18
/
107490
Messi lập kỷ lục, trọng tài bị nghi "tiếp tay" Barcelona hạ Valladolid
messi-lap-ky-luc-trong-tai-bi-nghi-tiep-tay-barcelona-ha-valladolid
news

Messi lập kỷ lục, trọng tài bị nghi "tiếp tay" Barcelona hạ Valladolid

Thứ 3, 06/04/2021 | 08:32:12
974 lượt xem

Một trận cầu quá đỗi vất vả với Barcelona và chỉ khi Valladolid thiệt quân vì tấm thẻ đỏ nghiệt ngã, đội chủ sân Nou Camp mới có thể vượt lên giành chiến thắng.

Không chỉ cư dân mạng sôi sục với trọng tài Santiago Jaime Latre, ngay cả các nhà chuyên môn và giới truyền thông Tây Ban Nha cũng lập tức vào cuộc "phán xử" người điều hành trận đấu muộn vòng 29 La Liga giữa Barcelona và Valladolid rạng sáng 6-4.

Messi lập kỷ lục, trọng tài nghi tiếp tay Barcelona hạ Valladolid - Ảnh 1.

Frenkie de Jong thoát thẻ sau pha vào bóng này

Nhật báo Marca, được xem là hết mực hậu thuẫn phe Real Madrid, cho rằng lẽ ra cả Lionel Messi lẫn Frenkie de Jong đều xứng đáng nhận thẻ vàng ở trận đấu này vì hành vi phạm luật của họ. Nếu vậy, Barcelona sẽ mất 2 trụ cột quan trọng ngay trước thềm trận siêu kinh điển lượt về cuối tuần này và đó là điều không được phép xảy ra trên phương diện những nhà tổ chức La Liga.

Messi lập kỷ lục, trọng tài nghi tiếp tay Barcelona hạ Valladolid - Ảnh 2.

Messi cũng không bị phạt dù phản ứng trọng tài

Trả lời phỏng vấn kênh Radio Marca, chuyên gia bóng đá Juan Andujar Oliver lại cho rằng trọng tài Jaime đã quyết định đúng khi không bắt lỗi chơi bóng bằng tay của Jordi Alba ở phút 62. Ở tình huống này, hậu vệ chủ nhà đang tìm cách đưa bóng ra khỏi vòng cấm địa thì Oscar Plano tung chân cản phá, bóng bật trúng tay Alba hơn là hậu vệ này cố tình ngăn cản pha bóng. Các chuyên viên VAR khi được tư vấn cũng đã ủng hộ quyết định của trọng tài Jaime.

Messi lập kỷ lục, trọng tài nghi tiếp tay Barcelona hạ Valladolid - Ảnh 3.

Bóng chạm tay Alba sau khi Oscar Plano cản phá

Đỉnh điểm của nguồn cơn bức xúc là pha đi bóng phút 79 của Ousmane Dembele ở giữa sân và Oscar Plano tung cả hai chân cản phá từ phía sau. Thẻ đỏ ngay lập tức được rút ra cho số 10 của Valladolid và cộng đồng mạng sôi sục khi cho rằng trọng tài Jaime quá nặng tay với cầu thủ đội khách. Tuy nhiên, sau khi xem lại nhiều lần đoạn clip về tình huống này, phía Valladolid hẳn nhận ra họ quá may khi không mất thêm trung vệ Bruno, người cố tình "phang" cả đầu gối vào mặt Dembele khi tiền vệ người Pháp đang lăn lộn trên sân vì đau!

Messi lập kỷ lục, trọng tài nghi tiếp tay Barcelona hạ Valladolid - Ảnh 4.

Tình huống phạm lỗi từ phía sau của Oscar Plano...

Messi lập kỷ lục, trọng tài nghi tiếp tay Barcelona hạ Valladolid - Ảnh 5.

... khiến chân sút của Valladolid phải nhận thẻ đỏ

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu… Được chơi trên sân nhà nhưng Barcelona có vẻ khá lúng túng với cách tiếp cận trận đấu hết sức mạnh mẽ của Valladolid, đội bóng đang chôn chân ở khu vực nguy hiểm cuối bảng xếp hạng. 

Messi lập kỷ lục, trọng tài nghi tiếp tay Barcelona hạ Valladolid - Ảnh 6.

Messi có trận đấu thứ 767 cho Barcelona

Tuy vậy, với sự xông xáo của đội trưởng Lionel Messi, người xác lập kỷ lục 767 trận đấu cho Barcelona, đội chủ nhà tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Rõ ràng nhất là ở tình huống phản công nhanh phút 59, Messi tung đường chuyền xẻ nách để Dembele thoát xuống dứt điểm sấm sét. Thủ môn Jordi Masip tung người đẩy bóng, vô tình thành đường chuyền ngay tầm đầu của Antoine Griezmann. May mắn cho đội khách là tiền đạo người Pháp lại đánh đầu trong trạng thái "với", bóng bay chệch cột.

Messi lập kỷ lục, trọng tài nghi tiếp tay Barcelona hạ Valladolid - Ảnh 7.

Dembele ghi bàn với cú sút góc hẹp phút 90

Tận dụng tốt lợi thế được chơi hơn người trong khoảng 10 phút cuối, Barcelona cuối cùng cũng đạt được mục tiêu đề ra. Phút 90, từ quả tạt cánh phải của Serginio Dest, Oscar Araujo bật cao đánh đầu đưa bóng đến chân Dembele đang chực chờ ở cột xa khung thành. Cầu thủ người Pháp dứt điểm một chạm cực nhanh ở góc hẹp, mang về bàn thắng quý giá cùng 3 điểm trọn vẹn cho Barcelona.

Messi lập kỷ lục, trọng tài nghi tiếp tay Barcelona hạ Valladolid - Ảnh 8.

Chiến thắng giúp Barcelona tự tin trước siêu kinh điển

Do Atletico Madrid bất ngờ để thua trên sân Sevilla một ngày trước đó, Barcelona ở vị trí thứ nhì hiện chỉ còn kém đội đầu bảng vỏn vẹn 1 điểm sau lượt trận 29. Real Madrid cũng thu hẹp khoảng cách với Atletico và Barcelona lần lượt chỉ còn 3 và 2 điểm, chờ phân định ngôi á quân với Barcelona bằng trận siêu kinh điển lượt về cuối tuần này.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/messi-lap-ky-luc-trong-tai-bi-nghi-tiep-tay-barcelona-ha-valladolid-20210406065607637.htm

  • Từ khóa

Nhật Bản và Hàn Quốc có thể hiện được sức mạnh ?

Tối nay 16/4, bảng B và bảng C vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024 (U23 Asian Cup 2024) sẽ chính thức khởi tranh. Người hâm mộ trông chờ hai...
10:43 - 16/04/2024
57 lượt xem

Instagram của trọng tài bắt trận U23 Indonesia thua U23 Qatar phải khóa vì bị chửi quá

Tài khoản Instagram của trọng tài Nasrullo Kabirov bắt chính trận U23 Indonesia thua U23 Qatar 0-2 đã bị các cổ động viên Indonesia tràn vào tấn công.
09:21 - 16/04/2024
89 lượt xem

Indonesia đem ‘niềm tự hào Đông Nam Á’ đến U23 châu Á

Chỉ có duy nhất một cầu thủ Đông Nam Á được xếp vào nhóm 8 ngôi sao nổi bật ở giải U23 châu Á 2024.
07:42 - 16/04/2024
134 lượt xem

HLV Park Hang-seo chỉ ra hạn chế của bóng đá Việt Nam

HLV Park Hang-seo cho rằng bóng đá Việt Nam đang có nhiều hạn chế ở khâu đào tạo trẻ.
15:43 - 15/04/2024
494 lượt xem

AFC thống kê những con số ấn tượng trước thềm giải U23 châu Á 2024

Giải U23 châu Á 2024 sẽ khởi tranh vào ngày hôm nay (15/4). Đương kim vô địch Saudi Arabia cùng Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia là các ứng cử viên hàng...
14:55 - 15/04/2024
574 lượt xem