG - Bayern Munich: Hung thần Mbappe của Hùm xám - 1

PSG sẽ không chủ quan khi đón tiếp Bayern Munich ở lượt về tứ kết Champions League

Tuy nhiên, sẽ là trọn vẹn hơn nếu PSG tiếp tục giành thắng lợi trong trận đấu lượt về tại sân nhà Công viên các hoàng tử, chính thức biến Bayern Munich trở thành cựu vương. Nhưng điều đó có dễ dàng hay không thì không ai dám chắc, bởi khi bóng chưa lăn, mọi nhận định cũng chỉ là dự đoán.

Các cầu thủ PSG sẽ không ngủ quên trong chiến thắng

Ngay sau thắng lợi tuyệt vời 3-2 ở tứ kết lượt đi, HLV Mauricio Pochettino đã tỏ ra thận trọng khi khẳng định sẽ giúp các cầu thủ PSG không được ngủ quên trên chiến thắng bởi hai đội còn cả 90 phút phía trước của trận lượt về.

"Chúng tôi đã có một trận đấu tuyệt vời tại sân Allianz Arena. Nhưng đây chỉ là chút lợi thế. PSG cần phải thi đấu hay hơn trận đón tiếp Barcelona ở lượt về vòng 1/8. Nếu Keylor Navas không thi đấu xuất thần, có thể điều tồi tệ đã xảy ra. Do vậy, trước Bayern, chúng tôi cần chơi thật tập trung, không để lộ những khoảng trống và tiếp tục hiệu quả trong tấn công như lượt đi", nhà cầm quân người Argentina nhấn mạnh trước giờ bóng lăn.

Công bằng mà nói, PSG khi đối đầu với Bayern Munich ở trận lượt đi vẫn tỏ ra lép vế trước sức ép quá lớn từ đội chủ nhà. Đó là trận đấu mà nếu không có Mbappe tỏa sáng trên hàng công và Keylor Navas ở hàng thủ, có lẽ kết quả trận đấu đã khác. 

PSG - Bayern Munich: Hung thần Mbappe của Hùm xám - 2

Những khác biệt ở hàng công và hàng thủ đã giúp PSG giành chiến thắng ngay tại sào huyệt của Bayern Munich

Dù thi đấu không thực sự nổi trội, nhưng PSG lại hơn đối thủ ở khả năng tận dụng tình huống. Bàn thắng sớm của Mbappe ở những phút đầu trận và kể cả khi đã nhân đôi cách biệt tỷ số, thầy trò HLV Pochettino vẫn nơm nớp trong nỗi lo bị thủng lưới và điều đó đã thành hiện thực.

Khi mà Bayern Munich đã gỡ hòa được 2-2, nhiều người đã liên tưởng đến viễn cảnh một cú lội ngược dòng như cách mà "Hùm xám" đã làm rất nhiều với các đối thủ khác trước đó, nhưng cuối cùng họ lại bị đánh bại bởi cái tên luôn là "hung thần" cho bất kỳ hàng thủ nào là Mbappe.

Bayern vẫn khủng hoảng lực lượng, PSG đón sự trở lại của Verratti

Những bài học ở trận lượt đi sẽ khiến Bayern Munich rút ra được nhiều điều cho trận lượt về. Điều đáng nói là thầy trò HLV Hansi Flick vẫn chưa thể giải quyết cơn khủng hoảng chấn thương đang gặp phải. 

Những mất mát lớn trên hàng công như Robert Lewandowski, Serge Gnabry, Corentin Tolisso đã ảnh hưởng rất nhiều tới sức công phá của "Hùm xám xứ Bavaria". Ở lượt về đêm nay, HLV Hansi Flick mất thêm hậu vệ đa năng Niklas Suele và có thể cả tiền vệ Leon Goretzka do giãn dây chằng.

Lịch sử đối đầu cũng không ủng hộ Bayern Munich khi cả 4 lần du đấu tại sân Công viên các hoàng tử ở Champions League, họ đều thất bại trước PSG. Họ chỉ ghi được 1 bàn và để thủng lưới tới 9 bàn trong chuỗi trận nói trên.

PSG - Bayern Munich: Hung thần Mbappe của Hùm xám - 3

Bayern Munich sẽ không được phung phí cơ hội như ở trận lượt đi nếu muốn đánh bại Bayern Munich

Bayern Munich gặp khó về nhân sự, nhưng PSG ngược lại có sự tăng cường đội hình mạnh mẽ hơn ở trận lượt về khi Marco Verratti sẽ trở lại đội hình xuất phát để đảm nhận vai trò của một hộ công, chia lửa cho những Neymar và Kylian Mbappe phía trên. Tiền vệ người Italia đã hoàn tất thời gian cách ly, đồng thời nhận kết quả âm tính với Covid-19.

Có Verratti, tuyến giữa PSG như "hổ mọc thêm cánh" nhờ khả năng phân phối bóng nhịp nhàng cũng như thoát pressing, chuyển hướng tấn công cực nhanh và sắc của cầu thủ nhỏ con này.

Ngoài sự tái xuất của Verratti, thì Leandro Paredes cũng mãn hạn treo giò và góp mặt trong đội hình xuất phát. Cần nhấn mạnh, tiền vệ người Argentina hiện cũng có phong độ rất cao và phù hợp với mọi vị trí ở khu trung tuyến đội nhà.

Có Mbappe là có tất cả?

"Một ngày nào đó, Mbappe sẽ giành Quả Bóng Vàng. Tôi hoàn toàn tin vào điều đó", HLV Flick nói trước trận tứ kết lượt về trên sân Công viên các Hoàng tử. "Cậu ấy có mọi thứ để thành công. Cậu ấy nhanh nhẹn, kỹ thuật tốt, và quan trọng nhất là ghi nhiều bàn thắng".

PSG - Bayern Munich: Hung thần Mbappe của Hùm xám - 4

Mbappe sẽ giúp PSG giành vé vào bán kết Champions League nếu giữ phong độ tốt như thời gian gần đây

Một thành viên khác của Bayern, tiền đạo Thomas Muller cũng đánh giá rất cao Mbappe: "Cậu ấy rất nguy hiểm. Neymar và Mbappe thường xuyên dâng cao. Họ không tham gia phòng ngự, mà chọn vị trí nguy hiểm để chớp cơ hội phản công. Bạn không bao giờ có thể loại bỏ họ hoàn toàn khỏi trận đấu. Hàng thủ Bayern sẽ có một nhiệm vụ đầy thách thức".

Nếu vẫn tiếp tục giữ phong độ ấn tượng như ở vòng 16 đội với Barcelona hay ở trận lượt đi với Bayern Munich, việc Mbappe giúp PSG có vé vào bán kết có lẽ không phải là điều phải bàn cãi nữa.

THÔNG TIN

PSG: Verratti, Florenzi trở lại. Khả năng thi đấu của Icardi, Kurzawa, Marquinhos là 50/50.
Bayern: Lewandowski, Tolisso, Douglas Costa, Gnabry, Suele, Roca vắng mặt vì chấn thương. Goretzka không chắc chắn ra sân.

Trọng tài Orsato bắt chính trận PSG-Bayern

UEFA đã chỉ định trọng tài người Italia, Daniele Orsato điều khiển trận tứ kết lượt về giữa PSG và Bayern đêm nay. Cả hai đội không còn xa lạ gì "vua áo đen" 45 tuổi này. Bởi Orsato đã điều khiển trận chung kết Champions League mùa trước giữa hai đội với chiến thắng 1-0 dành cho Bayern. Và ở mùa này, vị trọng tài người Italia cũng đã bắt chính trận đấu mà PSG hạ gục M.U với tỷ số 3-1 ngay tại Old Trafford ở vòng bảng.

Thành tích đối đầu ở 5 trận gần nhất

PSG - Bayern Munich: Hung thần Mbappe của Hùm xám - 5

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/psg-bayern-munich-hung-than-mbappe-cua-hum-xam-20210413115751012.htm

  • Từ khóa

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
98 lượt xem

HLV U23 Kuwait: "U23 Việt Nam là đội bóng lớn"

Thua 1-3 trong trận ra quân bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024 trên sân Al Janoub (Doha, Qatar) tối 17/4, HLV Emilio Peixe của U23 Kuwait dành những...
07:23 - 18/04/2024
416 lượt xem

"HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ rút ra bài học từ sai lầm của ông Troussier"

Cựu Phó Chủ tịch VFF Dương Vũ Lâm nhận định U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có chiến thắng trước U23 Kuwait (22h30 hôm nay), nuôi hy vọng đi tiếp ở...
15:50 - 17/04/2024
799 lượt xem

C.Ronaldo khó trở lại đội bóng cũ

Sporting CP sẵn sàng đưa ra một động thái chuyển nhượng nếu Ronaldo rời Al Nassr trong thời gian tới.
14:42 - 17/04/2024
827 lượt xem

Bế tắc cùng cực, U23 Trung Quốc đưa thủ môn vào đá… tiền đạo

HLV Cheng Yaodong của U23 Trung Quốc đã có quyết định "đi vào lòng đất" khi tung thủ môn cao 2m vào chơi tiền đạo trong bối cảnh đội nhà bế tắc.
11:22 - 17/04/2024
877 lượt xem