18
/
107803
Bayern Munich có nguy cơ ‘trật bánh’ do xung đột nghiêm trọng ở ‘thượng tầng’
bayern-munich-co-nguy-co-trat-banh-do-xung-dot-nghiem-trong-o-thuong-tang
news

Bayern Munich có nguy cơ ‘trật bánh’ do xung đột nghiêm trọng ở ‘thượng tầng’

Thứ 2, 12/04/2021 | 10:45:59
4,701 lượt xem

Căng thẳng giữa HLV Hansi Flick và giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic đang khiến Bayern Munich có nguy cơ ‘trật bánh’ mùa này khi trận lượt về tứ kết Champions League trên sân Paris Saint-Germain vào rạng sáng 14.4 (giờ VN) đã cận kề.

Bayern Munich đang đối mặt với khủng hoảng khi căng thẳng ở "thượng tầng" /// AFP

Bayern Munich đang đối mặt với khủng hoảng khi căng thẳng ở "thượng tầng

Bayern Munich phải lật ngược thất bại 2-3 ở lượt đi trên sân nhà với đội hình vắng nhiều trụ cột vì chấn thương, đặc biệt là chân sút hàng đầu Robert Lewandowski. “Gã khổng lồ” xứ Bavaria có 9 cầu thủ phải ngồi ngoài vì chấn thương, treo giò hoặc như trường hợp của cầu thủ chạy cánh người Đức Serge Gnabry bị cách ly do nhiễm Covid-19.

Bayern Munich có nguy cơ ‘trật bánh’ do xung đột nghiêm trọng ở ‘thượng tầng’ - ảnh 1

Căng thẳng giữa HLV Hansi Flick (phải) và giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic đang lên đến đỉnh điểm

HLV Flick đã sử dụng đến cầu thủ của đội dự bị trong trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Union Berlin ở Bundesliga cuối tuần trước. Thậm chí, ở trận này, Kingsley Coman đã bị chấn thương chân và mặc dù Flick hy vọng cầu thủ chạy cánh người Pháp có thể bình phục để đối đầu với PSG giữa lúc tiền vệ Leon Goretzka và hậu vệ Niklas Suele đều đang gặp khó khăn vì vấn đề tương tự.

"Chúng tôi đang đứng đầu Bundesliga và có cơ hội lọt vào bán kết Champions League, đó là trách nhiệm của tôi - mọi thứ khác không phải là việc của tôi", Flick nhấn mạnh sau trận đấu với Union Berlin. Tuy nhiên, xích mích giữa ông và Salihamidzic chắc chắn đã trở thành vấn đề nghiêm trọng đối với Flick.

Hồi tháng tháng 3, HLV Flick tiết lộ đã tổ chức các cuộc đàm phán rõ ràng với Salihamidzic, nhưng căng thẳng tiếp tục âm ỉ. Trong cuộc họp báo kéo dài gần 5 phút trước trận gặp Union Berlin vào cuối tuần trước, Flick thừa nhận rằng ông đã "chán ngấy" với những câu hỏi liên tục về tương lai của mình và từ nay sẽ từ chối trả lời về chủ đề này. Flick chỉ trả lời cụt lủn rằng: "câu hỏi tiếp theo", khi được hỏi về mối bất hòa với Salihamidzic.

Bayern Munich có nguy cơ ‘trật bánh’ do xung đột nghiêm trọng ở ‘thượng tầng’ - ảnh 2

Việc trung vệ Boateng ra đi khiến nội bộ Bayern Munich thêm căng thẳng

Đội hình của Bayern Munich ủng hộ Flick, nhưng Salihamidzic nắm giữ quyền lực do được thăng chức vào ban điều hành của CLB vào năm ngoái. Là người phát ngôn của đội, Manuel Neuer đã công khai lên tiếng ủng hộ Flick: “Ông ấy là HLV phù hợp với chúng tôi, và điều đó thể hiện trong kết quả của đội năm ngoái. Chúng tôi sẽ rất vui nếu ông ấy tiếp tục dẫn dắt đội bóng".

Người hâm mộ Bayern Munich cũng đứng sau Flick. Trong một cuộc thăm dò của tờ TZ có trụ sở tại Munich, 89% muốn HLV đã giúp đội giành cú ăn ba mùa trước ở lại. Tuy nhiên, dù đã giành được tất cả 6 danh hiệu trong 12 tháng qua, Flick - người có hợp đồng kéo dài đến năm 2023, có vẻ như không có lợi với Salihamidzic, người trực tiếp quản lý chiến lược gia này.

Bayern Munich có nguy cơ ‘trật bánh’ do xung đột nghiêm trọng ở ‘thượng tầng’ - ảnh 3

Bayern Munich (áo đỏ) nhiều khả năng dừng bước ở tứ kết Champions League

Căng thẳng bùng lên khi Salihamidzic tuần trước xác nhận rằng Jerome Boateng sẽ không được đề nghị gia hạn hợp đồng vào cuối mùa giải, trong khi Flick lại muốn giữ chân hậu vệ kỳ cựu này. Trong một nhận xét về chính sách tuyển dụng của Salihamidzic, Flick cho biết đội hình năm ngoái "tốt hơn". HLV Flick trước đó cũng từ chối loại việc thay thế Joachim Loew làm HLV tuyển Đức sau VCK EURO năm nay. Dẫu vậy, Chủ tịch Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge, một người ủng hộ Flick, sẽ từ chức vào cuối năm nay. Người thay thế Rummenigge là Oliver Kahn, giống như Salihamidzic, đã lập tức đưa ra câu trả lời trực tiếp về việc liệu Flick có dẫn dắt Bayern Munich trong mùa giải tới hay không. 

Tuy nhiên, Rummenigge đang mất kiên nhẫn với cả Flick và Salihamidzic với tuyên bố trên nhật báo Bild: "Vấn đề này phải kết thúc. Tất cả chúng ta phải cùng nhau ngồi lại, chúng ta phải làm việc với nhau một cách hài hòa và chuyên nghiệp. Đó là yêu cầu rõ ràng của tôi đối với ban lãnh đạo thể thao". Huyền thoại của Bayern Munich, Lothar Matthaeus thậm chí đã tuyên bố trên tờ Bild rằng, mọi thứ đã trở nên tồi tệ giữa Flick và Salihamidzic đến mức mối quan hệ công việc của họ không thể hàn gắn.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/the-thao/bong-da-quoc-te/bayern-munich-co-nguy-co-trat-banh-do-xung-dot-nghiem-trong-o-thuong-tang-133061t.html

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
272 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
285 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
354 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
408 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
440 lượt xem