18
/
107607
PSG thắng Bayern trong 'bộ phim bom tấn' tôn vinh Mbappe
psg-thang-bayern-trong-bo-phim-bom-tan-ton-vinh-mbappe
news

PSG thắng Bayern trong 'bộ phim bom tấn' tôn vinh Mbappe

Thứ 5, 08/04/2021 | 08:31:48
1,134 lượt xem

Rạng sáng 8-4 (giờ VN), Paris Saint-Germain (PSG) đã gây bất ngờ khi quật ngã đương kim vô địch Bayern Munich 3-2 trên sân khách, ở lượt đi tứ kết Champions League. Trận đấu diễn ra theo kịch bản của một "bộ phim bom tấn".

PSG thắng Bayern trong bộ phim bom tấn tôn vinh Mbappe - Ảnh 1.

Neymar và Mbappe có trận đấu khiến hàng thủ Bayern mệt mỏi - Ảnh: REUTERS

Nhân vật chính trong "bộ phim bom tấn" tại sân Allianz Arena là Neymar và Kylian Mbappe. Neymar lập cú đúp kiến tạo, còn Mbappe ghi cú đúp bàn thắng giúp PSG bắn hạ Bayern ngay tại "hang hùm".

Sau tiếng còi khai cuộc, Bayern dâng lên dồn ép và tạo ra thế trận tấn công nghẹt thở về khung thành của PSG. Nhưng điều bất ngờ đã xảy ra khi "Hùm xám" Bayern bị "trúng đạn" ngay ở phút thứ 3. 

Đội chủ nhà để mất bóng ở giữa sân, tạo cơ hội cho PSG phản công nhanh. Neymar cầm bóng đột nhập vòng cấm Bayern rồi tung đường chuyền cho Mbappe. Ở tư thế khá thuận lợi, Mbappe thực hiện cú sút vào cột gần khiến Manuel Neuer bó tay, ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

PSG thắng Bayern trong bộ phim bom tấn tôn vinh Mbappe - Ảnh 2.

Các cầu thủ PSG ăn mừng bàn thắng vào lưới Bayern - Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, "Hùm xám" cất tiếng gầm dữ dội trong những phút tiếp theo. PSG dường như chỉ biết chịu trận và không thể lên bóng. Nhưng trong ngày không có Robert Lewandowski, Bayern gặp khó trong khâu ghi bàn.

Họ sút xa, sút gần, đánh đầu... nhưng tất cả đều không thể xuyên thủng mành lưới của Keylor Navas. Trong thế trận bị dồn ép đến nghẹt thở, PSG tung thêm đòn đánh chí mạng vào Bayern. 

Phút 28, Neymar thực hiện đường chuyền xé toang hàng thủ Bayern để Marquinhos phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong thế đối mặt với thủ môn Neuer, đội trưởng của PSG đã có pha dứt điểm tinh tế, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. 

Vài phút sau khi lập công, Marquinhos không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương. Sự lo lắng dành cho hàng thủ của PSG càng trở nên lớn hơn khi HLV Hans-Dieter Flick quyết định tung Alphonso Davies vào sân.

Sự có mặt của cầu thủ người Canada được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều phương án tấn công ở hành lang cánh trái. Tuy nhiên, bàn gỡ của Bayern lại đến từ một pha bóng bổng ở cánh đối diện. 

Phút 38, hậu vệ Benjamin Pavard thực hiện pha treo bóng như đặt để tiền đạo Eric Maxim Choupo-Moting bật cao đánh đầu hiểm hóc, hạ thủ môn Keylor Navas, rút ngắn tỉ số trận đấu.

PSG thắng Bayern trong bộ phim bom tấn tôn vinh Mbappe - Ảnh 3.

Một bàn thắng của Thomas Mueller là không đủ để giúp Bayern vượt qua PSG - Ảnh: REUTERS

Sau bàn thua, sức ép dành cho khung thành của PSG lại càng trở nên dữ dội. Đến phút 60, cũng từ tình huống bóng bổng, Bayern đã có bàn gỡ hòa 2-2. Lần này, người thực hiện quả treo bóng chuẩn xác là Joshua Kimich, còn người đánh đầu lập công là Thomas Mueller.

Gỡ hòa, "Hùm xám" tiếp tục dâng cao tấn công để tìm kiếm chiến thắng. Khi nhiều CĐV cho rằng PSG sẽ khó lòng trụ nổi trước sức ép của đội chủ nhà thì bất ngờ đã xảy ra. 

Phút 68, nhận đường chuyền của Angel Di Maria, Kylian Mbappe dẫn bóng đột nhập vòng cấm rồi tung cú sút qua hai chân của Jerome Boateng, khiến thủ môn Manuel Neuer hoàn toàn bất lực, ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2.

PSG thắng Bayern trong bộ phim bom tấn tôn vinh Mbappe - Ảnh 4.

Mbappe có trận đấu tuyệt hay trước Bayern - Ảnh: REUTERS

Phải nói thêm là ở trận đấu này, hàng thủ của Bayern từ những người trẻ khỏe đến các cầu thủ có kinh nghiệm dày dạn đều phải toát mồ hôi trước sự quấy phá của Mbappe. Cầu thủ người Pháp dường như không thể bị ngăn chặn, và biến trận đấu này thành nơi tôn vinh anh.

Bayern lại bị dẫn trước và còn 20 phút để thay đổi mọi thứ nhưng lần này họ không thể gỡ hòa. Những nỗ lực của đội bóng Đức chỉ dừng lại ở mức tạo ra cơ hội. Cả trận, Bayern đã tung ra 31 cú dứt điểm, gấp 5 lần đối thủ nhưng vẫn để thua chung cuộc 2-3.

Theo Tuổi trẻ

https://thethao.tuoitre.vn/psg-thang-bayern-trong-bo-phim-bom-tan-ton-vinh-mbappe-2021040804293124.htm

  • Từ khóa

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
63 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
335 lượt xem

HLV U23 Kuwait: "U23 Việt Nam là đội bóng lớn"

Thua 1-3 trong trận ra quân bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024 trên sân Al Janoub (Doha, Qatar) tối 17/4, HLV Emilio Peixe của U23 Kuwait dành những...
07:23 - 18/04/2024
649 lượt xem

"HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ rút ra bài học từ sai lầm của ông Troussier"

Cựu Phó Chủ tịch VFF Dương Vũ Lâm nhận định U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có chiến thắng trước U23 Kuwait (22h30 hôm nay), nuôi hy vọng đi tiếp ở...
15:50 - 17/04/2024
1,040 lượt xem

C.Ronaldo khó trở lại đội bóng cũ

Sporting CP sẵn sàng đưa ra một động thái chuyển nhượng nếu Ronaldo rời Al Nassr trong thời gian tới.
14:42 - 17/04/2024
1,078 lượt xem