213
/
93850
Vì sao Facebook vẫn 'sống tốt' dù bị nhiều ông lớn tẩy chay quảng cáo?
vi-sao-facebook-van-song-tot-du-bi-nhieu-ong-lon-tay-chay-quang-cao
news

Vì sao Facebook vẫn 'sống tốt' dù bị nhiều ông lớn tẩy chay quảng cáo?

Thứ 5, 02/07/2020 | 14:20:28
220 lượt xem

Càng ngày càng có nhiều ông lớn tham gia vào danh sách các thương hiệu công bố tạm ngưng quảng cáo trên Facebook để phản đối cách mà mạng xã hội này đã thất bại trong việc ngăn chặn lan truyền sự thù hận.

Chỉ tính riêng hôm 29.6, một loạt thương hiệu đình đám gồm Adidas, HP, Ford gia nhập vào danh sách những tên tuổi lớn tạm đình chỉ các hoạt động quảng cáo trên Facebook, trước đó có một số hãng lớn khởi xướng việc rút khỏi mạng xã hội này như Unilever, The North Face, Coca Cola, Honda…

Facebook có nguồn thu chủ yếu từ các nhà quảng cáo vừa và nhỏ 

Theo CNN, dù những gã khổng lồ rời khỏi mảng quảng cáo trên nền tảng của Facebook đã khiến cổ phiếu mạng xã hội này tụt dốc không phanh và ban lãnh đạo đau đầu khi phải giải quyết các mối lo ngại liên quan, nhưng có lẽ sẽ phải mất thêm nhiều khách hàng nữa thì Facebook mới phải mất “quả trứng vàng” trong ngành quảng cáo.

Theo các số liệu công khai, chỉ tính riêng trong năm 2019 Facebook thu được 69,7 tỉ USD tiền quảng cáo, chiếm hơn 98% tổng doanh thu trong năm. Điều đáng nói là hầu hết số tiền quảng cáo đó không đến từ các công ty lớn như Starbucks hay Coca Cola, mà chúng chủ yếu đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ vốn đang tìm mọi cách để thu hút khách hàng cũng như xây dựng thương hiệu của họ qua các nền tảng, đặc biệt là qua Facebook.

Hiện Facebook có 8 triệu nhà quảng cáo, trong đó 100 thương hiệu “chịu chi” nhất mang lại cho họ chỉ… 4,7 tỉ USD tiền quảng cáo trong năm ngoái dựa theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu tiếp thị Pathmatics, nói cách khác nguồn thu quảng cáo từ các khách “sộp” này chỉ chiếm khoảng 6% doanh thu của mạng xã hội lớn nhất hành tinh.  

Nicole Perrin, nhà phân tích tại eMarketer cho biết, "Facebook có một số lượng lớn khách hàng tham gia quảng cáo, nhưng họ phụ thuộc nhiều vào các chân rết quảng cáo là các doanh nghiệp vừa và nhỏ hơn là các ông lớn”.

Do vậy, ngay cả khi Facebook phải đối mặt với việc tẩy chay nhà quảng cáo lớn nhất trong lịch sử, số lượng các nhà quảng cáo vừa và nhỏ trên nền tảng này có thể bảo vệ Facebook khỏi các rủi ro tài chính nặng nề. Đồng thời, nó cũng đặt ra thách thức là liệu các công ty lớn và nhỏ có thể “tránh xa” các hoạt động quảng cáo trên Facebook được bao lâu?

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/cong-nghe/vi-sao-facebook-van-song-tot-du-bi-nhieu-ong-lon-tay-chay-quang-cao-1245961.html

  • Từ khóa

Mark Zuckerberg đẩy mạnh cuộc đua AI

CEO Mark Zuckerberg cho biết Meta sẽ triển khai trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) miễn phí trên các nền tảng truyền thông xã hội của công ty, bao gồm WhatsApp,...
07:14 - 20/04/2024
50 lượt xem

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
429 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
543 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
594 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
675 lượt xem